Bạn cần trợ giúp gì?
<Trang chủ
Print

Hướng dẫn tạo tin nhắn Zalo UID trên nền tảng GapOne và một số lưu ý

Các bước để tạo mẫu tin nhắn Zalo UID trên GapOne

Có 03 loại tin Zalo UID được phân theo chính sách tin gửi của Zalo, bao gồm tin tư vấn, tin giao dịch và tin truyền thông. Để tìm hiểu thêm về 3 mẫu tin này, bạn có thể tham khảo tại đây.

1.1. Tạo mới tin giao dịch

  • Bước 1: Tại cột Menu, chọn Kênh → Zalo → Zalo Follower

  • Bước 2: Tại trang Quản lý mẫu Zalo Follower, chọn nút Tạo mới trên góc trên tay phải của màn hình

  • Bước 3: Chọn mẫu tin Giao dịch → Phân loại mẫu tin Giao dịch → Thêm tên mẫu → Chọn OA → Thêm tiêu đề chính, phụ 

Tao-moi-tin-UID-03

  • Bước 4: Tải ảnh mô tả → Chọn loại tin bạn muốn gửi → Chọn thông tin trong bảng mà bạn muốn gửi đi

Có 13 loại tin giao dịch mà chúng tôi đã thiết lập sẵn thành các lựa chọn trong nền tảng. Tùy vào từng loại tin mà giá trị trạng thái của tin cũng sẽ khác nhau tùy vào nhu cầu gửi tin của người dùng. 

Tao-moi-tin-UID-04

**Lưu ý: Nếu bạn muốn thêm hàng cho bảng thông tin, click chọn dấu “+” trong mục giá trị bảng → Chọn biểu tượng icon trong mỗi ô để lựa chọn giá trị phù hợp. Click vào biểu tưởng dấu “X” để bỏ giá trị cột. 

Tao-moi-tin-UID-05

  • Bước 5: Thêm mô tả và nút CTA nếu cần 
    • Người dùng có thể căn chỉnh trái, phải, chính giữa bằng cách click vào ô vị trí và chọn vị trí căn chỉnh bạn mong muốn

Tao-moi-tin-UID-06

    • Để thêm CTA, bạn chọn “+ Thêm nút” → Chọn Open URL → Thêm tiêu đề, ảnh và liên kết dẫn đến → Chọn Tạo mới

Tao-moi-tin-UID-07

Tao-moi-tin-UID-08

  • Bước 6: Sau khi kiểm tra nội dung tin nhắn được mô tả phía bên phải màn hình > Chọn nút “Lưu” để hoàn tất tạo mới mẫu tin giao dịch

Tao-moi-tin-UID-09

1.2. Tạo mới tin truyền thông

  • Bước 1: Tại cột Menu, chọn Kênh → Zalo → Zalo Follower
  • Bước 2: Tại trang Quản lý mẫu Zalo Follower, chọn nút Tạo mới trên góc trên tay phải của màn hình
  • Bước 3: Trong giao diện tạo mới tin Zalo UID, chọn mẫu tin Truyền thông Phân loại mẫu tin truyền thông cá nhân Thêm tên mẫu Chọn OA Thêm tiêu đề chính, phụ 

Tao-moi-tin-UID-10

  • Bước 4: Tải ảnh mô tả Chọn thông tin trong bảng mà bạn muốn gửi đi

**Lưu ý: Nếu bạn muốn thêm hàng cho bảng thông tin, click chọn dấu “+” trong mục giá trị bảng Chọn biểu tượng icon trong mỗi ô để lựa chọn giá trị phù hợp. Click vào biểu tưởng dấu “X” để bỏ giá trị cột.

Tao-moi-tin-UID-11

  • Bước 5: Thêm mô tả và nút CTA nếu cần 
    • Người dùng có thể căn chỉnh trái, phải, chính giữa bằng cách click vào ô vị trí và chọn vị trí căn chỉnh bạn mong muốn
    • Để thêm CTA, bạn chọn “+ Thêm nútChọn Open URL Thêm tiêu đề, ảnh và liên kết dẫn đến Chọn Tạo mới
  • Bước 6: Sau khi kiểm tra nội dung tin nhắn được mô tả phía bên phải màn hình Chọn nút “Lưu” để hoàn tất tạo mới mẫu tin truyền thông 

1.3. Tạo mới tin tư vấn

  • Bước 1: Tại cột Menu, chọn Kênh → Zalo → Zalo Follower
  • Bước 2: Tại trang Quản lý mẫu Zalo Follower, chọn nút Tạo mới trên góc trên tay phải của màn hình
  • Bước 3: Trong giao diện tạo mới tin Zalo UID, chọn mẫu tin Tư vấn → Phân loại mẫu tin. 

Có 6 loại mẫu tin tư vấn cho người dùng lựa chọn bao gồm: 

    • Tin tư vấn dạng văn bản
    • Tin tư vấn dạng hình ảnh
    • Mẫu yêu cầu thông tin người dùng
    • Tin tư vấn đính kèm file 
    • Tin tư vấn dạng trích dẫn (Trả lời tin nhắn cụ thể)  
    • Tin tư vấn kèm sticker

Tao-moi-tin-UID-12

  • Bước 4: Điền tên mẫu → Chọn Zalo OA bạn sẽ gửi tin đi 
  • Bước 5: Điền thông tin cần thiết

Với mỗi mẫu tin, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng cung cấp các trường thông tin khác nhau. Người dùng tùy mục đích sử dụng sẽ cung cấp thông tin như text, hình ảnh, file đính kèm và sticker. 

Tao-moi-tin-UID-13
Mẫu tin yêu cầu thông tin từ người dùng
Tao-moi-tin-UID-14
Mẫu tin tư vấn dạng trích dẫn
Tao-moi-tin-UID-15
Các mẫu sticker có sẵn trên hệ thống GapOne
  • Bước 6: Sau khi kiểm tra nội dung tin nhắn được mô tả phía bên phải màn hình → Chọn nút “Lưu” để hoàn tất tạo mới mẫu tin tư vấn 

Các chú ý khi tạo mẫu tin Zalo Followers

Cũng giống như gửi tin nhắn Zalo ZNS, hoạt động gửi tin nhắn tới Zalo Follower cũng có một vài lưu ý mà người dùng cần phải lưu ý như sau: 

  • Giá trị dữ liệu trong bảng thông tin trong mẫu tin giao dịch và truyền thông được thiết lập theo các trường thông tin gồm: Thuộc tính OA follower, thuộc tính khách hàng, sự kiện khách hàng.  
  • Nếu ZNS phải đăng ký và kiểm duyệt nội dung qua Zalo thì nội dung tin nhắn Zalo Follower là đa dạng, thoải mái và có thể gửi trực tiếp tới khách hàng mà không cần qua khâu kiểm duyệt bởi Zalo
  • Zalo cho phép người dùng gửi miễn phí 1000 tin nhắn/tháng tới người theo dõi tài khoản OA doanh nghiệp
  • Hệ thống gửi tin nhắn Follower qua Follower Zalo ID 
  • Nội dung tin nhắn có thể cá nhân hóa các trường thông tin gồm: Thuộc tính OA follower, thuộc tính khách hàng, sự kiện khách hàng.  
Mục lục