Blog

Các loại tin nhắn Zalo để Marketing & CSKH hiệu quả mà doanh nghiệp không nên bỏ qua

cac-loai-tin-nhan-zalo-de-marketing-va-CSKH-hieu-qua

Theo Zalo công bố quý 1 năm 2021: “Hiện có 64 triệu người dùng thường xuyên với 1,7 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Như vậy ước tính mỗi ngày có hơn 65% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập.” 

Đối với các doanh nghiệp và nhãn hàng, Zalo được ví như “mảnh đất màu mỡ” có thể khai thác để quảng bá, tương tác và chăm sóc khách hàng. Cụ thể hơn, các loại tin nhắn trên Zalo, nếu áp dụng đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp marketing & CSKH hiệu quả với chi phí thấp nhất!

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng tin nhắn Zalo để Marketing và CSKH?

Tiết kiệm thời gian phân nhóm khách hàng

Tin nhắn ZNS Follower cho phép bạn gửi tin nhắn tới các khách hàng đã bấm quan tâm doanh nghiệp trên Zalo Follower. Bởi vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian thực hiện công đoạn phân nhóm khách hàng. 

Đồng thời, tỷ lệ tương tác sẽ cao hơn do khách hàng đã chủ động bấm theo dõi tài khoản của doanh nghiệp. Điều này thể hiện khách hàng có quan tâm đến thương hiệu và sẵn sàng nhận tin nhắn, thông báo về những thông tin cập nhật mới nhất từ  thương hiệu. Nhờ vậy, tỷ lệ tương tác qua tin nhắn ZNS Follower cũng sẽ tốt hơn.

Tăng trải nghiệm khách hàng

Doanh nghiệp có thể tận dụng tin nhắn Zalo để chăm sóc khách hàng sau mua với các tin nhắn xác nhận đơn hàng, ước tính thời gian vận chuyển, chính sách bảo hành sản phẩm của doanh nghiệp,… Đồng thời dễ dàng lấy khảo sát ý kiến khách hàng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Những điều này sẽ giúp tạo cho khách hàng trải nghiệm hài lòng để tiếp tục quay lại mua sản phẩm của doanh nghiệp. 

Dễ dàng quảng bá các chương trình ưu đãi đến cho khách hàng

Tin nhắn Zalo là một trong những kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng cực kỳ nhanh chóng và tỷ lệ khách hàng nhận được thông tin gần như tuyệt đối. Bên cạnh việc thường xuyên hỗ trợ, tư vấn và cung cấp nhiều thông tin bổ ích, thì doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng theo cách hiệu quả hơn thông qua các tin nhắn quảng bá chương trình ưu đãi trên Zalo. 

Đó có thể là chương trình tri ân, giảm giá, tặng quà,… cho những khách hàng đã mua sản phẩm hay theo dõi doanh nghiệp trên Zalo OA. Điều này không chỉ thuyết phục người tiêu dùng từ quan tâm thành khách hàng mua sắm và khách hàng trung thành, mà còn giúp giữ chân khách hàng hiệu quả, góp phần tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp. 

Khai thác nguồn khách hàng cũ hiệu quả 

Khai thác tệp khách hàng cũ luôn là một công việc rất quan trọng, bởi khách hàng cũ sẽ tác động trực tiếp tới doanh thu của doanh nghiệp trong một quá trình dài, giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu tăng trưởng bền vững. 

Nhờ có tính năng gửi tin nhắn cho toàn bộ bạn bè trên Zalo, doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ bằng những tin nhắn chăm sóc định kỳ vào các dịp lễ, Tết, sinh nhật hay chương trình dành riêng cho khách hàng cũ. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thường xuyên tương tác với khách hàng qua hệ thống tin follower và tin broadcast tự động, giúp tăng tỷ lệ mua lại từ khách hàng cũ. 

Tiết kiệm tối đa chi phí

Zalo là một trong những kênh chăm sóc khách hàng được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay bởi chi phí tối ưu hơn rất nhiều so với các kênh khác. Chẳng hạn, tin nhắn Zalo ZNS có chi phí từ 200-250 đồng/tin nhắn. Đồng thời, doanh nghiệp chỉ cần trả chi phí những tin nhắn ZNS đã được gửi thành công và ngoài ra không cần trả thêm bất kỳ loại chi phí nào khác. 

Các loại tin nhắn Zalo để Marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tin nhắn ZNS chăm sóc khách hàng

Tin nhắn ZNS chăm sóc khách hàng là dịch vụ gửi tin nhắn thông báo chăm sóc khách hàng tự động qua API mà không cần tài khoản phải theo dõi Zalo OA doanh nghiệp trước đó. Điểm đáng chú ý là tin ZNS tích hợp tính năng tương tác hai chiều. Đồng nghĩa, không chỉ doanh nghiệp gửi tin đến người dùng Zalo, mà người dùng vẫn có thể dễ dàng phản hồi lại.

Mỗi tin nhắn được gửi đi theo mẫu, với các trường thông tin cá nhân hóa như: Họ tên, mã đơn hàng,… Ngoài ra, còn đính kèm logo của nhãn hàng và các nút CTA điều hướng để thu hút người đọc hơn.

tin-nhan-zns-cham-soc-khach-hang
Tin nhắn ZNS chăm sóc khách hàng

Doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng tin nhắn Zalo ZNS cho các  mục đích Marketing và chăm sóc khách hàng, với các dạng tin như:

  • Dạng text (cảm ơn sau khi mua hàng, gửi chúc mừng sinh nhật, nhắc lịch hẹn,…).
  • Dạng bảng (xác nhận đơn hàng, giao dịch, tiền điện, nước,…).
  • Dạng OTP (xác nhận mật khẩu, mã giao dịch,…).

Tin nhắn Zalo Follower 

Tin nhắn Zalo Follower thường được gửi cho người quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn cho các khách hàng quan tâm dù không có số điện thoại của họ. Các nội dung doanh nghiệp có thể gửi đến khách hàng bao gồm:

  • Thông báo các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp
  • Các sự kiện kêu gọi khách hàng tham gia

>> Top 5 bí quyết giúp doanh nghiệp tăng followers trên Zalo OA

Tin nhắn Follow up

Các tin nhắn follow up thường yêu cầu phải có điều kiện đi kèm mới gửi tin, và sẽ được gửi cho khách hàng theo một chuỗi tin nhắn tự động. Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn Follow up cho khách hàng để:

  • Cập nhập thông tin giao nhận đơn hàng theo hành trình 
  • Gửi chuỗi tin nhắn dành cho khách hàng thân thiết nhận ưu đãi sau đăng ký
tin-nhan-zalo-follow-up
Mẫu tin nhắn Zalo Follow up

Tin nhắn Broadcast

Tin nhắn Broadcast thường được gửi dưới dạng bản tin, liên kết với các bài viết trên Zalo OA và gửi đồng loạt cho toàn bộ người quan tâm Zalo OA doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp có thể gửi thông tin các chương trình ra mắt sản phẩm mới, tri ân, ưu đãi… đến người quan tâm theo hạn mức quy định. 

tin-nhan-zalo-broadcast
Mẫu tin nhắn Zalo broadcast

Tùy theo từng loại tài khoản OA mà có giới hạn gửi tin khác nhau. Theo quy định của Zalo áp dụng từ ngày 01/10/2020, đối với tài khoản thường có thể gửi từ 20 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 1 tin/tháng. Tài khoản đã xác thực có hạn mức gửi tin là 40 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 4 tin/tháng.

>> Hướng dẫn lấy tích vàng Zalo OA

Tin nhắn chủ động

Tin nhắn chủ động là dạng tin nhắn mà doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng và chủ động nhắn tin miễn phí (tối đa 8 tin nhắn) cho khách hàng trong vòng 48 giờ.

Điều kiện để có thể gửi tin nhắn chủ động là Zalo OA của doanh nghiệp cần phải được xác thực tích vàng. Tài khoản Zalo OA có xác thực tích vàng sẽ có hạn mức gửi đến 1000 tin nhắn miễn phí mỗi tháng. 

Bộ công cụ tăng trưởng và giữ chân khách hàng trên Zalo dành cho doanh nghiệp bán lẻ GAPONE giúp:

  • Tích hợp Zalo OA của thương hiệu với hệ thống. Nhóm khách hàng Zalo Follower cũng được tự động đưa về mục nhóm khách hàng quan tâm Zalo OA
  • Tạo các tin nhắn Zalo nhanh, gọn, đơn giản, đảm bảo hiệu quả
  • Gửi tin nhắn Zalo theo luồng tự động, cho phép thiết lập điều kiện và thời gian gửi
  • Theo dõi lượng người nhận thành công/thất bại, lượt tương tác và thanh toán qua tin nhắn

Đặc biệt, doanh nghiệp sử dụng GAPONE sẽ được:

  • Tư vấn hồ sơ đăng ký Zalo OA nhanh chóng, đảm bảo đúng, tránh các lỗi kiểm duyệt thông tin doanh nghiệp
  • Hỗ trợ xác minh tích vàng Zalo OA, tăng độ uy tín của thương hiệu 
  • Hỗ trợ tư vấn kịch bản CSKH chuyên nghiệp qua Zalo, “may đo” cho từng lĩnh vực ngành hàng
  • Tư vấn nội dung tin nhắn quảng cáo ZNS giúp rút ngắn thời gian kiểm duyệt nội dung của Zalo

Chỉ với vài thao tác đơn giản, doanh nghiệp có thể nắm trong tay công cụ tiếp thị đỉnh cao, giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu, nắm bắt cơ hội và đặc biệt là giữ liên kết giữa khách hàng và thương hiệu. Tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây!

Leave a Reply

%d bloggers like this: