Blog

[GAPONE ver. 2.3] – Tích hợp thành công với Lazada & Shopee – Trở thành “vũ khí” đắc lực cho doanh nghiệp TMĐT

GAPONE 2.3

Giữa tháng 12/2021, GAPONE version 2.3 đã “cán đích” thành công mục tiêu tích hợp với 2 sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada. Ở bản cập nhật này, GAPONE được đánh giá là giải pháp toàn diện nhất dành cho các doanh nghiệp TMĐT kinh doanh trên sàn, giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập, quản trị dữ liệu khách hàng đa sàn, đồng thời tự động hóa các chiến dịch Marketing và Chăm sóc khách hàng (CSKH) đa kênh hiệu quả, tăng trải nghiệm khách hàng trên mọi điểm chạm, thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp.

Tích hợp, đồng bộ tất cả dữ liệu khách hàng từ Shopee và Lazada

Sau Đại dịch Covid-19, sự phát triển của các sàn TMĐT ngày càng mạnh mẽ hơn, số lượng doanh nghiệp chuyển dịch kinh doanh đa kênh, đa sàn cũng tăng nhanh chóng, đòi hỏi nhiều nền tảng “tự động” mới ra đời, để kịp thời giải quyết các vấn đề về dữ liệu, marketing và chăm sóc khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.

“Chúng tôi nhận thấy đa phần doanh nghiệp TMĐT vừa và nhỏ “đau đầu” trong việc thu thập dữ liệu khách hàng đa kênh tự động, đặc biệt là lấy dữ liệu từ các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee.” – Đại diện GAPONE chia sẻ – “Bên cạnh đó, khi kinh doanh đa sàn sẽ rất dễ gặp trường hợp trùng lặp dữ liệu khách hàng giữa các sàn. Cơ chế lọc trùng và tổng hợp thông tin đa sàn, đồng thời phân nhóm tự động dữ liệu mới, sẽ giúp người dùng quản trị dữ liệu hiệu quả và dễ dàng hơn. Chúng tôi mong muốn việc tích hợp GAPONE vào 2 sàn TMĐT lớn là Shopee và Lazada sẽ tạo cầu nối để các doanh nghiệp tận dụng nguồn dữ liệu đa kênh, tự động hóa các hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bền vững cho doanh nghiệp.”

GAPONE-tich-hop-thanh-cong-voi-shopee-va-lazada

Sau khi tích hợp với Shopee, Lazada, bên cạnh việc thu thập dữ liệu và phân nhóm tự động khách hàng từ website, CRM doanh nghiệp, OMS (hệ thống quản lý đơn hàng doanh nghiệp), Zalo OA, POS (thiết bị bán hàng), GAPONE sẽ giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng từ các sàn hoàn toàn tự động real-time, cũng như tận dụng nguồn dữ liệu “khổng lồ” này để remarketing, chăm sóc, nuôi dưỡng qua các kênh riêng của doanh nghiệp như Zalo OA, SMS Brandname hay Email Marketing với chi phí rẻ hơn, tạo dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng, tránh sự lệ thuộc hoàn toàn vào sàn.

Bên cạnh đó, GAPONE version 2.3 sẽ tự động lọc trùng khách hàng các sàn, ngay sau khi dữ liệu được “đổ về” CRM GAPONE, tổng hợp toàn bộ thông tin của một khách hàng với báo cáo phân tích chuyên sâu, và phân nhóm tự động để remarketing cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Thấu hiểu khách hàng 360 độ và đánh giá hiệu quả mọi chiến dịch với hệ thống báo cáo cập nhật real-time

Thấu hiểu khách hàng 360 độ – Tăng hiệu quả các chiến dịch cá nhân hóa

Với khả năng thu thập thông tin khách hàng đa kênh, đa sàn, GAPONE version 2.3 mang đến cho người dùng báo cáo 360 độ về một khách hàng, giúp người dùng xây dựng chân dung khách hàng hoàn hảo, từ đó đưa ra các chương trình và nội dung chăm sóc mang tính cá nhân hóa.

GAPONE-user-profile-1
Giao diện quản lý thông tin khách hàng
GAPONE-user-profile-2
Tab quản lý thông tin từng khách hàng cá nhân

Người dùng có thể theo dõi các thông tin chi tiết về từng khách hàng tại tab Thống kê và phân tích, bao gồm các chỉ số:

  • Thông tin chiến dịch đã gửi cho khách hàng
  • Hành vi của khách hàng
  • Sự kiện/Hoạt động – Danh sách tương tác của khách hàng
  • Lịch sử mua hàng của khách hàng

“Khoác áo mới” cho toàn bộ hệ thống báo cáo tại Dashboard

GAPONE version 2.3 cập nhật thêm rất nhiều những thông tin mới hữu ích và các biểu đồ trực quan tại Dashboard của hệ thống, giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích, đánh giá chính xác các chỉ sổ theo thời gian thực và kịp thời đưa ra điều chỉnh để các chiến dịch marketing & chăm sóc khách hàng được triển khai hiệu quả hơn.

Ở Dashboard Khách hàng

Dashboard Khách hàng được thể hiện bằng biểu đồ cột và biểu đồ đường parabol, cho phép người dùng theo dõi:

  • Số liệu tổng quan: Bao gồm số lượng khách hàng đang có và chi tiêu trung bình trên một khách hàng (CLV)
  • Số liệu bộ lọc theo thời gian: Bao gồm lượt khách hàng mới, lượt khách hàng tương tác trên Zalo OA, Webpush, Form theo khoảng thời gian (trên 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng và 1 năm)
Dashboard-khach-hang
Dashboard khách hàng

Ở Dashboard Đơn hàng

Các biểu đồ cột, biểu đồ đường parabol và biểu đồ tròn giúp người dùng nắm bắt được chi tiết thông tin đơn hàng của doanh nghiệp theo từng thời điểm, với các chỉ số đo lường:

  • Tổng doanh thu
  • Số đơn hàng mới
  • Số đơn thành công
  • Số đơn hàng đã huỷ
  • Nguồn phát sinh/hủy đơn hàng
  • Top các sản phẩm bán chạy
Dashboard-don-han
Dashboard đơn hàng

Ở Dashboard Chiến dịch

Biểu đồ parabol trực quan cho phép người dùng theo dõi từng chiến dịch trên từng kênh cụ thể với các chỉ số:

  • Tổng lượt gửi tin
  • Lượt gửi thành công
  • Số lượt nhấp vào link
  • Lượt trả lời tin nhắn
  • Lượng tin nhắn được gửi theo thời gian thực
Dashboard-chien-dich
Dashboard chiến dịch

Một số những cập nhật khác của GAPONE version 2.3

Cập nhật bộ lọc so sánh các tham số khi tạo Chiến dịch tự động

Các dữ liệu text, số liệu và thời gian của bộ lọc so sánh ở phần thiết lập tham số thuộc tính khách hàng cho các chiến dịch tự động được bổ sung thêm một số trường thông tin mới. Các tham số giúp người dùng thiết lập được những chiến dịch phù hợp hơn với hành trình trải nghiệm khách hàng, từ đó mang đến hiệu quả tốt hơn.

Them-bo-loc-so-sanh-tham-so
Thêm bộ lọc so sánh tham số

Phân nhóm Khách hàng theo Sự kiện TMĐT và API

Trong quá trình phân nhóm khách hàng, người dùng sẽ được cập nhật thêm 02 sự kiện mới (thuộc tính mới) đó là Sự kiện TMĐT và Sự kiện API. Việc cập nhật thêm các trường phân nhóm theo sự kiện sẽ giúp phân nhỏ nhóm khách hàng, từ đó các chiến dịch tiếp thị và chăm sóc khách hàng sẽ được triển khai hiệu quả, nhắm đúng vào thói quen mua sắm cũng như nhu cầu của khách hàng.

Các trường phân nhóm theo sự kiện API được sử dụng để phân nhóm các khách hàng thực hiện mua sắm trên website doanh nghiệp. Sau khi tracking hoạt động của khách hàng trên website, các trường thuộc tính phát sinh nổi bật sẽ được áp dụng bao gồm:

  • Khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng
  • Khách hàng đăng ký tài khoản trên website
  • Khách hàng đã thanh toán giỏ hàng trên website (Mua hàng)

Các trường phân nhóm theo sự kiện TMĐT lại phát sinh liên quan đến hành vi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử Lazada và Shopee. Một số các trường sự kiện nổi bật bao gồm:

  • Đơn hàng mới
  • Đơn hàng đang được giao
  • Hoàn thành đơn hàng
phan-nhom-khach-hang-theo-su-kien-tmđt
Phân nhóm khách hàng theo sự kiện

Chèn thông tin cá nhân hóa vào nội dung tin nhắn

Để cho những tin nhắn gửi tới khách hàng có thêm tính thuyết phục, bạn cần cá nhân hóa chúng. Với GAPONE version 2.3, ngoài việc chèn tên khách hàng, bạn có thể thêm các thông tin về thuộc tính khách hàng hoặc những sự kiện khách hàng đã thực hiện. Ví dụ một kịch bản tin nhắn: “Cảm ơn bạn ABC đã mua đơn hàng #10001 với sản phẩm 1, sản phẩm 2″.

Ca-nhan-hoa-noi-dung-tin-nhan
Cá nhân hóa nội dung tin nhắn

Muốn tăng trưởng doanh thu trong cả ngắn hạn và dài hạn, chúng ta cần tối ưu trải nghiệm của khách hàng ở tất cả các “điểm chạm”. Tích hợp thành công với Shopee và Lazada, đồng thời nâng cấp hệ thống với các tính năng, báo cáo chi tiết, thông minh, là bước đệm để GAPONE trở thành giải pháp toàn diện về Tiếp thị & CSKH tự động đa kênh số 1 cho doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT.

Nếu bạn đang kinh doanh đa kênh, đa sàn, muốn tăng trải nghiệm khách hàng, cũng như cải thiện hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, đồng thời nâng cao hiệu quả quản trị dữ liệu khách hàng, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các kịch bản phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Leave a Reply

%d bloggers like this: