Blog

TOP 5 sự thật về Remarketing có lẽ bạn chưa biết! 

Top-5-su-that-ve-remarketing

Remarketing được dịch là Tiếp thị lại hay Tái tiếp thị, mặc dù lưu truyền trong “giới” đã lâu nhưng nhiều marketer vẫn thường nhầm lẫn về cách Remarketing thực sự hoạt động. Dưới đây là TOP 5 sự thật về Remarketing mà có thể bạn đã bỏ qua, đọc để thấy vũ trụ “tiếp thị” thật phong phú nhé!  

Remarketing trong Hành trình khách hàng

Tái tiếp thị không mang hàm nghĩa “làm lại từ đầu” mà là marketing lại tới những khách hàng đã từng tiếp cận với thương hiệu. Hãy đến với ví dụ dưới đây để bạn thấy dễ hiểu hơn nhé!  

Thương hiệu quần áo Aeshop mới ra mắt thị trường và muốn tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Để làm được điều đó, họ chọn chạy quảng cáo trên 2 nền tảng mà họ cho là tiềm năng nhất đó là Facebook và Instagram. Chiến dịch kết thúc với nhiều đơn hàng mới cũng như xác định được nhóm khách hàng tiềm năng của thương hiệu. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng thu về những tương tác dở dang và các giỏ hàng còn bỏ ngỏ

AeShop hiện giờ muốn tiếp tục chuyển đổi những khách hàng còn “dở dang” đó, biến họ trở thành khách hàng cuối cùng và sau này là khách hàng trung thành của thương hiệu. Vì thế họ bắt tay vào thực hiện chiến dịch gửi Email, Zalo tới những khách hàng này với nội dung nhắc nhở giỏ hàng, giảm giá và ưu đãi cá nhân, tặng mã Freeship,… Mục tiêu của chiến lược này là để khách hàng một lần nữa quay lại website/ trang bán hàng của thương hiệu để mua sắm lại hoặc hoàn tất chi trả cho giỏ hàng bị bỏ quên. Những hoạt động này đều là được gọi là hoạt động Remarketing. 

Top-5-su-that-ve-remarketing-01

Trong vòng đời khách hàng, Remarketing có thể xuất hiện nhiều lần, phục vụ nhu cầu giữ chân khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu trong Top-of-mind của khách hàng và thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp. 

Remarketing và Retargeting là 2 định nghĩa không giống nhau

Nếu là một marketer chuyên về quảng cáo, có lẽ nhiều nhà tiếp thị trẻ sẽ nói rằng Remarketing và Retargeting là 2 khái niệm tương đương nhau. Tuy nhiên, nếu nhìn vào marketing tổng thể thì 2 khái niệm này không giống nhau đến vậy. 

Cụ thể thì kết quả của hoạt động Retargeting là sự quay lại của khách hàng trên các kênh mua sắm của doanh nghiệp còn kết quả của hoạt động Remarketing là các đơn hàng được thanh toán thành công. Retargeting xoay quanh việc dùng quảng cáo trên đa kênh để lôi kéo khách hàng trở về với thương hiệu còn Remarketing có thể tận dụng nhiều phương pháp tiết kiệm thậm chí là 0 đồng để khiến khách hàng mua sắm. 

Top-5-su-that-ve-remarketing-02

Các chiến lược Remarketing không nhất thiết phải dùng đến các chiến dịch quảng cáo đắt đỏ

Như đã nhắc đến trong phần trên, nhiều doanh nghiệp thông thái đã tìm ra và áp dụng các chiến lược tái tiếp thị tiết kiệm mà vẫn đảm bảo mang về hiệu quả cực kì tốt. Nhiều nhà tiếp thị còn tự hào gọi những chiến dịch đó là chiến dịch Remarketing 0 đồng. 

Quả thực có nhiều cách để bạn có thể “giao tiếp” với khách hàng thông qua các kênh gửi tin không mất phí như Email. Nuôi dưỡng khách hàng qua Email là phương pháp có thể nói là không thể thiếu trong hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Remarketing qua email được chúng tôi nhắc đi nhắc lại trong các bài viết của mình, điển hình là các bài viết về Email nhắc nhở giỏ hàng. 

Email nhắc nhở giỏ hàng là cách để bạn tái tiếp thị lại đến những khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng lại không phát sinh đơn hàng mới. Mỗi năm, số lượng giỏ hàng bị bỏ quên làm thất thoát 70% doanh thu của doanh nghiệp. Vì thế mà các nhà tiếp thị đã thực hiện chuỗi các Email nhắc nhở giỏ hàng giúp doanh nghiệp cứu lại số doanh thu đã mất. Với những kịch bản Remarketing qua Email này, thương hiệu không những tăng trưởng về doanh thu mà còn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo. 

>> Tham khảo bí quyết xử lý giỏ hàng bị bỏ quên giúp doanh nghiệp giành lại 70% doanh thu

Có nhiều kênh để bạn triển khai Remarketing

Theo bạn thì các chiến dịch Remarketing thường được thực hiện qua đâu? Facebook, Instagram, Website, Zalo, Email, SMS,…? Câu trả lời là trên hành trình mua sắm của khách hàng, họ tương tác với bạn qua kênh nào thì bạn có thể Remarketing tới họ qua kênh đó. 

Miễn là bạn có được thông tin/data khách hàng phù hợp là có thể thực hiện tái tiếp thị tới họ. Thông thường, khi nhắc đến tái tiếp thị nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc chạy quảng cáo, nhưng bạn biết đấy có nhiều cách để bạn có thể Remarketing đến khách hàng. 

Như trên, bạn có thể dùng Email hoặc SMS gửi tin nhắn trực tiếp tới khách hàng. Ngoài chạy quảng cáo, gửi email và SMS, Zalo cũng là một kênh Remarketing cực chất lượng. 

Cụ thể, Zalo có lợi thế về người dùng và hệ sinh thái business, không những có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng mà có thể gửi tin nhắn tương tác với họ một cách đơn giản và tiết kiệm. Có nhiều cách để Remarketing qua Zalo, bạn có thể đọc bài viết dưới đây: 

>> Bí quyết Zalo Remarketing siêu tiết kiệm

>> Các kịch bản Remarketing đỉnh cao qua Zalo 

Zalo sau khi thay đổi định hướng, đã không còn yên vị với vai trò là ứng dụng OTT mà vươn tới ước mơ trở thành trung tâm giải pháp công nghệ số cho doanh nghiệp đa ngành. Không chỉ các giải pháp công nghệ được đề cập trong mục tiêu tăng trưởng tương lai của Zalo, các giải pháp về chiến lược cũng được nhắc tới và trở thành tâm điểm mà các đối tác về công nghệ chú ý tới. 

Chi tiết hơn được GAPONE phân tích trong cuốn Ebook Zalo – Ứng dụng tăng trưởng hot nhất năm 2022. Tải Ebook tại đây 

các kịch bản gửi tin qua Zalo

Remarketing có thể được triển khai qua mô hình đa kênh

Bạn thấy đấy, Remarketing có thể được thực hiện trên nhiều kênh khác nhau và ứng dụng trên mô hình đa kênh Omnichannel marketing. Để có thể làm được điều đó đòi hỏi doanh nghiệp phải sở hữu một hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng chuẩn mô hình Omnichannel. Điều này có nghĩa là nền tảng này phải lưu trữ data về một hệ thống duy nhất, những dữ liệu này sẽ được mapping vào hồ sơ khách hàng trùng khớp và tạo ra bộ hồ sơ khách hàng hoàn chỉnh nhất. Chỉ cần có dữ liệu phù hợp, doanh nghiệp và các nhà tiếp thị hoàn toàn có thể thực hiện Remarketing đến nhóm đối tượng mục tiêu. 

Lấy ví dụ đơn giản, bạn có thể thu được số điện thoại/ID Facebook của khách hàng qua Facebook nhưng không nhất thiết phải tiếp cận lại họ qua Facebook, mà hoàn toàn có thể gửi tin nhắn qua SMS hoặc Zalo. Nếu số điện thoại đăng ký Zalo, thậm chí bạn còn có thể khuyến khích họ theo dõi Zalo OA của thương hiệu và triển khai các chiến dịch tái tiếp thị hoàn toàn miễn phí. 

GAPONE chính là giải pháp Omnichannel Marketing Automation mà chúng tôi muốn nhắc tới. Không chỉ lưu trữ thông tin khách hàng thông minh, phân nhóm khách hàng nhanh chóng mà còn cho phép người dùng thực hiện các chiến dịch Remarketing tự động theo luồng gửi tin follow-up được thiết lập bằng điều kiện có sẵn. 

>>  Tìm hiểu chi tiết về nền tảng GAPONE tại đây

Kết luận

Trên đây là 5 sự thật về khái niệm Remarketing mà nhiều chưa biết tới. Bạn nghĩ sao về những sự thật này? Còn sự thật nào về thuật ngữ Remarketing và các chiến lược tái tiếp thị chưa được đề cập trong bài viết hay không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận nhé! 

Leave a Reply

Discover more from GapOne

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading