Bạn cần trợ giúp gì?
<Trang chủ
Print

Tổng quan về thêm sự kiện trong tạo mới chiến dịch gửi tin tự động

Hiểu về thao tác thêm sự kiện trong tạo mới chiến dịch gửi tin tự động trên nền tảng GAPONE và ví dụ tổng quan

Thao tác thêm sự kiện là tính năng thể hiện rõ nhất khả năng ứng dụng công nghệ vào hoạt động gửi tin đến khách hàng, thông qua việc “theo dõi” các sự kiện/ hành vi của khách hàng mà bạn có thể gửi đúng thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng, tại đúng thời điểm, từ đó hỗ trợ cải thiện các chỉ số tăng trưởng kinh doanh cho thương hiệu.

Sự kiện thông thường được thêm sau thao tác Chọn lọc điều kiện khách hàng, trước thao tác Thời gian chờ và Thực thi. Tùy vào chiến lược, kênh triển khai mà người dùng có thể thiết lập sự kiện phù hợp. Tuy nhiên, sau khi thiết lập sự kiện bắt buộc phải là một Thực thi – Hành động gửi tin tương ứng được xây dựng dựa theo sự kiện được thiết lập trước đó.

Tong-quan-tao-moi-chien-dich-tu-dong-01

Hãy đến với một ví dụ thực tiễn áp dụng gửi tin tự động tracking theo sự kiện khách hàng: 

Chỉ gửi Email Marketing đến khách hàng mà không có chuỗi Email chăm sóc, tương tác thì hiệu quả Marketing sẽ không được tối ưu. Trên nên tảng GAPONE, chúng tôi gợi ý khách hàng của mình áp dụng luồng gửi Email tự động dựa vào hành vi/ thao tác của khách hàng trên chính Email của thương hiệu. 

Ví dụ bạn gửi tin nhắn thông báo về chương trình ưu đãi lớn của thương hiệu và đặt vào đó 1 link dẫn về landing page giới thiệu về chương trình đó, hành vi mà khách hàng thực hiện sẽ được tính là 1 sự kiện và tùy vào chiến lược của bạn mà các hành động gửi tin sẽ khác nhau. Cụ thể: 

  • Trường hợp 1: Khách không mở Email → Đưa về nhóm khách hàng mới và chăm sóc lại từ đầu 
  • Trường hợp 2: Khách mở Email nhưng không nhấp vào link → Gửi các mẫu tin về ưu đãi hấp dẫn để tăng tương tác và kích thích mua sắm 
  • Trường hợp 3: Khách hàng nhấp vào link dẫn → Gửi thêm thông tin cũng như các ưu đãi cá nhân để tăng tỷ lệ chốt đơn 

Các loại sự kiện trong tạo mới chiến dịch gửi tin tự động 

Qua thực tế triển khai, đội ngũ GAPONE đã rút ra được các sự kiện/hành vi khách hàng thường xuyên xuất hiện trên các kênh, bao gồm: 

Previous Tính năng gửi tin đồng loạt trên nền tảng GAPONE
Next Tổng quan về thiết lập hành động trong tạo luồng gửi tin tự động
Mục lục