
Zalo là nền tảng tiềm năng dành cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một kênh truyền thông, chăm sóc khách hàng và bán hàng mới. Thấu hiểu nhu cầu phát triển nhanh kênh mới cho doanh nghiệp bán lẻ, GAPONE ra mắt bộ công cụ Tăng trưởng với Zalo, mang đến những lợi ích nổi bật hỗ trợ quá trình hướng đến tăng trưởng bền vững của các thương hiệu.
Chưa đầy một năm sau khi ra mắt, nền tảng tăng trưởng GAPONE không chỉ ghi điểm trong mắt các đối tác thuộc đa dạng các lĩnh vực khác nhau như công nghệ, thời trang, F&B, bảo hiểm, giáo dục,… mà còn trở thành đối tác uy tín của Haravan, Hubspot, Kiotviet, Shopee và Lazada. Gần đây nhất, nền tảng này còn xuất sắc được vinh danh ở hạng mục nhóm Các giải pháp, phần mềm mới tại giải thưởng Sao Khuê 2022.
Tìm hiểu ngay 4 lợi ích nổi bật khi sử dụng bộ công cụ Tăng trưởng với Zalo của GAPONE dưới đây!
Hỗ trợ giảm tối đa tỷ lệ hoàn/hủy đơn hàng
Hoàn/hủy đơn hàng là nỗi ám ảnh với bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ nào. Việc hoàn hàng gây rất nhiều tổn hại cho doanh nghiệp như: mất chi phí chuyển hoàn, hàng bị lưu quá lâu dẫn đến không có hàng để bán, tổn thất về hàng hóa trong quá trình vận chuyển,…
Được ví như vũ khí đắc lực có khả năng giảm tỷ lệ hoàn hàng của doanh nghiệp lên đến 85%, bộ công cụ tăng trưởng Zalo của GAPONE mang đến các kịch bản cập nhật hành trình đơn hàng và tương tác với khách hàng thường xuyên tại mọi giai đoạn mua hàng, đây đều là các kịch bản đã được thử nghiệm thành công với nhiều doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Ví dụ, khách hàng đang cần gấp một mặt hàng trong tuần này, nhưng doanh nghiệp sẽ không thể giao hàng cho đến tuần sau, thì rất có thể sản phẩm đó sẽ bị trả lại vì khách hàng không còn nhu cầu khi hàng được giao đến.
Tuy nhiên, cũng trong trường hợp đó, nếu doanh nghiệp sử dụng bộ công cụ gửi tin nhắn Zalo tự động của GAPONE với kịch bản có sẵn, gửi tin nhắn trước cho khách hàng để thông báo cụ thể về thời điểm hàng được vận chuyển,cùng những nguyên nhân dẫn đến sự giao hàng chậm trễ, khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận và có trải nghiệm tích cực hơn với dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
Bí quyết giữ chân khách hàng hiệu quả
Giữ chân khách hàng đang ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng trong thời điểm cạnh tranh về giá cả hiện nay. Một nghiên cứu từ Gartner Group cho thấy chỉ với 20% khách hàng hiện tại có thể tạo ra 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hơn thế nữa, chi phí để thu hút một khách hàng mới được thống kê lớn gấp 5-10 lần chi phí giữ chân khách hàng hiện tại.
Bộ công cụ tăng trưởng với Zalo của GAPONE là một trong những giải pháp giữ chân khách hàng hiệu quả với nhiều doanh nghiệp bán lẻ. Thông qua tính năng gửi tin nhắn follower và broadcast tự động đến tất cả những người quan tâm Zalo OA, doanh nghiệp có thể thường xuyên tương tác và giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Đặc biệt, việc tạo ra các chương trình tri ân, ưu đãi dành cho nhóm khách hàng cũ sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt của thương hiệu dành cho mình, từ đó giữ chân họ ở lại và tiếp tục mua sản phẩm của doanh nghiệp.
Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng có thể nói về tính cấp bách, khan hiếm sản phẩm, các chương trình giảm giá, mua 1 tặng 1 nhằm thúc giục khách hàng mua ngay sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm Top 4 kịch bản giữ chân khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp bán lẻ đã được rất nhiều doanh nghiệp thử nghiệm và khẳng định tính hiệu quả tức thì mà GAPONE tổng hợp.

Tăng trải nghiệm khách hàng
Theo báo cáo xu hướng trải nghiệm khách hàng của Zendesk năm 2021, bằng cách phân tích phản hồi từ 90.000 người tiêu dùng trên 175 quốc gia và ghi lại trải nghiệm của họ với hơn 300 doanh nghiệp, cho thấy khoảng 75% khách hàng sẽ chi nhiều hơn để mua hoặc tham gia dịch vụ từ một doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm tốt. Điều này có nghĩa là nếu trải nghiệm khách hàng tốt sẽ thúc đẩy lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ cho doanh nghiệp.
Nắm bắt được điều này, bộ công cụ tăng trưởng Zalo của GAPONE tận dụng tính năng tương tác hai chiều của tin nhắn ZNS chăm sóc khách hàng, giúp doanh nghiệp luôn duy trì tương tác, kết nối với khách hàng tiềm năng (người quan tâm Zalo OA) và giải đáp thắc mắc của họ kịp thời. Điều này không chỉ giúp tăng trải nghiệm khách hàng mà còn cải thiện tỉ lệ chốt đơn cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, GAPONE còn đưa đến cho doanh nghiệp các kịch bản khảo sát lấy ý kiến khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Song song với đó, các dữ liệu đánh giá thu thập được khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thể tận dụng để cải thiện quy trình, sản phẩm của mình, đồng thời mang đến cho khách hàng chương trình chăm sóc khách hàng cá nhân hóa riêng biệt, tạo trải nghiệm tốt nhất.
Tăng tỷ lệ mua lại của khách hàng cũ, thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp
Để tăng tỷ lệ mua lại của khách hàng cũ, chăm sóc khách hàng sau mua đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp hiện nay thường chỉ dừng lại ở bước marketing và bán hàng, mà bỏ quên nhiệm vụ chăm sóc khách hàng sau mua. Bước cuối cùng này nếu làm tốt sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng. Khi đó, khả năng khách hàng quay lại mua hàng, thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp là rất cao.
Bộ công cụ tăng trưởng với Zalo của GAPONE cung cấp tin nhắn chăm sóc khách hàng sau mua với các kịch bản gửi tin tự động như chính sách bảo hành, khảo sát lấy ý kiến khách hàng về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ,… Bên cạnh đó, các khách hàng sẽ được phân nhóm để nhận các thông điệp truyền thông cá nhân hóa khác nhau, tạo trải nghiệm riêng biệt và tốt nhất.

Ngoài bộ công cụ tăng trưởng với Zalo, nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp tăng trưởng toàn diện và cải thiện các chỉ số chuyển đổi trên website bán hàng, tìm hiểu ngay bộ công cụ Growth Website của nền tảng tăng trưởng GAPONE tại đây.
Việc mở rộng đa kênh bán, đa kênh truyền thông & chăm sóc khách hàng là xu hướng tất yếu của thị trường hiện nay, đặc biệt trong các lĩnh vực có sự biến đổi nhanh như ngành bán lẻ. Vì vậy, Zalo và các nền tảng Social đang cũng như sẽ ra mắt trong tương lai gần, được dự đoán sẽ là những thị trường “béo bở” cho doanh nghiệp để mở rộng kinh doanh và tiếp cận khách hàng. Muốn bứt phá, doanh nghiệp bắt buộc cần đi nhanh để nắm bắt cơ hội tăng trưởng sớm. Và muốn đi xa, doanh nghiệp cần những chiến lược cùng công cụ hoàn hảo, phù hợp.
Mong rằng bài viết này đã giúp bạn nhận thấy những lợi ích quan trọng khi tiên phong sử dụng kênh Zalo ngay từ hiện tại, cho các hoạt động chăm sóc khách hàng, marketing & bán hàng của doanh nghiệp. Nếu bạn quan tâm đến các kịch bản và phương thức triển khai các chiến dịch tăng trưởng với Zalo, hãy đặt lịch tư vấn với GAPONE để được chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ sớm nhất nhé!