Tính năng gửi tin tự động trên nền tảng GapOne
Hiểu về khái niệm gửi tin tự động theo điều kiện
Gửi tin tự động realtime dựa theo điều kiên cụ thể, luồng tin có thể được gửi tới nhóm khách hàng cụ thể
Một số chiến dịch điển hình sử dụng công cụ gửi tin tự động:
- Thông báo tình trạng giao/nhận hàng cho từng khách hàng
- Gửi tin nhắc nhờ khách hàng mua sau khi sản phẩm dùng hết
- Gửi voucher cho những khách hàng đạt đủ điều kiện
- Gửi tin chúc mừng khi khách hàng được thăng hạng
Các luồng chiến dịch phổ biến
Một số luồng chiến dịch tự động phổ biến mà doanh nghiệp sử dụng GapOne nên biết:
2.1. Chiến dịch nhắc nhở khách hàng quay lại mua sắm
Ví dụ bạn muốn gửi tin nhắn Zalo đến nhóm khách hàng sau 2 tháng không phát sinh bất đơn hàng, chiến dịch của bạn sẽ được triển khai theo luồng tin như sau:
- Điều kiện Ngày mua hàng gần nhất Trên 2 tháng → Hành động gửi sẽ là Mẫu tin gửi Voucher gợi ý mua sắm.
- Giả sử luồng tin Zalo báo lỗi → Chọn kênh gửi tin dự phòng qua Email, Hành động gửi với mẫu tin gửi như trên.
2.2. Chiến dịch bỏ quên giỏ hàng
Chiến dịch bỏ quên giỏ hàng là một trong những chiến dịch “cứu cánh” hiệu quả nhất, được nhiều khách hàng tin tưởng và áp dụng thành công.
Lấy giả sử, bạn muốn gửi thông báo đến những khách hàng thêm 5 sản phẩm trở lên vào giỏ nhưng sau 30 phút vẫn không thấy phát sinh đơn hàng mới, luồng gửi tin của bạn sẽ được thiết lập trên nền tảng GapOne như sau:
2.3. Chiến dịch thông báo hành trình đơn hàng
Cập nhật trạng thái đơn hàng sẽ củng cố niềm tin vào thương hiệu, hỗ trợ tối đa trong khâu chăm sóc khách hàng sau mua cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bán lẻ.
Luồng gửi tin tự động trong chiến dịch này được thiết lập như sau:
Tương ứng với mỗi trạng thái đơn hàng được cập nhật, doanh nghiệp sẽ thiết lập và gửi tới khách hàng những mẫu tin nhắn phù hợp. Ví dụ như trạng thái Đơn hàng mới – Mẫu tin nhắn xác nhận đơn hàng mới, trạng thái Đang giao hàng – Thông báo Đã chuyển đơn cho vận chuyển và đang giao hàng, ….
Các bước chung khi cài đặt 1 tin nhắn gửi tự động
Để thực hiện tạo mới một chiến dịch gửi tin nhắn tự động, hãy thực hiện theo các bước dưới đây:
- Bước 1: Tại cột menu, chọn mục Chiến dịch → Chọn nút + Gửi tự động góc phải trên cùng danh sách chiến dịch
- Bước 2: Bạn có thể lựa chọn chiến dịch mẫu hoặc tạo mới tùy chỉnh theo chiến dịch của doanh nghiệp.
+ Chọn chiến dịch mẫu:
Hệ thống GapOne có thiết lập sẵn các luồng chiến dịch hỗ trợ người dùng trong hoạt động tạo mới chiến dịch gửi tin tự động.
Dưới đây là các mẫu workflow sẵn có trên hệ thống mà bạn có thể ứng dụng trực tiếp trong hoạt động gửi tin tiếp thị và chăm sóc khách hàng của mình.
- Bước 2.1: Click vào workflow chiến dịch bạn muốn sử dụng → Chọn Tạo mới.
- Bước 2.2: Vì là mẫu sẵn, nên có thể sẽ có những thông tin mà người dùng muốn điều chỉnh. Click vào các icon dưới đây tương ứng với các thao tác điều chỉnh bao gồm:
- Icon cây bút – Điều chỉnh điều kiện
- Dấu x – Xóa hẳn điều kiện thiết lập khỏi workflow
- Dấu + – Thêm điều kiện thiết lập cho luồng chiến dịch
(Các điều kiện thiết lập được định nghĩa chi tiết ở dưới)
- Bước 2.3: Chọn Tiếp ở góc phải màn hình để chuyển sang bước tiếp theo.
+ Tạo mới từ đầu:
- Bước 2.1: Chọn nhóm khách hàng để gửi tin → Chọn Đóng
- Bước 2.2: Tại hộp dữ liệu thiết lập Nhóm khách hàng, chọn nút dấu cộng để thêm các điều kiện thiết lập mới. (Các điều kiện thiết lập được định nghĩa chi tiết ở dưới).
- Bước 2.3: Chọn nút Tiếp ở góc phải màn hình để chuyển sang bước tiếp theo
** Lưu ý: Các điều kiện thiết lập bao gồm
- Điều kiện lọc khách hàng:
Những khách hàng có thông tin thỏa mãn giá trị lọc sẽ tham gia vào bước tiếp theo của chiến dịch.
Từ danh sách khách hàng đã chọn ban đầu, kết hợp cùng bộ lọc để “khoanh vùng” nhóm khách hàng mà bạn muốn triển khai chiến dịch gửi tin tới. Ví dụ như lọc khách hàng có giới tính nữ, những khách hàng có địa chỉ lại Hà Nội, …
- Thêm sự kiện:
Những khách hàng có hoạt động hoặc tương tác cụ thể sẽ tham gia vào bước tiếp theo của chiến dịch.
Từ danh sách khách hàng đã chọn ban đầu, kết hợp cùng bộ lọc để “khoanh vùng” nhóm khách hàng mà bạn muốn triển khai chiến dịch gửi tin tới. Ví dụ như khách hàng có hoạt động phát sinh đơn hàng mới, ngày sinh của khách hàng hay khách hàng có nhấp vào link trên Email và Website.
- Thiết lập thời gian chờ
Là khoảng thời gian chờ được tính từ thời điểm xảy ra hành động hay tương tác của khách hàng cho đến thời điểm hành động gửi được diễn ra.
Ví dụ như chờ 3 giờ sau khi khách thêm hàng vào giỏ rồi gửi tin nhắc nhở, chờ đến 8h30p ngày sinh nhật khách hàng để chúc mừng sinh nhật.
- Thêm hành động đến khách hàng
Thực hiện hành động thỏa mãn điều kiện và hành động trong luồng chiến dịch đã thiết lập trước đó: Gửi tin đến khách hàng qua các kênh và theo mẫu tin có sẵn, gửi Email nội bộ, thay đổi thuộc tính khách hàng tự động.
Chọn Tiếp tục trên góc phải bên trên màn hình để chuyển sang bước tiếp theo
- Bước 3: Chọn thời gian gửi tin
Đặt tên cho chiến dịch và chọn thời gian mà bạn muốn triển khai chiến dịch đó → Nhấn Lưu góc phải trên cùng màn hình
Chiến dịch tạo thành công sẽ được lưu trữ trong danh sách chiến dịch ở trang Quản lý chiến dịch trong trạng thái Chờ kích hoạt → Click vào nút trạng thái và chọn Kích hoạt để bắt đầu triển khai chiến dịch của bạn.