Blog

[GAPONE cập nhật tính năng] – Đồng bộ hóa dữ liệu Zalo Follower, hoàn thiện hồ sơ khách hàng tự động, đơn giản hơn với GAPONE 

Luôn cố gắng hoàn thiện nền tảng của mình, mang đến giải pháp tối ưu nhất cho người dùng, mới đây GAPONE đã cập nhật mới thêm một số tính năng hỗ trợ khách hàng tối ưu hơn trong quản lý dữ liệu và triển khai marketing – chăm sóc khách hàng. 

Trong phiên bản cập nhật này, GAPONE gây ấn tượng bởi tính năng cho phép người dùng đồng bộ dữ liệu Zalo ID với số điện thoại. Đây là bước tiến mới trong công cuộc xây dựng tập hồ sơ khách hàng 360 độ hoàn chỉnh nhất.

Theo dõi danh sách và báo cáo lượt theo dõi Zalo OA trên GAPONE 

Để thuận tiện cho việc quản lý, theo dõi và xây dựng chiến lược Remarketing cho đối tượng khách hàng theo dõi Zalo OA của doanh nghiệp, GAPONE cập nhật bảng danh sách chi tiết và báo cáo tổng quan về Zalo Follower trên GAPONE Dashboard. 

Danh sách Zalo Follower trên nền tảng GAPONE

Trong danh sách thống kê chi tiết OA Follower, người dùng có thể theo dõi các trường thông tin bao gồm: Zalo ID, số điện thoại, số đơn hàng đã thực hiện, ngày theo dõi, … Những trường dữ liệu này sẽ được đồng bộ với các trường dữ liệu sẵn có của khách hàng trên nền tảng, cung cấp những thông tin đầy đủ hơn theo chân dung khách hàng. 

Những trường thông tin chưa được hiển thị sẽ là công cụ nhắc nhở doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch mới nhằm thu thập bổ sung thông tin khách hàng, hướng đến mục tiêu cuối cùng là hoàn thiện hồ sơ chân dung khách hàng của thương hiệu.

 Dashboard Zalo OA trên nền tảng GAPONE

Những thông tin tăng trưởng tổng quan về kênh Zalo OA của doanh nghiệp như tổng người theo dõi, số lượng theo dõi tăng theo các mốc thời gian, số lượng người theo dõi chia sẻ bài viết/mua sắm tại thương hiệu, … được thể hiện vô cùng rõ ràng trên 2 biểu đồ tăng trưởng và biểu đồ phân cấp. 

Mapping thông tin Zalo ID của Followers (người quan tâm Zalo OA) với thông tin số điện thoại khách hàng sẵn có

Trong thời gian triển khai các chiến dịch Marketing và CSKH cùng doanh nghiệp chúng tôi nhận ra nhu cầu của nhiều thương hiệu, nhãn hàng đó là muốn kết nối được dữ liệu khách hàng từ kênh Zalo với danh sách hành vi, sự kiện khách hàng đó thực hiện ở các kênh khác, từ đó có chân dung chuyên sâu hơn về khách hàng, tận dụng dữ liệu cho các chiến dịch truyền thông & chăm sóc khác hàng. Zalo có khả năng Remarketing và CSKH qua các chiến dịch giá rẻ, vậy nên nếu có thể tracking và mapping thông tin Zalo ID của khách hàng và các thông tin từ kênh khác, doanh nghiệp sẽ dễ dàng triển khai các kế hoạch tiếp thị và CSKH 0 đồng mang tính cá nhân hóa có hiệu quả cao hơn. 

Chiến dịch chăm sóc khách hàng Zalo thiết lập trên luồng tin tự động của GAPONE

Tất nhiên không phải doanh nghiệp cứ sở hữu data là số điện thoại thì sẽ có Zalo ID của khách hàng đó và ngược lại. Vì thế, để giải quyết vấn đề kết nối dữ liệu này, chúng tôi thiết kế chiến thuật Mapping 2 trường thông tin này với nhau bằng 2 cách: 

Trường hợp 1 – Thu thập trường dữ liệu Zalo ID 

Nếu bạn nắm giữ thông tin về số điện thoại của khách hàng và muốn chăm sóc nhóm khách hàng này qua kênh Zalo với chi phí tiết kiệm hơn bạn có thể thực hiện chiến thuật sau: 

Gửi tin nhắn ZNS tới số điện thoại sẵn có >> Khách hàng trả lời/ tương tác sẽ đi kèm với Zalo ID >> Lúc này hệ thống sẽ tự động  soát thông tin số điện thoại và Mapping trường dữ liệu Zalo ID vào hồ sơ thông tin khách hàng chung. 

Trường hợp 2 – Thu thập thêm dữ liệu từ OA Follower 

Ngược lại đối với những đối tượng mà doanh nghiệp chỉ có thông tin về Zalo ID thì chiến thuật lúc này sẽ là xin thông tin SĐT/email từ họ. 

Luồng tin nhắn xin thông tin từ OA Follower chưa có thông tin SĐT

Hệ thống sau khi nhận được thông tin của follower sẽ rà soát trong danh sách tất cả dữ liệu khách hàng hiện có của doanh nghiệp.

  • Nếu chưa có thông tin, GAPONE sẽ tự động tạo contact mới
  • Nếu phát hiện có trường dữ liệu trùng với thông tin đã có, GAPONE sẽ tự động mapping vào hồ sơ khách hàng được lưu trữ trên nền tảng.

Những cập nhật khác 

Cập nhật thuộc tính thời gian chờ theo điều kiện 

Giờ đây khi thiết lập thuộc tính thời gian chờ cho chiến dịch, bạn có thể thiết lập theo 02 điều kiện: 

  • Đơn hàng 
    • Áp dụng cho loại thuộc tính dạng Date và DateTime
    • Áp dụng cho sự kiện Thay đổi trạng thái đơn hàng (tất cả trạng thái) và sự kiện API
  • Sản phẩm 
    • Áp dụng cho loại thuộc tính dạng Number
    • Áp dụng cho sự kiện Thay đổi trạng thái đơn hàng (trạng thái Hoàn thành mua sản phẩm) và sự kiện API
Thuộc tính chỉ được kích hoạt khi phát sinh đơn hàng mới hoặc sự kiện API
Giao diện kích hoạt thời gian chờ theo 2 điều kiện Đơn hàng và Sản phẩm

Đồng bộ thành công WooCommerce với nền tảng GAPONE

GAPONE đã tích hợp thành công WooCommerce với GAPONE, mở rộng hệ thống các kênh thu thập dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp kinh doanh đa kênh. 

Tích hợp thành công WooCommerce với GAPONE

Giống với các sàn thương mại điện tử và nền tảng quản trị bán hàng, việc tích hợp WooCommerce với GAPONE giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức quản lý khách hàng, đơn hàng, sản phẩm trên nhiều kênh, thay vào đó thông tin đổ về 01 nền tảng quản trị tự động thông minh duy nhất – Đó là GAPONE. 

Tạo workflow gửi tin đánh giá dịch vụ CSKH dựa trên kết quả đánh giá 

GAPONE tạo sẵn mẫu workflow gửi tin đánh giá dịch vụ CSKH của doanh nghiệp tới khách hàng, được cá nhân hóa dựa trên kết quả đánh giá. Cụ thể sau khi cảm ơn khách hàng vì đã mua sắm tại thương hiệu, hệ thống sẽ gửi mẫu tin nhắn xin đánh giá về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của nhãn hàng.

Trong trường hợp nếu khách hàng chưa hài lòng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, luồng tin “Xin lỗi” ngay lập tức được gửi tới khách hàng, đồng thời hệ thống sẽ thông báo dữ liệu ngay lập tức cho doanh nghiệp, để nhãn hàng kịp thời gọi điện trực tiếp tới khách hàng và giải quyết những vấn đề khiến khách hàng không hài lòng, cải thiện hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. 

Luồng tin follow-up đánh giá dịch vụ CSKH dựa trên kết quả đánh giá của khách hàng

Kết luận 

Trên đây là những tính năng mới nhất của nền tảng tăng trưởng GAPONE được cập nhật từ ngày 13/05. Nếu bạn còn câu hỏi liên quan đến quy trình hoạt động, mô hình triển khai và những thay đổi trong phiên bản cập nhật mới của chúng tôi, hãy click vào banner dưới đây và để lại thông tin để chúng tôi có thể kịp thời giải đáp nhé! 

Leave a Reply

%d bloggers like this: