Blog

[GAPONE cập nhật tính năng] – Thay đổi diện mạo Dashboard, thấu hiểu “nỗi đau” doanh nghiệp trên Customer Journey Map 

GAPONE-cap-nhat-07

Ngày 08/09, phiên bản 1.4.0 của GAPONE được phát hành, cập nhật tính năng hiển thị giải pháp kịch bản gợi ý theo bản đồ hành trình khách hàng (CJM – Customer Journey Map). Bên cạnh đó, báo cáo tổng quan (dashboard) “khoác lên mình bộ áo mới” đậm sắc GAPONE, thể hiện các chỉ số minh bạch, đảm bảo tính chính xác hiệu quả của các chiến dịch trên đa kênh. 

Menu CJM – Trình bày giải pháp theo bản đồ hành trình khách hàng của doanh nghiệp 

Giờ đây, khi truy cập vào giao diện quản lý của GAPONE bạn sẽ thấy được sự thay đổi ở cột menu phía trái màn hình và sự xuất hiện của Tab tính năng mới mang tên CJM. 

GAPONE-cap-nhat-01

CJM – Customer Journey Map là Bản đồ hành trình khách hàng, bản đồ này được thiết kế hiển thị theo giải pháp tối ưu tăng trưởng kinh doanh gắn liền với 4 giai đoạn có trong hành trình khách hàng:

  • Awareness – Nhận thức 
  • Consideration – Cân nhắc 
  • Purchase – Quyết định mua
  • Delight – Làm hài lòng

Như đã biết thì nền tảng Omnichannel Marketing Automation GAPONE cung cấp giải pháp từ Marketing, Chăm sóc khách hàng và tối ưu chuyển đổi trên đa kênh cho doanh nghiệp. Đồng nghĩa giải pháp của chúng tôi gắn liền với 03 giai đoạn chính Consideration – Purchase – Delight. 

Các giải pháp được đề cập trong CJM bao gồm: 

  • Thu thập Email, SĐT
  • Tăng tỷ lệ mua hàng trên web 
  • Tăng trưởng Zalo OA 
  • Chăm sóc sau mua 
  • Tích hợp và đồng bộ dữ liệu đa kênh 
  • Chăm sóc khách hàng trung thành 
  • Up&Cross Sale

Khi click vào các giải pháp trên CJM, hệ thống sẽ tự động đưa người dùng đến các tính năng tương ứng. 

GAPONE-cap-nhat-02

Mục tiêu của cập nhật này là tối ưu UI/UX cho người dùng. Tính năng này không chỉ giúp người dùng dễ dàng hiểu được cách làm việc của hệ thống mà còn giúp họ nhận thức được “nỗi đau” của doanh nghiệp và họ đang gặp vấn đề ở giai đoạn nào trong hành trình khách hàng, từ đó tạo chiến dịch phù hợp tối ưu hoạt động kinh doanh. 

“Khoác áo mới” cho bảng thông tin báo cáo hiệu quả chiến dịch tổng quan 

Ngoài cập nhật thêm tính năng CJM, lần này GAPONE còn sắm sửa cho dashboard một diện mạo hoàn toàn mới, không chỉ tràn ngập sắc màu thương hiệu mà còn được thiết kế bằng nhiều loại biểu đồ dễ nhìn, dễ theo dõi, tối ưu được trải nghiệm người dùng và cung cấp số liệu cực kỳ chính xác. 

GAPONE-cap-nhat-03

Những thay đổi cụ thể như sau:

  • Phủ màu thương hiệu GAPONE
  • Tổng hợp mọi chỉ số trên 01 màn hình duy nhất
  • Các chỉ số quan trọng được liệt kê ngay đầu báo cáo
  • Thống kê chuyển đổi (Doanh thu và số lượng đơn hàng từng tháng, Doanh thu và số lượng đơn hàng theo kênh bán, Số lượng khách hàng chưa và đã phát sinh đơn hàng hàng tháng, Tỷ lệ khách hàng phát sinh đơn hàng) được đưa lên trước
  • Thống kê hiệu quả chiến dịch trên các kênh theo sau
  • Dễ dàng theo dõi chỉ số mỗi biểu đồ theo thời gian tùy chỉnh

GAPONE-cap-nhat-04

Ngoài ra, mục tiêu mỗi biểu đồ thống kê được thiết kế theo sát nhu cầu quản lý dữ liệu của người dùng, chi tiết dưới đây: 

  • Chỉ số hiển thị theo tháng hiện tại (Tổng số khách hàng, Chi tiêu trung bình một khách hàng, Tổng lượt gửi tin, Lượt gửi thành công, Đơn hàng thành công, Đơn hàng đã hủy)
  • Biểu đồ doanh thu và số lượng đơn hàng hàng tháng (xem 12 tháng/ năm)
  • Biểu đồ Doanh thu và số lượng đơn hàng theo kênh bán (mục đích xác định được kênh bán hiệu quả từng tháng)
  • Biểu đồ Số lượng khách hàng chưa và đã phát sinh đơn hàng hàng tháng (tùy chỉnh được số lượng đơn hàng theo từng mức, ví dụ khách đã mua 3 – 5 đơn hàng, 6 – 10 đơn hàng, trên 10 đơn hàng)
  • Biểu đồ Tỷ lệ khách hàng phát sinh đơn hàng (mục đích xác định tỷ lệ khách hàng đã mua theo từng mức)
  • Biểu đồ số lượng Zalo Follower và Số lượng tin Zalo gửi theo tháng (mục đích so sánh hiệu quả số tin gửi đi và lượng tăng Zalo Follower)
  • Biểu đồ số lượng tin Zalo gửi hàng tháng theo trạng thái (mục đích đánh giá tỷ lệ gửi tin thành công đến khách hàng)

Thay đổi giao diện hiển thị cho hồ sơ khách hàng 360 (Contact Profile 360)

Hồ sơ cá nhân khách hàng được thiết kế lại dễ quan sát và trực quan hơn: 

GAPONE-cap-nhat-05

Bên cạnh việc chỉ cho thấy được thông tin cá nhân của khách, tại hồ sơ khách hàng sẽ được bổ sung các thông tin bao gồm:

  • Thông tin chi tiết
  • Biểu đồ thống kê giá trị chi tiêu trong năm
  • Lịch sử mua hàng

GAPONE-cap-nhat-06

Trên đây là toàn bộ những thay đổi trong bản cập nhật mới nhất, bản cập nhật 1.4.0 của GAPONE. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về hệ thống hay nền tảng của chúng tôi, vui lòng liên hệ bằng cách để lại thông tin tại đây, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. 

Leave a Reply

%d bloggers like this: