Hướng dẫn thiết lập sự kiện thay đổi trạng thái đơn hàng trong tạo mới chiến dịch gửi tin tự động
Sự kiện thay đổi trạng thái đơn hàng là gì?
Sự kiện thay đổi trạng thái đơn hàng là các sự kiện liên quan đến đơn hàng mới phát sinh, và các trạng thái đơn hàng của khách hàng.
Trên hệ thống của GapOne có tới 16 trạng thái đơn hàng khác nhau, tùy vào chiến lược của mỗi doanh nghiệp mà các tương ứng với mỗi trạng thái đơn hàng, doanh nghiệp có thể gửi tin tới khách hàng để tối ưu hoạt động chăm sóc và tăng sự hài lòng khách hàng.
Dưới đây là các ví dụ về thiết lập luồng gửi tin tự động áp dụng sự kiện thay đổi trạng thái đơn hàng trên giao diện nền tảng GapOne.
Trạng thái Đơn hàng mới
Ngay khi khách hàng đặt đơn, hệ thống sẽ ghi nhận trạng thái Đơn hàng mới. Luồng gửi tin được gửi đến khách hàng sẽ là Xác nhận thông tin đặt hàng. Thiết lập luồng trên nền tảng GapOne sẽ có giao diện như sau:


Trạng thái Hoàn thành đơn hàng
Hoàn thành đơn hàng là trạng thái đơn hàng đã được giao tới khách hàng thành công, chiến lược gửi tin thường được chúng tôi tư vấn tới doanh nghiệp khách hàng có luồng gửi tin như sau:
- Hướng dẫn sử dụng dạng dễ hiểu dạng video hay văn bản ngắn gọn để khách hàng có thể theo dõi và dễ dàng làm theo
- Voucher gợi ý mua hàng trong khoảng thời gian chờ, lôi kéo khách hàng quay trở lại mua sắm
- Feedback về chất lượng sản phẩm
- Ưu đãi cho khách hàng cá nhân hóa, lôi kéo khách hàng quay trở lại mua sắm


Hướng dẫn các bước thiết lập sự kiện thay đổi trạng thái đơn hàng
Để thiết lập sự kiện thay đổi trạng thái đơn hàng trong luồng gửi tin tự động GapOne bạn thực hiện theo các bước sau:
Từ hộp dữ liệu thiết lập trước đó, click chọn nút dấu “+” → Chọn Thêm sự kiện → Tìm và chọn sự kiện Thay đổi trạng thái đơn hàng trong dropdown list → Chọn Trạng thái đơn hàng bạn muốn trong dropdown list → Chọn giá trị Kích hoạt trên một khách hàng → Chọn Đóng.
** Thêm điều kiện nếu bạn muốn cụ thể hóa sự kiện thiết lập