GAPONE là Giải pháp Omni-Channel Marketing Automation tối ưu nhất cho doanh nghiệp TMĐT hiện nay.

Liên hệ với chúng tôi
How Can We Help?
< All Topics
Print

Thêm mới danh sách khách hàng vào GAPONE

CRM (Customer Relationship Management) là phần mềm thu thập và lưu trữ dữ liệu khách hàng. Các doanh nghiệp thường sử dụng hệ thống CRM để theo dõi, quản lý khách hàng, phục vụ cho các chiến dịch Tiếp thị, Sales và Chăm sóc khách hàng của mình.

GAPONE là nền tảng sỡ hữu một hệ thống CRM có sức chứa data khổng lồ. Bất kể là doanh nghiệp hay nhỏ, thì hệ thống CRM đều có thể đáp ứng nhu cầu về số lượng liên hệ khách hàng. Và bài viết sẽ là chỉ dẫn giúp bạn đưa thông tin khách hàng của mình lên hệ thống để tiện cho việc quản lý của mình.

Lưu ý: Nếu bạn là khách hàng đăng ký qua ứng dụng Haravan thì xin chúc mừng thông tin khách hàng sẵn có trên Haravan sẽ được tự động đổ về CRM của GAPONE. Ngoài ra nếu bạn muốn thêm thông tin khách hàng từ bên ngoài, bạn cũng có thể ứng dụng các bước nhập dữ liệu thủ công dưới đây.

Thêm từng CÁ THỂ khách hàng vào hệ thống

Trong trường hợp bạn muốn thêm khách hàng với số lượng ít thì chỉ cần thực hiện thêm từng cá thể khách vào hệ thông theo các bước như sau:

Bước 1: Sau khi truy cập trang chủ của GAPONE, bạn hãy chọn danh mục nhỏ “Khách hàng” trong danh mục “Khách hàng” nằm ở menu trái màn hình

Hướng dẫn thêm từng cá thể khách hàng trên GAPONE 01

Bước 2: Tiếp theo, hãy chọn thẻ xanh “Tạo mới” bên phải màn hình, cạnh thẻ “Tạo dữ liệu”

Tại đây, bạn có thể lưu giữ thông tin của khách hàng trong từng ô dữ liệu được thiết kế riêng biệt, từ thông tin cá nhân cho đến mức chi tiêu, nhóm và thói quen cụ thể 

Hướng dẫn thêm từng cá thể khách hàng trên GAPONE 02
Hướng dẫn thêm từng cá thể khách hàng trên GAPONE 03

Để có thể ấn “Lưu” thành công, bạn bắt buộc phải điền đủ 2 thông tin: Số điện thoại hoặc Email của khách hàng

Hướng dẫn thêm từng cá thể khách hàng trên GAPONE 04

Bước 3: Sau khi lưu thành công, bạn sẽ quay trở lại giao diện ở bước 1 và có thể thấy thông tin về khách hàng đã xuất hiện, kèm theo ngày tạo chi tiết.

Hướng dẫn thêm từng cá thể khách hàng trên GAPONE 05

Bước 4: Nếu bạn muốn thay đổi thông tin khách hàng, chọn thẻ xanh trong cột “Hành động”. Bạn có thể chỉnh sửa theo nhu cầu và sau đó ấn “Lưu”

Trong trường hợp muốn xóa thông tin về khách hàng đó, hãy chọn thẻ đỏ trong cột “Hành động” và thao tác Đồng ý xóa.

Khi bạn xóa một liên hệ trong hệ thống, hồ sơ khách hàng và các lịch sử hành vi liên quan đến khách hàng sẽ tự động bị xóa. 

Hướng dẫn thêm từng cá thể khách hàng trên GAPONE 06

Thêm danh sách khách hàng bằng cách Import Data

Bạn chưa từng sử dụng hệ thống CRM trước đây, quản lý data khách bằng bảng excel? Đây là phương pháp giúp bạn đưa thông tin khách hàng của mình lên đồng loạt thay vì phải nhập từng cá thể khách lên hệ thống.

Tuy nhiên, file của bạn cần đảm bảo các điều kiện về định dạng, dung lượng tối đa, các trường thông tin bắt buộc,… cụ thể:

  • Định dạng hỗ trợ: .xls, .xlsx, .csv
  • Dung lượng tối đa của tệp tin trong một lần tải lên: 10MB
  • Dữ liệu các bản ghi tải lên bắt buộc phải có trường số điện thoại hoặc email hoặc cả hai
  • Giá trị số điện thoại tải lên chỉ hỗ trợ 2 định dạng 84xxxxxxxxx và 0xxxxxxxxx
  • Giá trị giới tính: những dữ liệu trong file của bạn ghi là Female/Nu/Nữ hệ thống sẽ nhận diện giới tính là Nữ, nếu ghi là Male/Nam hệ thống sẽ nhận diện giới tính là Nam
  • Giá trị cho trường ngày tháng phải có định dạng dd/mm/yyyy (ví dụ 20/10/2021)
  • Các trường email phải đảm bảo viết đúng chính tả và đúng định dạng

Trên hệ thống, chúng tôi đã đính sẵn file mẫu giúp bạn điều chỉnh data của mình theo mẫu này, đảm bảo quy trình nhập liệu không xảy ra sai xót.

Mẫu dữ liệu cần cho khách hàng

Bước 1: Chọn trực tiếp thư mục “Nhập dữ liệu” trong mục “Khách hàng” 

Import danh sách khách hàng 01

Bước 2: Sau khi nhấp vào thẻ/mục “Nhập dữ liệu” sẽ hiện ra màn hình khung “Chọn tệp”. Nhấp vào đây bạn có thể thấy một trình duyệt tệp sẽ xuất hiện. Chọn tệp bạn muốn nhập và nhấp vào tệp đó để chọn sau đó nhấn nút “Tải lên”.

Nhập dữ liệu khách hàng thủ công

Bước 3: Tệp của bạn sẽ được xử lý và chuyển hướng đến màn hình như dưới đây:

Các trường dữ liệu được xử lý và đưa lên hệ thống

Các trường thông tin có trong file sẽ tương đương với những trường thông tin được cài đặt sẵn trong hệ thống.

Nếu như không muốn nhập dữ liệu từ cột nào thì chọn “Bỏ qua trường này” từ danh sách các mục trong menu.

Bỏ qua thuộc tính hoặc tạo thuộc tính mới

Bước 4:  Cài đặt “Cập nhật khách hàng hiện có khi nhập dữ liệu” sẽ tìm kiếm các thông tin khách hàng phù hợp và cập nhật bổ sung thêm dữ liệu hồ sơ khách hàng.

Nếu không chọn cài đặt thì các số điện thoại hoặc email đã tồn tại trong tài khoản, hệ thống sẽ tự động bỏ qua khi nhập dữ liệu.

Bước 5: Nhấp vào nút “Lưu” để hoàn tất quá trình nhập dữ liệu

Thao tác cập nhật dữ liệu tự động

Quá trình nhập dữ liệu sẽ phụ thuộc vào kích thước tập tin tải lên và các cấu hình tùy chọn bạn đã thiết lập. Hầu hết các tệp sẽ được tải lên trong vòng 10 phút.

Sau khi quá trình nhập dữ liệu hoàn tất, bạn có thể xem được kết quả nhập dữ liệu như hình dưới đây.

Kết quả nhập dữ liệu chi tiết

Lưu ý: Để kiểm tra các bản ghi nhập thất bại vì lý do gì, bạn có thể nhấp vào số lượng bản ghi thất bại để download tập tin về máy. 

Previous Quản trị thông tin khách hàng dễ dàng
Table of Contents