Blog

[GapOne 1.7.0 và 1.8.0] – Bổ sung tính năng Vòng quay may mắn, phương thức để tiếp cận và giữ chân khách hàng đơn giản hơn

GapOne cho ra mắt sản phẩm mới, cung cấp thêm phương pháp tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp thông qua game Vòng quay may mắn và luồng gửi tin cá nhân hóa, đưa chiến dịch khuyến mãi cuối năm lên một tầm cao mới. 

Mục đích xây dựng tính năng Minigame 

Ngày 11/11/2022, GapOne chính thức ra mắt tính năng Minigame Vòng quay may mắn. Sau thời gian dài nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, chúng tôi thấy rằng cuối năm là thời điểm mà các nhà kinh doanh ồ ạt cho ra mắt các chiến dịch sale, khuyến mãi cực đậm. Bởi đây là lúc mà nhu cầu thị trường tăng cao đỉnh điểm, là thời điểm “vàng” để doanh nghiệp có thể tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và thúc đẩy doanh thu “thần tốc”. 

Insight ở đây cho thấy việc ồ ạt cho ra mắt các chương trình khuyến mãi không giúp doanh nghiệp thu về lợi nhuận. Lý do là vì tất cả các doanh nghiệp đều cho ra mắt những chương trình sale, mã giảm giá, voucher, miễn phí vận chuyển,… khiến khách hàng hoang mang và không thể tiếp cận với thương hiệu đủ lâu để trở thành khách hàng trung thành. Và cũng vì thế mà GapOne đưa ra ý tưởng đưa các chương trình khuyến mãi đến gần hơn với khách hàng thông qua vòng quay may mắn. 

Phương pháp này có thể giúp chiến dịch sale không chỉ trong dịp cuối năm mà tất cả các sự kiện đặc biệt trong năm của doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn giữa “rừng” khuyến mãi có ở khắp nơi, hỗ trợ thu hút và thúc đẩy doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp. 

Tiến hành triển khai chiến dịch vòng quay may mắn trên nền tảng GapOne 

Tại trang quản lý minigame, người dùng sẽ được cung cấp các thông tin bao gồm: 

  • Danh sách chiến dịch vòng quay đã tạo
  • Các công cụ chỉnh sửa cấu hình game 
  • Báo cáo chiến dịch 

2.1. Các công cụ thiết lập cấu hình game 

Khi bắt tay vào triển khai một chiến dịch vòng quay may mắn, user sẽ phải thực hiện 3 bước thiết lập cấu hình: 

  • Cấu hình chung bao gồm các thông tin như tên vòng quay, kênh triển khai chính và thời gian triển khai chiến dịch 
  • Cấu hình vòng quay hay nói cách khác là các giải thưởng sẽ xuất hiện trên vòng quay
  • Cấu hình thông báo là những mẩu nội dung ngắn sẽ được xuất hiện trước, trong và sau thời gian triển khai chiến dịch: 
    • Thông báo tham gia sớm – Khách hàng truy cập vào link trò chơi trước thời gian cho phép game bắt đầu
    • Thông báo tham gia muộn – Khách hàng truy cập vào link trò chơi khi thời gian chơi game đã kết thúc 
    • Thông báo trúng giải – Nội dung khách hàng đã quay vào ô trúng thưởng 
    • Thể lệ – Thể lệ chi tiết của game trước khi khách hàng bắt đầu vòng quay 

** Lưu ý: Nội dung cấu hình sẽ xuất hiện ở website chơi game, không phải nội dung tin nhắn gửi đến khách hàng.

Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn có thể thay đổi được giải thưởng & số lượng từng giải khi game vòng quay đang diễn ra, hạn chế tối đa trường hợp hết giải trong thời gian vòng quay đang được kích hoạt.

Để xem hướng dẫn thiết lập cấu hình vòng quay may mắn, bạn có thể đọc thêm tại đây

2.2. Gửi tin nhắn đến khách hàng

Sau khi thông báo trúng giải, các tin nhắn được trả về điện thoại người chơi và để thực hiện quy trình đó thì người tạo luồng chiến dịch thực hiện như các chiến dịch gửi tin thông thường, vẫn tiếp tục qua các bước: 

  • Soạn mẫu tin trúng thưởng trên kênh 
  • Thiết lập workflow bao gồm nhóm đối tượng tham gia, sự kiện quay thưởng và trúng giải và cuối cùng là hành động gửi tin thông báo 

Tương ứng với mỗi giải thưởng sẽ là một mẫu tin thông báo khác nhau, tuy nhiên khả năng cá nhân hóa tin nhắn sẽ giúp user tiết kiệm thời gian trong việc soạn thảo nội dung và hạn chế sai sót khi thực hiên 

Các thao tác thực hiện chiến dịch gửi tin kèm Minigame sẽ được bật mí tại đây

2.3. Xem báo cáo hiệu quả chiến dịch 

Có 2 phương pháp để bạn có thể nắm được thông tin vè chiến dịch vòng quay may mắn

  • Xem trực tiếp trên trang quản lý minigame: Tại màn hình chính bạn có thể nắm bắt được thông tin về số lượng người tham gia và số lượt click vào chơi vòng quay (1 người tham gia có thể quay nhiều vòng). Tuy nhiên để xem được số lượng tin gửi và tương tác chính xác của từng khách hàng, bạn nên xuất báo cáo về máy để nắm bắt được các thông tin về mã lỗi, trạng thái nhận tin và tương tác của từng khách hàng, số lượng MT, nhà mạng, tham số,… 
  • Xem trong báo cáo chiến dịch: Tương tự các chiến dịch gửi tin khác, người dùng có thể xem báo cáo về số lượng tin gửi, tin nhận, tin đã được mở, tin được tương tác và lượt tin lỗi của từng mẫu nội dung. 

Tùy vào nhu cầu thông tin cần nắm bắt mà người dùng có thể xem loại báo cáo phù hợp.

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ những thay đổi của GapOne trong 2 phiên bản 1.7.0 và 1.8.0, đóng gói phiên bản 1 trong quy trình nâng cấp nền tảng GapOne. 

Các tính năng trên thuộc nhóm self-serve hay nói cách khác là các tính năng cho phép người dùng tự chủ động xử lý các tác vụ mà không cần đội ngũ GapOne hỗ trợ cũng chính là mục tiêu mà đội ngũ phát triển đang hướng tới – tính năng SMART. 

Bạn thấy sao về tính năng mới của GapOne? Nếu có bất cứ thắc mắc hay góp ý nào về nền tảng, hãy để lại comment cho chúng tôi biết nhé! 

Leave a Reply

%d bloggers like this: