Blog

Tổng hợp các mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn hot nhất

Kich-ban-CSKH-cu-qua-tin-nhan

Nhiều doanh nghiệp hiện nay chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên tệp khách hàng sẵn có. Theo nghiên cứu, 80% doanh thu của doanh nghiệp đến từ  khách hàng cũ và chi phí để tiếp cận khách hàng cũ chỉ tốn 20% so với khách hàng mới. Bởi vậy, giữa thị trường cạnh tranh như hiện tại, chăm sóc khách hàng cũ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Dưới đây là các mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn hiệu quả nhất mà GAPONE đã triển khai thành công cho rất nhiều doanh nghiệp!

Mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ là gì?

Trong thời đại công nghệ số và hội nhập như hiện nay, việc các doanh nghiệp kinh doanh cùng ngành  cạnh tranh gay gắt với nhau là điều không thể tránh khỏi. Để khắc phục tình trạng này, doanh nghiệp cần xây dựng các mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng  cũ thật chuẩn chỉnh để giữ chân khách hàng tiếp tục tin tưởng lựa chọn sản phẩm của thương hiệu mình. 

Mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ là các mẫu tin nhắn được soạn sẵn dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về từng nhóm khách hàng, để gửi cho khách hàng cũ nhằm tương tác, kết nối và khắc sâu hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Từ đó thuyết phục họ tiếp tục tin tưởng, lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

Xuất phát từ những kiến cứu kỹ càng của doanh nghiệp về hành vi, sở thích, thói quen của từng nhóm khách hàng khác nhau, các mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn sẽ giúp việc chăm sóc đi theo đúng lộ trình phù hợp, đúng đối tượng mục tiêu đã được xây dựng sẵn. Đồng thời cũng xây dựng được sự chuyên nghiệp trong quá trình tương tác và bán hàng cho nhóm khách hàng tiềm năng, giúp nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường.

Vì sao doanh nghiệp phải chăm sóc khách hàng cũ?

Chăm sóc khách hàng cũ được ví như “vũ khí bí mật” cho sự tăng trưởng bền vững trong tương lai của doanh nghiệp. Việc chú trọng chăm sóc khách hàng cũ giúp doanh nghiệp tạo ra nguồn khách hàng trung thành mới, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng mới thông qua sự giới thiệu của khách hàng cũ với bạn bè, người thân của họ. Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing đáng kể. Cuối cùng, chăm sóc khách hàng cũ là lợi thế để các doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh và vị thế trên thị trường. 

▶️ Tham khảo ngay:

Bật mí chiến lược phân nhóm khách hàng cũ cho doanh nghiệp TMĐT

Tổng hợp các mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn

Kịch bản thông báo các chương trình tri ân, khuyến mãi dành riêng cho khách hàng cũ

Các chương trình khuyến mãi dành riêng cho các khách hàng cũ đã từng mua sản phẩm của doanh nghiệp luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm. Mọi người đều có xu hướng hứng thú với các chương trình giảm giá, mua 1 tặng 1,… và đây được coi là “cái cớ” thích hợp để họ quyết định đổ tiền. Đặc biệt, các nội dung kịch bản nói về tính cấp bách, khan hiếm sản phẩm nhằm thúc giục khách hàng mua ngay đã được rất nhiều doanh nghiệp thử nghiệm và khẳng định tính hiệu quả tức thì. 

kich-ban-khuyen-mai-danh-cho-khach-hang-cu
Mẫu kịch bản khuyến mãi dành cho khách hàng cũ

Kịch bản gợi ý cho khách hàng cũ các mẫu sản phẩm mới 

Doanh nghiệp của bạn kinh doanh đa dạng các mặt hàng sản phẩm khác nhau nên việc khách hàng không nhớ hết sản phẩm của bạn cũng khá dễ hiểu. Để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, doanh nghiệp có thể giúp họ hiểu hơn về các sản phẩm mà họ đã mua. Song song là gợi ý cho họ những sản phẩm mới ra mắt để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Những sản phẩm mới đó hữu ích như thế nào, thông tin và cách sử dụng về nó ra sao, lợi ích thiết thực mà nó mang lại là gì…,  đây chính là cách chăm sóc khách hàng cũ để upsell (bán thêm) hay cross-sell (bán chéo) hiệu quả, khiến khách hàng cảm thấy hứng thú khi nhận được thông tin doanh nghiệp gửi tới.

Kịch bản chăm sóc khách hàng vào các dịp đặc biệt

Việc doanh nghiệp gửi tin nhắn chúc mừng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật khách hàng, các ngày lễ Tết trong năm, ngày kỷ niệm,… được coi là chìa khóa giúp doanh nghiệp dễ dàng “kết thân” với khách hàng hơn. Khi nhận được các tin nhắn này, doanh nghiệp sẽ thêm một lần ghi điểm, tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng cũ và khiến họ ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp. 

GAPONE – Nền tảng gửi tin nhắn tự động đa kênh cung cấp đa dạng các mẫu kịch bản CSKH cũ hiệu quả

GAPONE là nền tảng tăng trưởng dành cho doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ truyền tải thông điệp tiếp thị và CSKH đa kênh tự động nhằm mục tiêu giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng, giảm chi phí tiếp thị. 

Đặc biệt, GAPONE cung cấp các mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ được “may đo” theo thực trạng của doanh nghiệp và dựa trên thử nghiệm, nghiên cứu kỹ càng về các nhóm khách hàng khác nhau. Không chỉ cung cấp giao diện tạo luồng gửi tin nhắn tự động đơn giản, dễ thao tác mà GAPONE còn hỗ trợ theo dõi hiệu quả chiến lược thông minh với các báo cáo kết quả chiến dịch chính xác theo thời gian thực. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch gửi tin nhắn và có sự điều chỉnh phù hợp kịp thời. 

Đăng ký tham gia tư vấn trực tiếp với đội ngũ chuyên môn của GAPONE tại đây để tiếp cận với những mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ qua tin nhắn được thử nghiệm hiệu quả nhất hiện nay!

 

Leave a Reply

%d bloggers like this: