
Lỗi gửi tin khiến cho hoạt động Marketing và CSKH bị gián đoạn, kém hiệu quả và hao hụt ngân sách của công ty. Đó chính là lý do GAPONE đi đầu trong việc triển khai Fall-back, tính năng giúp doanh nghiệp đảm bảo luồng tin nhắn được gửi thành công đến khách hàng với mức chi phí rẻ nhất. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào và đem lại giá trị gì cho doanh nghiệp? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
1. Tính năng Fall-back trong gửi tin nhắn là gì?
1.1. Khái niệm
Thực chất, Fall-back là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong công nghệ để ám chỉ việc sử dụng một phương án thay thế khi phương án trước đó phát sinh vấn đề. Trong hoạt động gửi tin nhắn tiếp thị và chăm sóc khách hàng, thuật ngữ này vẫn giữ nguyên nghĩa ý nghĩa “nguyên thủy” của nó.
Cụ thể, tính năng Fall-back của GAPONE được dùng để chỉ tính năng gửi tin nhắn đến kênh dự phòng trong trường hợp luồng tin nhắn gặp trục trặc và kênh gửi tin trước đó gặp lỗi. Điều này nhằm đảm bảo khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp chắc chắn sẽ nhận được những thông tin mà thương hiệu muốn truyền tải. Việc các tin nhắn bị lỗi là điều thường thấy trong trường hợp doanh nghiệp gửi tin nhắn hàng loạt tự động đến cho khách hàng của mình.
Bên cạnh đó, tính năng này đã được GAPONE tối ưu và bổ sung thêm một số tiêu chí nhằm đem lại ưu thế cho doanh nghiệp như:
- Tối ưu chi phí gửi tin cho doanh nghiệp thông qua việc ưu tiên sử dụng các kênh gửi tin miễn phí hoặc giá rẻ trước. Khi phát sinh ra lỗi, các tin nhắn sẽ được thử liên tiếp ở các kênh có chi phí từ rẻ nhất đến cao nhất cho đến khi tin được gửi thành công.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành với luồng gửi tin back – up được thực hiện một cách hoàn toàn tự động.
1.2. Mô hình gửi tin nhắn đa kênh với tính năng Fall-back
Hãy đến với ví dụ sau đây, trong một chiến dịch gửi tin Zalo, doanh nghiệp thực hiện gửi tin tự động cho một danh sách khách hàng nhất định. Trong danh sách đó có thể sẽ có những liên hệ không thể gửi tin thành công và hệ thống báo lỗi. Theo phương pháp thủ công, doanh nghiệp sẽ tiếp nhận dữ liệu báo lỗi, tạo nội dung thay thế và gửi thông điệp đến kênh khác ví dụ như SMS hoặc Email. Đương nhiên nếu luồng gửi tin gặp lỗi thì doanh nghiệp sẽ tiếp tục phải lặp lại quy trình trên.
Điều này có nghĩa là cả chiến dịch sẽ bị gián đoạn từ một cho đến vài lần mỗi khi hệ thống nhận được thông báo lỗi. Với luồng chạy thủ công như vậy, thời gian chạy chiến dịch bị kéo dài, chưa kể đến hoạt động xử lý tin nhắn báo lỗi đòi hỏi doanh nghiệp phải sử dụng lực lượng nhân lực khá lớn.
Vì thế, tính năng Fall back chính là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian thực hiện chiến dịch Marketing và CSKH qua tin nhắn với hệ thống hoàn toàn tự động và thông minh. Trực quan hơn, bạn đọc có thể xem mô tả luồng gửi tin trong video dưới đây:
Có thể thấy, khi hoạt động theo cách thông thường, nếu gặp lỗi, các doanh nghiệp sẽ nhận một báo cáo. Sau khi gửi tin lại trên một kênh khác, doanh nghiệp tiếp tục nhận thêm một thông báo khác. Số lượng báo cáo sẽ tăng lên khi số lượng tin lỗi và hoạt động gửi lại tin tăng. Như vậy, trong một chiến dịch bạn sẽ nhận được ít nhất 2 báo cáo. Điều này không chỉ phức tạp ở quá trình xuất báo cáo, “spam” báo cáo mà còn ở chỗ khả năng thống kê hiệu quả tổng quan của toàn chiến dịch, đánh giá cũng mất đi tính chính xác, dẫn đến việc khó tìm ra được “lỗ hổng” trong quy trình gửi tin và không thể đề xuất giải pháp.
Khi áp dụng tính năng Fall-back, toàn bộ chiến dịch sẽ được tóm gọn lại trong một báo cáo duy nhất sau khi thành công. Dễ kiểm soát, dễ theo dõi, tránh tình huống bị mất/ lẫn báo cáo và tiết kiệm thời gian, nhân lực chính là những ưu điểm nổi bật nhất của tính năng này.
2. Gửi tin nhắn Marketing và CSKH tự động, đa kênh hiệu quả hơn với tính năng Fall-back
GAPONE là một trong những nền tảng gửi tin nhắn Marketing và CSKH đa kênh tự động. Nền tảng cho phép bạn gửi tin nhắn tự động đến khách hàng của mình trên các kênh gửi tin thông dụng bao gồm Zalo, SMS, Email Marketing, Whatsapp, Viber,…
GAPONE cũng là nền tảng đầu tiên và hiếm hoi tại Việt Nam ứng dụng tính năng Fall-back vào các chiến dịch gửi tin nhắn tự động trên thị trường Việt. Với GAPONE người dùng có thể tự tin về:
- Tỷ lệ gửi tin thành công cao, “bao vây” được các điểm chạm với khách hàng. Thông qua đó, gia tăng tương tác và chuyển đổi khách hàng dễ dàng hơn.
- Báo cáo chiến dịch tổng quan, chi tiết. Toàn bộ bao cáo được triển khai Dashboard tự động, chính xác.
- Phần mềm uy tín, đội ngũ phát triển có kinh nghiệm 17 năm làm việc trong mảng Mobile Marketing.
Với GAPONE bạn có thể tiết kiệm thời gian tự động chuyển luồng, thời gian xử lý và nội dung gửi dự phòng, thời gian đánh giá nhiều báo cáo trong một chiến dịch,…Và dành khung thời gian đó cho việc điều chỉnh và sản xuất nội dung chiến dịch mới, tạo ra nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp.
Đồng thời, GAPONE cùng tính năng fall-back sẽ giúp doanh nghiệp tối thiểu hóa chi phí khi không cần phải thuê nhân sự xử lý nội dung, đảm bảo tin nhắn được ưu tiên gửi bởi những kênh hiệu quả với mức giá rẻ nhất.
3. Trải nghiệm gửi tin nhắn với tính năng Fall-back tự động hóa cùng GAPONE
Nếu bạn đang là một trong những doanh nghiệp đang phải chật vậy, xoay sở với những báo cáo gửi tin lỗi, hoặc đơn giản là chưa tìm được hướng đi hiệu quả trong hoạt động chăm sóc khách hàng hãy thử liên hệ GAPONE và trải nghiệm hệ thống gửi tin nhắn đa kênh tự động xây dựng theo mô hình Omni-channel của chúng tôi nhé. Bấm vào nút dưới đây để được tư vấn thêm về các gói dịch vụ phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn và dùng thử nền tảng GAPONE hoàn toàn miễn phí.