Blog

GAPONE 3.0 Tích Hợp Nền Tảng Quản Lý Bán Hàng Kiot Việt – Cải Tiến Bộ Công Cụ Tiếp Thị & CSKH Đa Kênh Cho Mục Tiêu Tăng Trưởng

GAPONE Version 3.0 chính thức ra mắt người dùng với những cải tiến về tính năng, tối ưu hoạt động quản lý Marketing & CSKH của các doanh nghiệp bán lẻ đang kinh doanh trên đa kênh. Điểm nhấn trong phiên bản này là sự kiện tích hợp GAPONE với nền tảng quản lý bán hàng KiotViet, cùng bộ công cụ tăng trưởng social và website, tập trung mục tiêu đồng hành tăng trưởng bền vững cùng doanh nghiệp bán lẻ. 

Tích hợp nền tảng quản lý bán hàng KiotViet – Hoàn thiện thêm tính năng quản trị dữ liệu đa kênh, đa nền tảng bán hàng cho doanh nghiệp

Định vị mình là nền tảng tăng trưởng, được xây dựng dựa trên mô hình đa kênh Omni-channel, GAPONE tiếp tục phát triển hệ thống các kênh tích hợp của mình. 

Sau các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada và nền tảng quản lý bán hàng Haravan, nền tảng KiotViet là mục tiêu tích hợp tiếp theo của GAPONE . Với mong muốn giúp các nhà kinh doanh bán lẻ có thể dễ dàng thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng từ nhiều nền tảng bán hàng về tập trung một nơi, đội ngũ GAPONE đã và đang cố gắng liên kết với các phần mềm quản lý bán hàng thông dụng như Haravan, KiotViet để đồng bộ dữ liệu đơn hàng, sản phẩmkhách hàng của doanh nghiệp về GAPONE nhanh chóng, dễ dàng. 

Hoàn thiện bộ công cụ Website Automation cho mục tiêu tăng trưởng theo hành trình khách hàng

Website là kênh bán quan trọng của bất kỳ nhà bán lẻ nào, vì thế trang bị cho website của mình “vũ khí automation” quyền lực sẽ giúp các nhà kinh doanh “đọc vị” khách hàng tốt hơn. Bộ công cụ Web Automation được nhiều nền tảng cung cấp, tuy nhiên chỉ dừng ở mức cơ bản. Để hướng đến mục tiêu tăng trưởng thì cần những tính năng “quyền lực” hơn giúp doanh nghiệp theo dõi được khách hàng trên hành trình mua sắm của họ và cung cấp cho họ những thông điệp cá nhân hóa kịp thời qua tin nhắn, thông báo hay web form.  

Ở GAPONE version 3.0, chúng tôi cung cấp cho doanh nghiệp công cụ để “truy vết” hành vi của khách hàng trên từng trang tại website doanh nghiệp, bao gồm: 

  • Trang chủ 
  • Trang danh sách sản phẩm 
  • Trang chi tiết sản phẩm 
  • Trang giỏ hàng 
  • Trang xác nhận thanh toán 
  • Trang có URL cụ thể (theo yêu cầu từng doanh nghiệp) 

Từ việc “theo dõi” và thu thập đủ hành vi cũng như thông tin của khách hàng trên website, doanh nghiệp có thể dễ dàng để phân tích, đánh giá và điều chỉnh chiến lược để cải thiện các chỉ số tăng trưởng của website, qua các sự kiện gồm: 

  • Khách hàng xem trang nào 
  • Lượng khách thoát trang 
  • Đăng ký thành công 
  • Đăng nhập thành công 
  • Xem trang chi tiết sản phẩm nhưng không thêm vào giỏ hàng 
  • Khách bỏ quên giỏ hàng 
  • Khách đặt hàng thất bại 
Danh sách sự kiện trên giao diện quản lý chiến dịch của GAPONE 
Danh sách trang GAPONE có thể tracking sự kiện khách hàng

Nếu bạn đang có một lượng lớn những khách hàng hay bỏ quên giỏ hàng, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các chiến dịch tự động gửi tin nhắc nhở bỏ quên giỏ hàng qua Email để “cứu lấy” phần nào giỏ hàng bị bỏ quên.

Hoặc khi bạn biết khách đang quan tâm đến món hàng A nhưng lại không thêm vào giỏ, bạn có thể thực hiện Remarketing tới họ các sản phẩm tương tự để họ tham khảo thêm, thông qua tính năng WebPush hay Web Form, vừa để tăng trải nghiệm mua sắm cho khách, cùng vừa là để tăng traffic tự nhiên cho website của doanh nghiệp. 

Lưu ý:

  • Với các khách hàng sử dụng bộ công cụ website của Haravan
    ⇒ Bộ sự kiện sẽ được áp dụng tự động ngay sau khi kết nối Haravan vào GAPONE
  • Với khách hàng tự tạo website, hoặc sử dụng bộ công cụ website của các bên khác
    ⇒ Tham khảo tài liệu API về đồng bộ sự kiện website đến GAPONE tại link này

Cải tiến thuộc tính chiến dịch từ các sàn thương mại điện tử – Thêm mới lý do hủy đơn hàng từ Shopee, Lazada và Haravan 

GAPONE cải tiến hoạt động tạo chiến dịch từ các sàn TMĐT, cụ thể hóa chiến dịch và tối ưu luồng gửi chiến dịch. Cụ thể, GAPONE thêm mới 2 thuộc tính mặc định tại mục Đơn hàng gồm: 

  • Người hủy đơn (Người mua, Người bán, Khác)
  • Lý do khách hàng hủy đơn (Chỉ áp dụng trong trường hợp Người mua là người thực hiện hủy đơn)
Danh sách lý do hủy của người mua hàng

Tài khoản GAPONE của người dùng được đồng bộ với dữ liệu sàn thương mại điện tử nào thì sẽ có danh sách lý do hủy tương ứng với sàn TMĐT đó. 

Bên cạnh cập nhật các lý do hủy đơn ở phần mục đích tạo chiến dịch gửi tin, giao diện tạo chiến dịch của GAPONE có thêm thuộc tính “Lý do khách hàng hủy đơn” trong phần Điều kiện của sự kiện Trạng thái đơn hàng. 

Lưu ý:

KiotViet không hỗ trợ tính năng lý do huỷ đơn, vì vậy, các đơn hàng đồng bộ từ KiotViet sẽ không có lý do huỷ đơn.

Các cập nhật khác của GAPONE version 3.0

Phân nhóm danh sách các sự kiện trong chiến dịch

Để tối ưu trải nghiệm người dùng, GAPONE đã phân nhóm các sự kiện theo hạng mục lớn, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các thuộc tính sự kiện cần thêm khi thiết lập chiến dịch tự động. 

Phân nhóm thuộc tính sự kiện theo từng nhóm lớn như “Đơn hàng mới”
… nhóm sự kiện “Website”

 

… hay nhóm sự kiện API

Cập nhật thuộc tính mã đơn hàng gốc khi đồng bộ đơn từ sàn TMĐT và OMS

Với các đơn hàng từ các sàn thương mại điện tử, GAPONE có khả năng đồng bộ mã đơn hàng gốc trên từng sàn, cụ thể như sau: 

  • Đồng bộ từ Shopee → Mã đơn hàng gốc của Shopee
  • Đồng bộ từ Lazada → Mã đơn hàng gốc của Lazada
  • Đồng bộ từ Haravan, đơn hàng của Shopee → Mã đơn hàng gốc của Shopee
  • Đồng bộ từ Haravan, đơn hàng của Lazada → Mã đơn hàng gốc của Lazada
  • Đồng bộ từ Haravan → Mã đơn hàng gốc của Haravan

Việc đồng bộ mã đơn hàng gốc giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, theo dõi, tìm kiếm đơn hàng khi xem báo cáo, thuận tiện hơn trong quản lý và mang đến trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng nền tảng.

Kết luận

Phiên bản GAPONE 3.0 dành sự ưu ái cho các nhà kinh doanh bán lẻ khi cập nhật các tính năng liên quan chủ yếu đến đồng bộ, quản lý và thiết lập chiến dịch theo các thuộc tính liên quan đến Đơn hàng. Với các nỗ lực cải tiến nền tảng công nghệ 4.0, các thương hiệu bán lẻ có thể thực hiện quản lý dữ liệu Khách hàng và Đơn hàng trên 01 nền tảng duy nhất, đồng thời truy vết hành vi, nhu cầu khách hàng thông minh và thiết kế chiến lược tăng trưởng marketing & kinh doanh hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình. 

Nếu bạn dành sự quan tâm tới GAPONE, click vào banner dưới đây để được tư vấn giải pháp công nghệ và kịch bản tăng trưởng chi tiết nhé! 

Leave a Reply

Discover more from GapOne

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading