Blog

Thế nào là Fall-back trong gửi tin nhắn tiếp thị và CSKH?

fall-back-trong-gui-tin-nhan-hang-loat-da-kenh

Fall-back trong gửi tin nhắn có thể còn là khái niệm khá mới mẻ với đa số bạn đọc. Điều đó khá dễ hiểu vì thực tế chưa có nhiều nền tảng gửi tin nhắn cho phép doanh nghiệp triển khai Fall-back trong tin nhắn. Vậy chính xác thì Fall-back trong gửi tin nhắn là gì? Tính năng mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về khái niệm này nhé!

1.  Fall-back trong gửi tin nhắn là gì?

1.1. Khái niệm

Trong hoạt động gửi tin nhắn, Fall back được dùng để chỉ tính năng gửi tin nhắn đến kênh dự phòng trong trường hợp luồng tin nhắn gặp trục trặc, nghĩa là luồng gửi tin back – up này sẽ được thực hiện một cách tự động.

1.2. Mô hình gửi tin nhắn đa kênh với tính năng Fall-back

Hãy đến với ví dụ sau đây, trong một chiến dịch gửi tin Zalo, doanh nghiệp thực hiện gửi tin tự động cho một danh sách khách hàng nhất định. Trong danh sách đó có thể sẽ có những liên hệ không thể gửi tin thành công và hệ thống báo lỗi. Theo phương pháp thủ công, doanh nghiệp sẽ tiếp nhận dữ liệu báo lỗi, tạo nội dung thay thế và gửi thông điệp đến kênh khác ví dụ như SMS hoặc Email. Đương nhiên nếu luồng gửi tin gặp lỗi thì chiến dịch vẫn sẽ tiếp tục bị kéo dài. 

Điều này có nghĩa là cả chiến dịch sẽ bị gián đoạn từ một cho đến vài lần mỗi khi hệ thống nhận được thông báo lỗi. Với luồng chạy thủ công như vậy, thời gian chạy chiến dịch bị kéo dài, chưa kể đến hoạt động xử lý tin nhắn báo lỗi đòi hỏi doanh nghiệp phải sử dụng lượng nhân lực khá lớn.

Vì thế, tính năng Fall back chính là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian thực hiện chiến dịch Marketing và CSKH qua tin nhắn, email. Trực quan hơn, bạn đọc có thể xem mô tả luồng gửi tin dưới đây

Có thể thấy báo cáo của những doanh nghiệp thông thường sẽ trả lại khi gặp lỗi, sau khi gửi tin lần 2 báo cáo sẽ một lần nữa được trả về. Như vậy, trong một chiến dịch bạn sẽ nhận được ít nhất 2 báo cáo mỗi chiến dịch. Điều này không chỉ phức tạp ở quá trình xuất báo cáo mà còn ở chỗ khả năng thống kê hiệu quả tổng quan của toàn chiến dịch, đánh giá cũng mất đi tính chính xác, dẫn đến việc khó tìm ra được “lỗ hổng” trong quy trình gửi tin và không thể đề xuất giải pháp.

2.  Gửi tin nhắn Marketing và CSKH tự động, đa kênh hiệu quả hơn với tính năng Fall-back

GAPONE là một trong những nền tảng gửi tin nhắn Marketing và CSKH đa kênh tự động. Nền tảng cho phép bạn gửi tin nhăn tự động đến khách hàng của mình trên tất cả các kênh gửi tin thông dụng bao gồm Zalo, SMS, Email Marketing, Pop-up, Webpush,…

GAPONE cũng là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng tính năng Fall-back vào các chiến dịch gửi tin nhắn tự động trên thị trường Việt. Với GAPONE người dùng có thể tự tin về:

  • Tỷ lệ tương tác của khách hàng trên các kênh gửi tin cao
  • Báo cáo chiến dịch tổng quan, chi tiết được thực hiện tự động, chính xác
  • Phần mềm uy tín, đội ngũ phát triển có kinh nghiệm 17 năm làm việc trong mảng Mobile Marketing

Với GAPONE bạn có thể tiết kiệm thời gian tự động chuyển luồng, thời gian xử lý và nội dung gửi dự phòng, nhân sự xử lý nội dung, thời gian đánh giá nhiều báo cáo trong một chiến dịch,… Giảm tải tối đa thời gian cho một chiến dịch, thêm thời gian cho điều chỉnh và sản xuất nội dung chiến dịch mới, tạo ra nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp trong thời gian ngắn.

3.  Trải nghiệm gửi tin nhắn với tính năng Fall-back tự động hóa cùng GAPONE

Như đã đề cập, GAPONE là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam thực hiện hóa tính năng Fall-back trong gửi tin nhắn Marketing và CSKH. Vậy nên nếu bạn đang là một trong những doanh nghiệp đang phải chật vậy, xoay sở với những báo cáo gửi tin lỗi, hãy thử liên hệ GAPONE và trải nghiệm hệ thống gửi tin nhắn đa kênh tự động xây dựng theo mô hình Omni-channel của chúng tôi nhé! Liên hệ để được tư vấn thêm về các gói dịch vụ phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn. 

Leave a Reply

%d bloggers like this: