Blog

Top 5 Bí Quyết Giúp Doanh Nghiệp Tăng Followers Trên Zalo OA

top-5-bi-quyet-tang-luot-quan-tam-tren-Zalo-Oa-cua-doanh-nghiep

Bạn muốn tiết kiệm chi phí gửi tin Zalo thì tin nhắn Zalo Followers là sự lựa chọn sáng suốt. Để tăng hiệu quả của các chiến dịch gửi tin Zalo Followers, doanh nghiệp cần có lượng người theo dõi hùng hậu để nuôi dưỡng và chuyển đổi. Vậy làm thế nào để gia tăng người theo dõi (followers)/tăng lượt quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp? Chúng tôi sẽ bật mí ngay dưới đây.

Zalo OA là kênh tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả của doanh nghiệp, nhất là khi Zalo cho phép gửi tin nhắn không giới hạn đến khách hàng theo dõi kênh. Với tính năng đó, doanh nghiệp có thể remarketing, chăm sóc khách hàng (CSKH) với chi phí thấp, nhưng tỷ lệ mở tin nhắn lại cao. Không có gì lạ khi Zalo trở thành kênh marketing mới yêu thích của nhiều doanh nghiệp.

Vậy tại sao cần tăng Zalo Followers cho doanh nghiệp?

Người theo dõi quan tâm Zalo OA cũng giống như số người ấn “like” trên trang Facebook. Càng nhiều người quan tâm và theo dõi trang thì tương tác kênh sẽ càng cao, tăng độ uy tín cho trang doanh nghiệp và mở rộng quy mô nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, mục đích phát triển trang Zalo OA không chỉ để tăng lượng tương tác và quy mô tiếp cận, mà còn để phát triển các chiến dịch chăm sóc khách hàng.

Sau đại dịch, quảng cáo không còn là kênh hiệu quả để tăng tương tác và mang lại nhiều khách hàng. Hiệu quả các chiến dịch quảng cáo dần giảm đi, quảng cáo offline không còn được triển khai nhiều, doanh nghiệp dần quan tâm nhiều hơn đến cảm nhận và trải nghiệm thực sự của người dùng. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu quan tâm tới việc chăm sóc khách hàng và mang đến giá trị cho họ từ nội tại bên trong doanh nghiệp, để tăng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại mua sắm, tận dụng sức mạnh của marketing truyền miệng để lôi kéo thêm những khách hàng mới hiệu quả hơn. Và Zalo vừa hay lại là kênh chăm sóc khách hàng rẻ, hiệu quả, có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, thậm chí, được ưa chuộng hơn cả email hay SMS. 

Chính vì vậy, việc phát triển Zalo OA như một kênh bán hàng và chăm sóc khách hàng mới trở thành chiến lược gấp rút triển khai của các doanh nghiệp sau đại dịch. Bên cạnh các hoạt động quảng cáo Zalo Ads, doanh nghiệp quan tâm nhiều đến gửi tin nhắn Zalo ZNS và Zalo Followers để chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Việc tăng người quan tâm cho Zalo OA của doanh nghiệp để truyền thông và gửi tin nhắn hiệu quả, tiết kiệm, là hoạt động đặc biệt quan trọng của doanh nghiệp.

TOP 05 bí quyết giúp bạn tăng Zalo Followers cực dễ dàng

TOP 5 – Tăng cường SEO trên Zalo

SEO Zalo chưa được quá chú trọng, hay nói đúng hơn nhiều doanh nghiệp vẫn mải chạy theo “cuộc chiến” SEO trên Google và Facebook mà quên mất một nền tảng mới tiềm năng như Zalo. Vì vậy, tập trung tối ưu SEO trên Zalo ở hiện tại sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng lên top hơn.

Để có thể nhanh chóng lên top và xuất hiện trước mắt khách hàng, doanh nghiệp nên lưu ý các điểm sau:

  • Đặt tên doanh nghiệp: Bạn nên đặt tên sản phẩm/dịch vụ bên cạnh với tên thương hiệu, như vậy khi khách hàng tìm kiếm tên sản phẩm thì tỷ lệ bạn xuất hiện ở trên top kết quả tìm kiếm sẽ cao hơn.
  • Tối ưu thanh menu trên Zalo OA: Khi đã thành công xuất hiện trên đầu trang tìm kiếm, khách hàng sẽ bắt đầu ghé thăm OA của bạn nhiều hơn, vì vậy nên tối ưu danh mục các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả.
  • Thường xuyên cập nhật các thông tin hữu ích: Hãy liên tục cập nhật về sản phẩm, giải đáp những câu hỏi thường xuyên được khách hàng thắc mắc, đồng thời lưu ý bổ sung thêm những từ khóa về sản phẩm/dịch vụ để tối ưu hiệu quả tìm kiếm.

TOP 4 – Sử dụng mã QR cho trang Zalo OA

tang-luot-quan-tam-zalo-bang-QR-code
Tăng lượt quan tâm zalo bằng QR code

Mỗi Zalo OA đều sẽ có một QR riêng, để khi scan mã QR người dùng sẽ được đưa đến trang Zalo OA của doanh nghiệp. Mã QR là cách thức “quyền lực” để khách hàng ghé thăm Zalo OA của doanh nghiệp nhanh nhất và nhấn Quan tâm. Vậy làm thế nào để khách hàng sẵn sàng rút điện thoại ra và scan mã QR của bạn? Bạn có thể tham khảo một số cách thức hiệu quả dưới đây:

  • In ấn trên ấn phẩm offline: Bạn có thể in mã QR trên các ấn phẩm như Standee, danh thiếp, bao bì sản phẩm hoặc trên các tài liệu ở cửa hàng offline và tổ chức những chương trình khuyến mãi hay tặng quyền lợi cho khách hàng quét chúng.
  • Đặt mã QR trên các kênh online khác: Doanh nghiệp nào cũng có hệ thống các kênh để kinh doanh online, chỉ cần bạn đặt mã ở các kênh bán khác, theo thói quen mua sắm đa kênh của đa số các khách hàng hiện nay, việc ghé thăm Zalo OA của bạn không phải là nhiệm vụ quá khó nhằn

TOP 3 – Tận dụng Plugin do Zalo hỗ trợ

  • Đặt nút quan tâm ở các bài viết: Tương tự với nút chia sẻ, bạn có thể đặt nút quan tâm của mình vào các bài viết. Nếu khách hàng ấn quan tâm, tức là họ đã đồng ý nhận thêm thông tin mới được cập nhật trên trang Zalo OA của bạn.
  • Widget quan tâm: Widget Quan tâm cho phép bạn dễ dàng nhúng link và quảng cáo bất kỳ tài khoản Zalo OA nào trên trang web. Khách hàng truy cập website của bạn có thể theo dõi và trò chuyện trực tiếp với bạn qua tài khoản Zalo OA.
  • Widget Chat: Widget Chat cho phép doanh nghiệp dễ dàng cá nhân hóa và nhúng cửa sổ chat với Zalo OA trên trang web doanh nghiệp. Khách truy cập website của bạn có thể trò chuyện trực tiếp với bạn ở Zalo OA.

TOP 2 – Sáng tạo Content chất lượng

Dù ở kênh nào thì nội dung trên kênh đều phải mang lại giá trị và cuốn hút khách hàng, chỉ có như vậy thì khách hàng mới tương tác và theo dõi Zalo OA của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp cũng nên tập trung vào việc xây dựng chiến lược nội dung phù hợp cho kênh Zalo OA, để tránh trường hợp khách hàng được đưa về trang từ các kênh quảng cáo, lại rời khỏi mà chưa ấn quan tâm, vì họ không tìm thấy được thông tin hữu ích cho họ. Các nội dung có giá trị nhất luôn đi từ nhu cầu thực của khách hàng, vì vậy, doanh nghiệp nên tập trung khai thác khách hàng để có nguồn dữ liệu nội dung dồi dào. Việc phát triển kênh Zalo OA dựa trên sáng tạo nội dung có thể không mang đến giá trị hữu hình ngay lập tức như quảng cáo, nhưng là hướng đi dài hơn và bền vững cho doanh nghiệp.

TOP 1 – Tận dụng nguồn dữ liệu đa kênh với các chiến dịch marketing & CSKH tự động

Nếu có thể thu thập dữ liệu từ các hệ thống quản lý đơn hàng OMS, Shopee, Lazada, Website, … đưa về Zalo để nuôi dưỡng thì sao? Hầu hết doanh nghiệp TMĐT hiện tại đều bán hàng đa kênh, đồng nghĩa với việc tất cả dữ liệu khách hàng bị phân tán ở nhiều kênh khác nhau, doanh nghiệp bị phụ thuộc vào chính sách, thương hiệu, cơ chế hoạt động của các sàn TMĐT và các nền tảng bán hàng khác khi quản trị dữ liệu, marketing, chăm sóc khách hàng. Chính vì vậy, nguồn dữ liệu khách hàng “khổng lồ” từ tất cả các kênh nếu được đưa về tập trung tại các kênh chăm sóc riêng của doanh nghiệp như Zalo hay Email, sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cũng như tận dụng up-sell, cross-sell hiệu quả từ khách hàng cũ.

 tang-luot-quan-tam-zalo-thong-qua-nguon-du-lieu-da-kenh
Tăng lượt quan tâm zalo thông qua nguồn dữ liệu đa kênh

Để thu thập dữ liệu tự động đa kênh và thực hiện các kịch bản marketing, chăm sóc khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp nên sử dụng những nền tảng Omni-channel Marketing Automation, có thể kể đến như GAPONE. GAPONE giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng đã mua sắm trên các kênh về CRM, xử lý trùng lặp, phân nhóm tự động, sau đó gửi tin nhắn Marketing & CSKH trên Zalo với những nội dung hấp dẫn để khách hàng nhấn theo dõi Zalo OA doanh nghiệp. Hoạt động này không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trải nghiệm khách hàng sau mua hiệu quả, mà còn thu hút một lượng followers chất lượng cho các chiến dịch nuôi dưỡng về sau của doanh nghiệp.

ebook-omni-channel-marketing-automation

Kết luận

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã tìm được những thông tin hữu ích và phương pháp phù hợp để triển khai chiến lược tăng lượt quan tâm Zalo OA cho doanh nghiệp mình. Tham khảo thêm nhiều bài viết liên quan đến Marketing và CSKH trên Zalo tại

  1. Hướng dẫn lấy tích vàng Zalo 
  2. Ứng dụng Zalo trong các chiến dịch tiếp thị và phát triển khai doanh cho doanh nghiệp
  3. Zalo Follower – Chăm sóc khách hàng trực diện, tối ưu mọi cơ hội chuyển đổi

Leave a Reply

%d bloggers like this: