
Công cụ tự động hóa marketing là gì?
Công cụ tự động hóa marketing (Marketing Automation Tools) là các công cụ/phần mềm hỗ trợ bạn triển khai các công việc Marketing một cách trơn tru, tự động, nhằm hạn chế lỗi thao tác từ con người và sai sót trong quy trình marketing.
Các công cụ tự động hóa marketing giúp bạn giảm thiểu tối đa thời gian xử lý các công việc lặp đi lặp lại, từ đó có nhiều thời gian hơn để tập trung xử lý các công việc quan trọng khác. Không chỉ thế, việc sử dụng các công cụ tự động còn góp phần nâng cao hiệu quả, cũng như năng suất của đội ngũ Marketing và chăm sóc khách hàng, đồng thời cải thiện chất lượng trải nghiệm khách hàng thông qua việc tương tác với khách hàng hiệu quả.

Ví dụ, các phần mềm hỗ trợ gửi tin nhắn hay email hàng loạt theo thời gian và nội dung được thiết lập sẵn, đều được gọi là những công cụ tự động hóa marketing. Thay vì phải sắp xếp nhân sự gửi tin nhắn/email thủ công cho khách hàng, công cụ tự động hóa marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập sẵn các chiến dịch gửi tin tự động, hệ thống sẽ thực hiện theo đúng kế hoạch được thiết lập, dễ dàng gửi tin cho hàng nghìn người trong cùng một thời điểm, tiết kiệm thời gian và cả nhân sự cho doanh nghiệp.
Top 3 lý do bạn nên sử dụng công cụ tự động hóa trong hoạt động Marketing & CSKH
Nâng cao hiệu quả của các chiến dịch Marketing
Trong thế giới Marketing hiện đại, chìa khóa cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị thành công nào đều cần dựa trên việc truyền tải đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm. Trước khi có sự xuất hiện của công cụ tự động hóa, các nhà tiếp thị buộc phải thực hiện phương pháp thử-và-sai cho mỗi chiến dịch. Điều này dẫn đến các hành động tiếp thị ngẫu nhiên liên tục mà không có bất kỳ công cụ đo lường nào giúp biết chính xác yếu tố nào của chiến dịch có hiệu quả và yếu tố nào không.
Bằng cách tự động hóa các chiến dịch tiếp thị của mình, các doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định chân dung các khách hàng truy cập vào website, đã từng mua sản phẩm của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử,… Các công cụ tự động cho phép doanh nghiệp biến các khách hàng tiềm năng chưa biết thành các khách hàng tiềm năng đã biết. Và khi doanh nghiệp đã biết mình đang tiếp thị cho ai, doanh nghiệp có thể phân nhóm những khách hàng tiềm năng này theo hành vi, nhân khẩu học và các đặc điểm khác để tạo các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tự động và tùy chỉnh, nhắm chính xác vào nhu cầu của khách hàng, đồng thời, cá nhân hóa các thông điệp truyền thông để gây ấn tượng và giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp.

Tiết kiệm nguồn lực và sáng tạo hơn
Các phần mềm, nền tảng tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và số lượng nhân viên để triển khai các hoạt động marketing. Nhờ điều này, bộ phận Marketing của doanh nghiệp có thể tập trung nhiều thời gian hơn vào việc phát triển nội dung, sáng tạo các chiến dịch và tối ưu tốt hơn hiệu quả từng hoạt động với nguồn lực hợp lý.
Nếu như trước đây doanh nghiệp không thể biết chính xác phần nào của chiến dịch đang hiệu quả, phần nào đang có vấn đề. Thì, giờ đây, nhờ các công cụ tự động, doanh nghiệp có thể đưa ra những điều chỉnh chính xác, kịp thời.
Bên cạnh đó, các công cụ tự động hóa marketing cho phép nhân sự marketing thiết lập chiến dịch hoặc các quy trình tiếp thị & chăm sóc khách hàng một lần để sử dụng lặp lại ở các lần sau, thay cho việc phải triển khai lặp đi lặp lại thủ công, rất dễ quên và tốn thời gian. Nhờ vậy, bộ phận Marketing và chăm sóc khách hàng tiết kiệm thời gian và tối ưu hơn về nhân sự khi xây dựng tài liệu, triển khai các chiến dịch và đảm bảo thông suốt hoạt động giữa các bộ phận, cũng như trong hành trình trải nghiệm của khách hàng.
Việc tối ưu tốt được nguồn lực marketing sẽ giúp giải phóng ngân sách cho các sáng kiến để tập trung tạo ra tiếng vang lớn hơn, có phạm vi tiếp cận lớn hơn và mang đến lợi tức đầu tư tuyệt vời. Trên thực tế, các chiến dịch tự động hóa marketing & chăm sóc khách hàng hoạt động rất hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng 14,5% năng suất bán hàng và giảm 12,2% chi phí marketing, theo thông số khảo sát được từ các doanh nghiệp bán lẻ đang sử dụng tự động hóa marketing & CSKH.
Tạo trải nghiệm khách hàng tốt hơn
Người tiêu dùng hiện đại ngày càng đề cao những trải nghiệm và sự hài lòng trong khi mua sắm. Người tiêu dùng mua hàng trên nhiều kênh khác nhau, đòi hỏi các thông điệp của thương hiệu cần nhất quán, xuyên suốt tại mọi điểm chạm truyền thông. Đồng thời, khách hàng cũng ưa chuộng những thông điệp mang tính cá nhân hóa, thể hiện tầm quan trọng của họ đối với thương hiệu của bạn.

Các nền tảng tự động cung cấp dữ liệu về chân dung khách hàng phong phú và chính xác, nên bạn có thể tận dụng thông tin chi tiết về người tiêu dùng để điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với những gì khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ của bạn đang tìm kiếm.
Không chỉ thế, các công cụ tiếp thị tự động hóa có thể hỗ trợ mang đến trải nghiệm khách hàng liền mạch, bằng cách kết nối với người mua qua nhiều kênh trong suốt hành trình mua hàng của họ và duy trì tương tác với họ bằng các nội dung có ý nghĩa. Và nếu khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời khi mua hàng của bạn, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục quay trở lại và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Ngoài ra, một số công cụ/nền tảng tự động hóa như GAPONE còn cung cấp các kịch bản chăm sóc khách hàng được “may đo” theo thực trạng doanh nghiệp và dựa trên sở thích, thói quen được nghiên cứu kỹ càng của từng nhóm khách hàng khác nhau, giúp tăng hiệu quả các hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.
Gợi ý công cụ tự động giúp cải thiện hiệu quả và chi phí cho hoạt động MKT & CSKH của doanh nghiệp bán lẻ
GAPONE là nền tảng tăng trưởng dành cho doanh nghiệp bán lẻ, cung cấp các dịch vụ truyền tải thông điệp tiếp thị và CSKH đa kênh tự động nhằm mục tiêu giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả marketing & chăm sóc khách hàng, đồng thời giảm chi phí tiếp thị.
Đặc biệt, GAPONE cung cấp các mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ được “may đo” theo thực trạng của doanh nghiệp và dựa trên thử nghiệm, nghiên cứu kỹ càng về các nhóm khách hàng khác nhau. Không chỉ cung cấp giao diện tạo luồng gửi tin nhắn tự động đơn giản, dễ thao tác mà GAPONE còn hỗ trợ theo dõi hiệu quả chiến lược thông minh với các báo cáo kết quả chiến dịch chính xác theo thời gian thực. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch gửi tin nhắn và có sự điều chỉnh phù hợp kịp thời.

Tìm hiểu thêm các bộ công cụ hỗ trợ tăng trưởng của GAPONE:
Đặt lịch tư vấn trực tiếp với đội ngũ chuyên môn của GAPONE tại đây để tiếp cận với một trong những công cụ tiếp thị tự động hiệu quả nhất hiện nay!