
Hiện nay, nhiều khách hàng yêu thích việc mua sắm và tìm hiểu các thông tin về dịch vụ/ sản phẩm trên ứng dụng hơn là website thông thường bởi tính tiện lợi và khả năng đa dụng của nó. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp thuộc nhóm ngành Hospitality (Ngành khách sạn – du lịch – nhà hàng) đang đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng và phát triển các ứng dụng trên nền tảng di động. Cùng GAPONE tìm hiểu về tiềm năng của Zalo Mini App cho ngành Hospitality và những tính năng không thể thiếu đối với đặc thù của ngành.
Xu hướng xây dựng app cho ngành Hospitality
Cụm từ “Ngành Hospitality” nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực chất đây chính là cách gọi ngắn gọn của nhóm các ngành dịch vụ lấy con người làm trung tâm. Cụ thể là ngành khách sạn – du lịch – nhà hàng.
Theo số liệu thống kê gần nhất, Trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023, Việt Nam có đến 9 triệu khách du lịch nội địa, 2 triệu khách lưu trú và doanh thu ước tính khoảng 17,5 nghìn tỷ đồng. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch. Chính vì lý do này, các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành du lịch, lữ hành đã và đang đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và ứng dụng rất nhiều giải pháp mới nhằm hướng tới mục tiêu đột phá tăng trưởng doanh thu. Một trong những phương pháp hiệu quả và đang được nhiều doanh nghiệp chú ý nhất chính là xây dựng app dành riêng cho thương hiệu.

Điều này là bởi:
- Theo một khảo sát, 40% khách hàng dùng app để tra cứu sản phẩm, 55% đọc review, 51% so sánh giá cả. Rõ ràng, nhiều khách hàng yêu thích việc mua sắm trên ứng dụng hơn là trên trang web như trước đây bởi sự tiện lợi và tính đa dụng của chúng.
- Theo điều tra của ủy ban du lịch châu Âu và Emarketer, đối với những người dùng điện thoại thông minh, “du lịch và khách sạn” là mối quan tâm đứng thứ 2 trong tổng 5 mối quan tâm hàng đầu của khách hàng.
- 54% khách hàng có nhu cầu được tương tác với doanh nghiệp qua điện thoại di động để có trải nghiệm tiện lợi và thông minh hơn.
- 72% khách hàng yêu thích đặt tour du lịch và phòng khách sạn, nhà hàng với OTA ngoại quốc (Online Travel Agent – Các đơn vị bán dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn,… trên nền tảng trực tuyến) hơn bởi họ có thể sử dụng điện thoại để booking một cách tiện lợi và nhanh chóng.
Rõ ràng, việc xây dựng app nói chung và Zalo Mini App cho ngành Hospitality sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được 3 vấn đề đau đầu. Thứ nhất, đáp ứng được nhu cầu mua sắm trực tuyến, tiện lợi, nhanh chóng ngay trên điện thoại di động của khách hàng. Khi khách hàng hài lòng, nhu cầu sẽ tăng lên, từ đó, doanh nghiệp sẽ thu được về nhiều lợi nhuận hơn. Thứ 2, cùng doanh nghiệp chuyển đổi số, xu hướng tất yếu trong thời buổi công nghệ hiện nay. Và cuối cùng là giúp doanh nghiệp tăng sức mạnh cạnh tranh với các OTA ngoại quốc.
Điều này khẳng định việc xây dựng app cho ngành Hospitality đang là xu hướng hàng đầu giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, theo kịp thị trường kinh doanh và tăng trưởng nguồn doanh thu của mình.
> Xem thêm: Xây dựng Zalo Mini App bán hàng – Giải pháp tăng tỷ lệ “chốt đơn” cho khách hàng
Tại sao Zalo Mini App lại được nhiều doanh nghiệp ngành Hospitality lựa chọn?
Không thể phủ nhận, sự xuất hiện của một ứng dụng sẽ giúp doanh nghiệp rất nhiều trong hoạt động kinh doanh, marketing và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, chi phi để tạo ra một native app là không hề nhỏ, trung bình sẽ giao động trong phạm vi 60 – 200 triệu. Đó là còn chưa tính đến thời gian phát triển lâu (500 – 800 giờ), chi phí, công sức duy trì, nâng cấp, sửa chữa và giải quyết vấn đề trong quá trình vận hành app. Chính vì lý do này, nhiều doanh nghiệp Hospitality vẫn còn ngần ngại trong việc xây dựng ứng dụng nói riêng và chuyển đổi công nghệ số nói chung.
Mini App chính là giải pháp cho những doanh nghiệp muốn sở hữu ứng dụng cho thương hiệu nhưng không muốn bỏ ra quá nhiều chi phí và thời gian. Hiểu đơn giản, Mini App chính là những app nhỏ chạy trên một nền tảng Super App. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể tận dụng hệ thống, hệ sinh thái, lượng người dùng đến từ app lớn đó. Từ đó, chi phí, thời gian và các vấn đề khác sẽ được giảm bớt “gánh nặng”.
Tại Việt Nam, chưa nhiều nền tảng Super App cho phép doanh nghiệp xây dựng Mini App trên đó. Những cái tên tiêu biểu là Zalo, Tiki, Momo và Shopee. Trong đó, Zalo Mini App đang là nền tảng xây dựng Mini App được nhiều doanh nghiệp du lịch – lữ hành – khách sạn – nhà hàng lựa chọn bởi những lý do sau:
- Du lịch và giải trí là một trong 3 ngành đang khám phá tiềm năng phát triển và mở rộng kinh doanh trên nền tảng Zalo theo báo cáo “Xu hướng tương tác Q1/2023” của Zalo.
- Trong tất cả các nền tảng cung cấp giải pháp xây dựng Mini App tại Việt Nam, Zalo Mini App là nền tảng tiềm năng nhất với số lượng người dùng lên đến hơn 70 triệu người/ hơn 97 triệu người dân Việt Nam. Đồng thời, nền tảng này cung cấp nhiều tính năng đa dạng từ Marketing, CSKH cho đến kinh doanh.
- Nền tảng sở hữu hệ sinh thái mạnh, giao diện thân thiện với người Việt (Zalo là ứng dụng được xây dựng bởi đội ngũ Việt Nam), chi phí và thời gian khởi tạo được tối ưu.
Với những ưu điểm kể trên, xây dựng Zalo Mini App cho ngành Hospitality chính là “chìa khóa vàng” giúp các doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và không bị bỏ lại phía sau trong dòng chảy dịch chuyển công nghệ trên thị trường kinh doanh dịch vụ.

Lợi ích mà doanh nghiệp và khách hàng sẽ nhận được khi xây dựng Zalo Mini App cho ngành Hospitality
Trong thời buổi công nghệ không ngừng đổi mới như hiện nay, phát triển Zalo Mini App cho ngành Hospitality là điều tất yếu nếu doanh nghiệp thực sự muốn cải thiện doanh thu. Zalo Mini App không chỉ đem lại những lợi ích cho doanh nghiệp mà còn trực tiếp đem về những giá trị tích cực cho khách hàng. Cụ thể sẽ được đề cập chi tiết dưới đây:
Những lợi ích mà Zalo Mini App đem lại cho doanh nghiệp
- Giải pháp bán hàng trực tiếp trên app giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số kinh doanh. Giảm tình trạng lệ thuộc vào các nền tảng bán hàng khác với kênh bán hàng của riêng mình.
- Zalo Mini App cho phép doanh nghiệp quảng bá đến nhóm khách hàng mới mà không bị hạn chế. Tính năng này giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp thị hơn so với ZNS, một hình thức gửi thông báo của Zalo nhưng bị hạn chế nội dung quảng cáo.
- Zalo Mini App đóng vai trò như một kênh Marketing, khi giúp doanh nghiệp sử dụng đồng thời cả 2 hình thức là Zalo ZNS và Zalo Ads với mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều việc đăng ký từng gói riêng lẻ trên nền tảng này.
- Tận dụng ưu thế là nền tảng mạnh về kết nối, Zalo Mini App là kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả thông qua những tính năng được tích hợp sẵn từ Super App Zalo.
- Xây dựng Loyalty Program với các tính năng mở thẻ thành viên, tích điểm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trung thành.
- Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín cho thương hiệu với tích vàng Zalo.
>> Xem thêm: Cần lưu ý những gì khi thiết kế Zalo Mini App cho ngành F&B?
Những lợi ích mà Zalo Mini App đem lại cho khách hàng của doanh nghiệp
- Không phải tải ứng dụng về máy với nỗi lo “ngốn” dung lượng. Khách hàng có thể truy cập vào app dễ dàng trên Zalo và tạo lối tắt để đưa Zalo Mini App của doanh nghiệp ra màn hình điện thoại không khác gì một native app thông thường.
- Dễ dàng thực hiện đa tác vụ từ tìm kiếm thông tin, so sánh giá cả, liên hệ tư vấn, đặt hàng,… ngay trên Zalo Mini App thay vì sử dụng nhiều nền tảng khác nhau.
- Booking tour, phòng khách sạn, nhà hàng,… vô cùng tiện lợi với cơ hội áp mã giảm giá.
- Thanh toán linh động với đa dạng các hình thức khác nhau như chuyển khoản, sử dụng ví điện tử, dùng thẻ thanh toán quốc tế/ nội địa,…
- Nhận các thông tin, ưu đãi nhanh chóng, kịp thời.
Các tính năng cần phải có trong Zalo Mini App cho ngành Hospitality
Khi thiết kế Zalo Mini App cho ngành Hospitality, doanh nghiệp cần phải chú ý đến những tính năng đặc thù dành cho ngành sau:
- Tính năng đăng ký/ đăng nhập nhanh với số tài khoản và các thông tin đăng ký với Zalo giúp tạo sự tiện lợi cho khách hàng, dễ dàng quản lý khách hàng trong quá trình kinh doanh và thu thập dữ liệu khách hàng.
- Tính năng E-Commerce (Mua sắm trực tuyến) cho phép khách hàng xem danh sách các dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp, dễ dàng phân loại các nhóm dịch vụ.
- Tính năng Booking và quản lý Booking giúp khách hàng dễ dàng đặt tour, đặt phòng khách sạn và đặt bàn ăn. Đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý thông tin.
- Tính năng đề xuất lịch trình, địa điểm du lịch nổi tiếng,… phù hợp với đặc điểm của khách hàng.
- Tính năng Loyalty (Khách hàng thân thiết) cho phép mở thẻ thành viên, tích điểm, áp mã giảm giá.
- Tính năng hỗ trợ giao dịch với nhiều hình thức khác nhau như thẻ ngân hàng, ví điện tử, Internet Banking,…
- Tính năng cập nhật thông tin đến khách hàng. Bao gồm các thông tin Marketing, thông tin CSKH, thông tin voucher,…
Trên đây là những tính năng quan trọng mà một Zalo Mini App cho ngành Hospitality cần phải có.
> Xem thêm: Tại sao các doanh nghiệp giáo dục cần xây dựng Zalo Mini App?
Dịch vụ xây dựng Zalo Mini App cho ngành Hospitality của GAPONE có gì khác biệt?
Với tiềm năng của Zalo Mini App và nhu cầu chuyển đổi công nghệ đến từ khách hàng, việc xây dựng Zalo Mini App cho ngành Hospitality là cách hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận, thu hút, thuyết phục và giữ chân khách hàng. Việc lựa chọn Zalo Mini App đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều đối thủ tiềm năng trong tương lai bởi việc xây dựng ứng dụng cho nhóm ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng đang là xu hướng. Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ cần một ứng dụng bền vững, thân thiện với người dùng để chiếm được ưu thế cạnh và đáp ứng mọi biến đổi của thị trường.
Việc lựa chọn GAPONE – Nền tảng cung cấp dịch vụ Zalo Mini App cho ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào Marketing chắc chắn sẽ đem về ưu thế cho doanh nghiệp.
Vậy, dịch vụ xây dựng Zalo Mini App cho ngành Hospitality của GAPONE có gì khác biệt?
- GAPONE là đại lý cấp 1 của Zalo. Không chỉ riêng dịch vụ Zalo Mini App cho ngành Hospitality, GAPONE đã có kinh nghiệm cung cấp và triển khai thành công các tính năng khác cho rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau.
- Không chỉ là một ứng dụng với các tác vụ, tính năng thông thường. GAPONE tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch – khách sạn – nhà hàng thông qua việc tối ưu UX, UI. Từ đó, khách hàng của doanh nghiệp sẽ có trải nghiệm tốt nhất trên ứng dụng.
- Hơn cả một dịch vụ thiết kế Mini App, GAPONE sở hữu lõi quản trị dữ liệu doanh nghiệp (khách hàng, sản phẩm, đơn hàng), cho phép doanh nghiệp phân nhóm khách hàng, gửi tin tự động, truyền tải thông điệp Marketing, Minigames,…
- Với cơ sở là nền tảng tối ưu trải nghiệm khách hàng đa kênh tự động, GAPONE đem đến những tính năng tự động hóa cho doanh nghiệp trong Zalo Mini App, giúp doanh nghiệp loại bỏ các tác vụ thủ công, cắt giảm chi phí nhân sự và nâng cao hiệu quả công việc.
- Tăng lợi thế cạnh tranh với bộ hành trình khách hàng, mẫu kịch bản, mẫu tin nhắn,… chăm sóc khách hàng được xây dựng riêng với đặc thù của từng ngành hàng, từng doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng dịch vụ của GAPONE.
- GAPONE là nền tảng cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng. Bên cạnh Zalo Mini App, doanh nghiệp có thể sử dụng thêm nhiều dịch vụ khác với mức giá ưu đãi hơn để tối ưu tăng trưởng kinh doanh trên Zalo, Website, đa kênh.
Tăng tốc chuyển đổi số, xây dựng Zalo Mini App và tăng trưởng doanh thu đột phá ngay với GAPONE tại đây.