
“Quá nhanh, quá nguy hiểm!”, nền tảng Omnichannel Marketing Automation – GAPONE một lần nữa nâng cấp tính năng của mình vào đầu tháng 10/2022. Đáng chú ý nhất là tính năng mới tạo shortlink tự động và trực tiếp trên GAPONE khi tạo mẫu tin nhắn các kênh và tối ưu khả năng truy vấn thông tin trên Zalo.
Tạo shortlink trực tiếp trên nền tảng
Một tính năng có thể giúp thương hiệu cảm thấy dễ dàng hơn trong việc soạn nội dung thông điệp gửi đến khách hàng trên các kênh. Thay vì phải copy link và truy cập vào các trang web làm gọn link như bit.ly, thì GAPONE có thể rút ngắn đường link tức thì ngay khi người dùng thêm đường link dài vào nội dung tin nhắn. Cụ thể, khi dán đường link dài vào nội dung tin nhắn, hệ thống sẽ tự động làm gọn đường link, hiển thị dưới dạng https://gap1.me/…
Tạo shortlink trực tiếp trên nền tảng GAPONE không chỉ đảm bảo độ dài tối ưu, tính thẩm mỹ cho thông điệp, mà còn tiết kiệm thời gian tạo tin nhắn.
Bên cạnh đó, để giữ vững tiêu chí cung cấp dữ liệu, “hoàn hảo hóa” chân dung khách hàng tiềm năng, GAPONE cho phép thương hiệu tracking được các số điện thoại đã click vào link theo thời gian thực và xuất ra báo cáo để người dùng có thể đánh giá chiến dịch, cũng như hiệu quả gửi tin.
Tự động truy vấn dữ liệu khách hàng qua Zalo
Theo Zalo, truy vấn là tính năng phản hồi tự động dựa theo các cú pháp truy vấn được thiết lập sẵn. Khi người dùng gửi tin truy vấn bằng cách gõ và gửi đúng cú pháp hoặc click vào menu đề xuất, tin nhắn tự động sẽ được gửi đến họ.
Trên hệ thống của GAPONE, hành động truy vấn sẽ được thêm vào danh sách thực thi (mục Zalo) trong luồng gửi tin. Tất cả những gì người dùng cần làm là:
- Chọn nhóm khách hàng mục tiêu
- Chọn sự kiện truy vấn thông tin trong mục Zalo
- Cuối cùng là chọn hành động/ mẫu tin nhắn mà bạn muốn gửi tới khách hàng
Ví dụ, nếu người dùng muốn thiết lập luồng gửi tin truy vấn theo cú pháp truy vấn #tich điểm, thao tác trên nền tảng như sau:
- Truy cập Tab Chiến dịch > Chọn Gửi tin tự động > Tạo mới từ đầu
- Chọn nhóm khách hàng Toàn bộ khách hàng
- Thêm sự kiện Truy vấn thông tin trong mục ZALO
- Chọn OA, điền cú pháp truy vấn #tichdiem, và chọn Kích hoạt tất cả các lần (Lưu ý: Cần gõ đúng cú pháp để đảm bảo luồng gửi tin chạy trơn tru)
- Click Đóng để hoàn thành tạo luồng






Bằng cách này, thương hiệu có thể chăm sóc khách hàng tức thì, đúng thời điểm, đúng đối tượng và đúng nội dung. Khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm hơn, tiện lợi trong việc cung cấp thông tin, củng cố tính hiệu quả trong hoạt động tương tác, đặc biệt là các chương trình khách hàng thân thiết.
Tối ưu tính năng lọc tìm kiếm trong mục Chiến dịch
Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các chiến dịch thông qua bộ lọc thông minh xuất hiện ở ngay đầu màn hình. Tính năng cho phép người dùng tìm kiếm theo các trường thông tin:
- Loại chiến dịch
- Trạng thái
- Kênh gửi tin
- Ngày tạo
- Thời gian chạy
Người dùng có thể chọn một hoặc nhiều trường lọc để tìm ra nhanh chóng và chính xác chiến dịch mong muốn.

Ví dụ, bạn muốn tìm kiếm chiến dịch tự động được gửi tới Zalo Follower, bạn thực hiện các bước sau:
- Click vào Lọc nâng cao
- Chọn loại chiến dịch > Chọn Bằng > Chiến dịch tự động > Click Chọn
- Tiếp tục vào Lọc nâng cao để chọn bộ lọc thứ 2
- Chọn kênh gửi > Click Chứa > Zalo Follower > Click Chọn


Đơn giản, nhanh chóng, người dùng có thể tìm lại những chiến dịch cũ trong tích tắc để sao chép hay điều chỉnh với tính năng lọc tìm kiếm này.
Dashboard cập nhật thêm nhiều biểu đồ báo cáo
Cuối cùng, trong phiên bản 1.5.0 lần này, Dashboard tự động của GAPONE được bổ sung thêm 04 biểu đồ bao gồm:
- Biểu đồ doanh thu và số lượng đơn hàng cộng dồn: Biểu đồ kết hợp để người dùng nắm được doanh thu và số lượng đơn hàng chốt được trên từng kênh bán, giúp đánh giá kênh bán hiệu quả và thiết kế chiến lược kinh doanh đa kênh phù hợp
- Biểu đồ thống kê sản lượng gửi Email/ Viber/ WhatsApp: Biểu đồ cho biết chi tiết số lượng tin gửi, số lượng tin gửi thành công và số lượng tin nhận thành công.
Các biểu đồ được thiết kế theo màu thương hiệu, báo cáo tổng quan, dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh và gửi tin cho khách hàng và giúp thương hiệu đánh giá chất lượng và điều chỉnh chiến lược bán và tương tác khách hàng để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.


Kết luận
Trên đây là toàn bộ những thay đổi mới của GAPONE phiên bản 1.5.0, bạn thấy sao về những thay đổi mới này? Đội ngũ phát triển nền tảng vẫn đang nỗ lực thay đổi và phát triển tính năng sao cho thân thiện với người dùng, tối ưu UI/UX và mang đến một GAPONE ngày càng hoàn thiện. Nếu có bất cứ câu hỏi, hoặc những góp ý nào về hệ thống của GAPONE, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp kịp thời nhé!