Hướng dẫn thiết lập sự kiện Zalo trong tạo mới chiến dịch gửi tin tự động
Sự kiện Zalo là gì? Giới thiệu danh sách sự kiện Zalo
Sự kiện Zalo là hành vi của nhóm khách hàng tương tác với thương hiệu qua kênh gửi tin Zalo. Bằng cách truy vết hành những hành vi này, doanh nghiệp có thể thiết lập các chiến dịch gửi tin phù hợp, phản hồi nhanh và chính xác các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, gia tăng trải nghiệm của khách.
Danh sách sự kiện Zalo bao gồm:
Sự kiện Zalo | Ý nghĩa |
Đồng ý chia sẻ thông tin Zalo Follower | Là hành vi cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, sự kiện được thêm để thực hiện hành động phù hợp, ví dụ như gửi tin cảm ơn ngay khi hành động chia sẻ thông tin kết thúc.
|
Phản hồi tin nhắn ZNS Survey | Sau khi khách hàng hoàn tất phản hồi tin ZNS Survey của doanh nghiệp, sự kiện được thêm để thực hiện hành động gửi tin phù hợp.
|
Truy vấn thông tin | Sau khi nhận được thông tin truy vấn (khách hàng gõ mã truy vấn hoặc nút thiết lập mã truy vấn), sự kiện được thêm để thực hiện hành động gửi tin phù hợp
|
Hướng dẫn các bước thiết lập sự kiện Zalo
2.1. Thêm sự kiện Đồng ý chia sẻ thông tin Zalo follower
Từ hộp dữ liệu thiết lập trước đó, click chọn nút dấu “+” → Chọn Thêm sự kiện → Tìm và chọn sự kiện Đồng ý chia sẻ thông tin Zalo Follower → Click Đóng để hoàn tất thêm sự kiện
2.2. Thêm sự kiện Phản hồi tin nhắn ZNS Survey
Từ hộp dữ liệu thiết lập trước đó, click chọn nút dấu “+” → Chọn Thêm sự kiện → Tìm và chọn sự kiện Phản hồi ZNS Survey
Sau khi xuất hiện cửa sổ thiết lập, chọn OA mà doanh nghiệp đã gửi khảo sát → Chọn Mẫu survey đã gửi → Chọn giá trị Kích hoạt trên một khách hàng → Chọn Thêm điều kiện.



Thêm điều kiện khi thiết lập sự kiện này vô cùng quan trọng. Có 3 điều kiện được hệ thống chuẩn bị sẵn:
- Tiêu chí đánh giá (Đánh giá của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu) → Chọn giá trị Chứa → Chọn <tiêu chí mà khách hàng> xổ xuống trong dropdown list


- Số sao đánh giá (Mức độ hài lòng của khách hàng theo số lượng sao rating) → Chọn giá trị Bằng/ Không bằng → Chọn <số sao>



- Chú thích (Nhắn nhủ, đóng góp của khách hàng trong khảo sát) → Chọn các giá trị hiển thị trong chú thích Chứa/ Không chứa/ Bắt đầu bằng/ Kết thúc bằng/ Bằng → Nhập giá trị.
Muốn thêm nhiều điều kiện, click nút Thêm điều kiện để thêm các điều kiện khác.
2.3. Thêm sự kiện truy vấn thông tin
Từ hộp dữ liệu thiết lập trước đó, click chọn nút dấu “+” → Chọn Thêm sự kiện → Tìm và chọn sự kiện Truy vấn thông tin → Chọn Zalo OA mà bạn muốn gửi → Nhập cú pháp truy vấn → Chọn giá trị Kích hoạt trên một khách hàng → Đóng.
** Lưu ý: Cú pháp truy vấn được thiết lập ở trên Zalo OA của doanh nghiệp. Để có thể kích hoạt luồng thành công bạn phải nhập chính xác cú pháp đã thiết lập trên OA.