Blog

Cập nhật tính năng mới nhất của Zalo: Hiển thị nội dung xem trước thông báo ZNS, gọi thoại 2 chiều, mẫu ZNS vé tàu xe mới và chương trình thử nghiệm ZNS hậu mãi

zalo cập nhật tính năng mới

Ngày 15/02/2023, Zalo tiếp tục đưa ra những thông báo cập nhật các tính năng mới nhất cho doanh nghiệp. Theo đó, tính năng hiển thị nội dung xem trước thông báo ZNS ở push notification và màn hình chính app Zalo, tình năng gọi thoại hai chiều, mẫu ZNS vé tàu, vé xe mới bổ sung mã QR code và chương trình thử nghiệm ZNS hậu mãi đều là những cập nhật “nóng hổi”, hữu ích cho các chiến dịch tiếp thị và CSKH sắp tới của doanh nghiệp.

Tìm hiểu chi tiết thông tin về tính năng mới nhất của Zalo trong bài viết của nền tảng Omni-channel Marketing GapOne dưới đây!

1. Cập nhật chế độ hiển thị nội dung xem trước thông báo ZNS

Từ ngày 15/02/2023, Zalo cập nhật chế độ hiển thị một phần nội dung thông báo ZNS ở

Push notification và màn hình chính app Zalo. Thông tin hiển thị sẽ có dạng chung như sau:

zalo cập nhật tính năng

Đáng chú ý, mỗi loại template sẽ có hiển thị nội dung ZNS khác nhau tuỳ vào cấu trúc template mà doanh nghiệp đăng ký. Phần hiển thị nội dung ZNS trên Push Notification trên thiết bị Android và iOS cũng sẽ khác nhau. 

Cụ thể, thiết bị Android cho phép mở rộng nội dung hiển thị trên Push Notification, trong khi với iOS phần nội dung này là cố định. Một số định dạng template đặc biệt (RSA, E2EE, etc.) sẽ không được áp dụng hiển thị nội dung ZNS và sẽ hiển thị nội dung mặc định “Bạn có một tin nhắn mới, chạm để xem”. 

Doanh nghiệp có thể tham khảo mẫu thông tin hiển thị trước ở Push Notification và màn hình chính app Zalo cho từng loại template cụ thể dưới đây:
zalo cập nhật tính năng mới

zalo cập nhật tính năng mới

2. Tính năng gọi thoại hai chiều trên Zalo 

Gọi thoại là tính năng tương tác nâng cao dành riêng cho doanh nghiệp với OA xác thực đang sở hữu Gói Dùng thử, Nâng cao hoặc Premium của Zalo. Tính năng này giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng thông qua việc hiển thị tên OA (brandname) trong mỗi cuộc gọi. Hơn nữa, đây là giải pháp tiện dụng, nhanh chóng kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng với chi phí thấp.

Tính năng Gọi thoại bao gồm 2 thiết lập chính, doanh nghiệp có thể linh động lựa chọn các thiết lập phù hợp với nhu cầu như sau:

  • Minicall (MCC) là thiết lập Gọi thoại trực tiếp trên OA Manager, đơn giản, dễ sử dụng.
  • Zalo Cloud Connect (ZCC) là thiết lập Gọi thoại kết nối đến hệ thống tổng đài SIP của doanh nghiệp. Vì kết nối đến hệ thống tổng đài SIP nên thiết lập này đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp có số lượng cuộc gọi lớn và có sẵn nhân sự về chuyên môn kỹ thuật, có kiến thức về hệ thống tổng đài.

zalo cập nhật tính năng mới

Nếu như trước đây, để tiến hành gọi thoại cho khách hàng, doanh nghiệp cần gửi yêu cầu cấp quyền gọi và chờ khách hàng đồng ý thì từ ngày 24/10/2022, nhằm đáp ứng nhu cầu tương tác trực tiếp với khách hàng, Zalo OA tiến hành nâng cấp tính năng Gọi thoại, với thiết lập MCC và ZCC sở hữu những điểm nổi bật mới như sau:

o Với đối tượng khách hàng đã có tương tác:

Doanh nghiệp có thể trực tiếp gọi ngay cho các khách hàng đã chủ động tương tác với OA của doanh nghiệp trong vòng 30 ngày (từ lần tương tác cuối) mà không cần gửi yêu cầu Gọi thoại và hoàn toàn miễn phí. Áp dụng với cả hai thiết lập MCC và ZCC.

Lưu ý: Doanh nghiệp có thể sử dụng tối ưu tính năng Gọi thoại cho nhiều đối tượng khách hàng đã tương tác với các mục đích khác nhau: cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc về đơn hàng đã và đang được xử lý, đặt lịch hẹn, khảo sát chất lượng dịch vụ…

o Với đối tượng khách hàng chưa có tương tác:

Với riêng thiết lập ZCC, doanh nghiệp có thể tiến hành Gọi thoại với khách hàng thông qua số điện thoại sử dụng Zalo, doanh nghiệp cần gửi yêu cầu Gọi thoại với chi phí 550đ/ yêu cầu (bao gồm VAT) và cần nhận được sự đồng ý từ khách hàng. Khách hàng có thời gian là 24 giờ để phản hồi. Khi yêu cầu được đồng ý, OA có thể gọi ra miễn phí trong vòng 30 ngày.

Đặc biệt đối với thiết lập ZCC, OA doanh nghiệp có thể kết nối với tổng đài IP của khách hàng để triển khai call từ OA đến người dùng và ngược lại. 

Nhằm đảm bảo quyền riêng tư, chống các cuộc gọi làm phiền và an toàn thông tin mạng, người dùng có thể chặn nhận cuộc gọi thoại từ OA ngay lập tức nếu cảm thấy bị làm phiền, dù yêu cầu gọi thoại đã được chấp nhận và vẫn còn hiệu lực.

3. Mẫu ZNS mới: ZNS Template _QR code dành cho dạng vé tàu, vé xe

Mẫu ZNS vé tàu, vé xe mới bổ sung QR code để người dùng có thể dễ dàng quét xem thông tin của vé một cách tiện lợi.

zalo cập nhật tính năng mới

4. Chương trình thử nghiệm ZNS hậu mãi

Zalo đang có chương trình thử nghiệm ZNS hậu mãi với thông tin chi tiết như sau: 

Ưu điểm:  

  • OA mới có thể gửi nội dụng ZNS hậu mãi (tag 5) mà không cần theo hành trình nội dung (như trước giờ).
  • Format của Template ZNS tag 5 mới đẹp hơn: có thể gắn hình ảnh như hình minh họa dưới đây.

zalo cập nhật tính năng mới

  • Không giới hạn hạn mức ZNS hậu mãi 

Điều kiện: OA phải gửi ít nhất 2 ZNS giao dịch đến người dùng. Điều này có nghĩa là chỉ những người dùng Zalo đã nhận 2 ZNS giao dịch từ OA mới có thể nhận ZNS hậu mãi mới. 

Thời gian đăng ký: Chương trình hậu mãi mới có hiệu lực trong tháng 03/2023. Zalo sẽ chọn lọc đối tượng OA tham gia chương trình này và thông báo kết quả đến doanh nghiệp.

Trên đây là tổng hợp những thay đổi quan trọng của Zalo mà doanh nghiệp cần nắm bắt để áp dụng cho các chương trình tiếp thị và CSKH mới nhất. Tiếp tục theo dõi các bài viết khác trên blog của GapOne để được cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Leave a Reply

Discover more from GapOne

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading