Blog

Chiến Lược Tạo Luồng Gửi Tin Nhắn Tự Động Đa Kênh Thông Minh

Một chiến lược gửi tin nhắn tự động được tạo nên bởi các lớp dữ liệu lọc khác nhau. Vì thế trong kế hoạch tiếp thị đa kênh tổng quan, các nhà tiếp thị cần theo sát chân khách hàng trên Hành trình mua sắm của họ, nghiên cứu về insight và tìm ra các dữ liệu lọc phù hợp cho mỗi đối tượng khách hàng. Nhờ thế mà kế hoạch tổng quan được hoàn thiện, các chiến dịch gửi thông điệp tiếp thị cần triển khai cũng được liệt kê rõ rệt hơn.

Cùng chúng tôi khám phá ra phương pháp xây dựng chiến dịch gửi tin nhắn tự động đa kênh của doanh nghiệp trong bài viết dưới đây. Và cùng xem xem GAPONE hỗ trợ quá trình này như thế nào nhé!

Lưu ý: Đây chỉ là một trong rất nhiều kịch bản tiếp thị đa kênh, kịch bản dưới đây chỉ là bài viết tham khảo!

Gửi tin nhắn tự động trong giai đoạn tìm kiếm thông tin

Khách hàng hiện đại rất kỹ tính trong việc chọn lựa sản phẩm/dịch vụ mà họ sẽ sử dụng. Vì thế họ sẽ tìm kiếm thông tin trên nhiều kênh bán khác nhau điển hình nhất là website và các nền tảng mạng xã hội khác như Zalo và Facebook.

Hãy lấy ví dụ cụ thể, Trang là người tiêu dùng và nhu cầu hiện tại của cô ấy là tìm được một chiếc áo khoác thân ngắn ưng ý cho mùa thu đông sắp tới. Việc đầu tiên mà Trang làm là trên Google và gõ từ khóa “áo khoác thu đông 2021”. Lúc này bài viết trên các website uy tín của sẽ xuất hiện trên trang kết quả đầu tiên và trong đó có thương hiệu của bạn.

Sau khi xem hết các mẫu sản phẩm hot của năm, dưới bài viết là banner giới thiệu về BST Thu – Đông mới nhất của thương hiệu. Cô ấy click vào banner và bắt đầu xem sản phẩm, lúc này Pop-up lên một form yêu cầu trang điền thông tin, tuy nhiên Trang lại bị xao nhãng và tắt form, rời web và không để lại thông tin.

pop-up-gui-tin-nhan-tu-dong

Thu thập thông tin dễ dàng với công nghệ lưu trữ thông minh

Trong quá trình lướt Facebook, Trang bắt gặp post quảng cáo của bạn trên newfeed, Trang click vào post lúc này các tin nhắn pop-up tự động sẽ ngay lập tức hỏi nhu cầu của Trang.

Tuy nhiên, Trang chưa muốn trả lời ngay, thay vào đó cô ấy lên xem các bình luận và phản hồi của khách hàng trên page. Sau khi khẳng định bạn là thương hiệu uy tín, trang sẽ phản hồi inbox của bạn và được đề xuất các sản phẩm áo khoác Thu – Đông trên website. Trang quay lại website và lần này quyết định chọn điền thông tin vào Pop-up và thêm một vài sản phẩm ưng ý vào giỏ hàng.

luong-gui-webpush

Gửi tin nhắn tự động chăm sóc khách hàng thanh toán

Tuy nhiên, Trang cần thời gian để cân nhắc xem có nên thanh toán hay không, vì thế cô ấy đã thoát trang. Sau 2 ngày bạn gửi cho cô ấy Email nhắc nhở thông tin về mặt hàng có trong giỏ và thuyết phục cô ấy quay lại thanh toán.

Sau 2 Email nhắc nhở thành công, Trang quay lại website để thanh toán!

 tao-luong-gui-email-nhac-nho-gio-hang

Trong quá trình thanh toán bạn còn có thể tạo luồng gửi các tin nhắn xác nhận hoàn thành đặt hàng, xác nhận đơn hàng, …

gui-tin-tu-dong-tao-don-hang-moi
Đơn hàng đã được nhà cung cấp xác nhận

Theo dõi tình trạng đơn hàng sau mua

Để Trang yên tâm hơn về đơn hàng đã đặt, bạn gửi cho cô ấy Email thông báo về tình trạng đơn hàng cho đến khi sản phẩm về đến tay Trang.

Xác nhận đã giao cho đơn vị vận chuyển
Xác nhận đã giao cho đơn vị vận chuyển
Xác nhận tình trạng đơn hàng đang vận chuyển
Xác nhận tình trạng đơn hàng đang vận chuyển

Các chiến dịch gửi tin nhắn tự động chăm sóc khách hàng trung thành

Trong trường hợp Trang cảm thất rất hài lòng về sản phẩm và đã mua tại website và cửa hàng nhiều lần, tổng chi tiêu lên đến 10 triệu đồng, Trang từ thành viên mới trở thành khách hàng VIP.

Bạn gửi cho Trang email và SMS cảm ơn và tặng cho Trang voucher giảm giá 30% vào lần mua tới.

Email-chuc-mung-len-khach-hang-VIP
Email chúc mừng thăng hạng lên khách VIP

Muốn kiểm soát hiệu quả của các chiến lược? GAPONE cung cấp báo cáo dạng đồ thị tự động giúp bạn theo dõi:

  • Lượt tin nhắn gửi thành công/không thành công
  • Tỷ lệ tương tác của khách hàng
  • Giá trị trả về trên mỗi lượt gửi tin

Kết luận

Như vậy, GAPONE có thể thực hiện rất nhiều luồng tin nhắn tự động từ dễ đến khó. Thậm chí, hệ thống còn thiết kế các luồng phức tạp và thường xuyên dùng, bạn chỉ cần cập nhật lại dữ liệu để sử dụng. Quy trình cụ thể, có thể thực hiện gửi tin trên nhiều nền tảng gửi tin khác nhau, giao diện cực đơn giản, lại có thể xem hiệu quả mỗi chiến dịch, … GAPONE, có thể nói là giải pháp toàn diện trong hoạt động tiếp thị đa kênh của doanh nghiệp.

Vì thế, đừng bỏ qua cơ hội được trải nghiệm nền tảng Omni-channel Marketing hàng đầu của chúng tôi. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về giải pháp và tính năng của GAPONE, hãy truy cập website gapone.vn để tham khảo. Ngoài ra, nếu bạn đăng ký tài khoản sử dụng bạn sẽ có cơ hội được sử dụng miễn phí ứng dụng trong 14 ngày. Đăng ký ngay tại đây hoặc tải ứng dụng GAPONE trong Kho ứng dụng của Haravan bạn nhé!

Leave a Reply

%d bloggers like this: