
Không “an phận” dưới vai trò là ứng dụng OTT nữa, Zalo “nâng cấp” tính năng giúp người dùng có thể trực tiếp “làm việc” bằng tài khoản cá nhân của mình. Các cập nhật mới nhất cho tài khoản Zalo cá nhân sẽ được giới thiệu chi tiết trong bài viết này.
Cập nhật mới nhất của Zalo có gì?
Tài khoản Zalo cá nhân sắp tới đây sẽ được mở rộng tính năng kinh doanh – Business. Sau thành công của Zalo OA doanh nghiệp, Zalo bắt tay vào triển khai mô hình kinh doanh ngay trên account cá nhân của người dùng.
Cụ thể, người dùng có thể hoạt động dưới cương vị là nhân sự của doanh nghiệp với đặc điểm là thêm nhãn Business đằng sau tên người dùng.

Zalo Business và tính năng “điểm nhấn” – Zalo Profile
Đây là tính năng mở rộng đặc biệt phù hợp với các bộ phận nhân sự/nhân viên kinh doanh sử dụng Zalo để trao đổi với khách hàng, vừa tiện lợi lại có tác dụng củng cố hình ảnh doanh nghiệp thông qua Zalo Profile.
Zalo Profile là gì?
Zalo Profile hay hồ sơ kinh doanh là tính năng tuyệt vời dành cho những nhân viên kinh doanh thường xuyên hoạt động trên ứng dụng Zalo. Nhờ tính năng này mà khách hàng có thể “kiểm duyệt” danh tính của những nhân viên kinh doanh cũng như độ uy tín của sản phẩm/dịch vụ/ thương hiệu được giới thiệu.
Profile kinh doanh sẽ xuất hiện đi kèm với nhãn Business để phân biệt tài khoản Zalo thông thường với tài khoản dùng để kinh doanh.
Để thiết kế hồ sơ kinh doanh hiệu quả, khách hàng nhìn thấy muốn tương tác, bạn nên cung cấp đầy đủ các loại thông tin như sau:
- Hiện tại bạn đang làm trong lĩnh vực gì?
- Mô tả ngành hàng của bạn
- Số điện thoại
- Địa chỉ
- Website/ Blog
- Giới tính
- Ngày sinh
- Ảnh đại diện (nên để hình chân dung của bạn để củng cố sự uy tín của tài khoản)
Cách đăng ký gói Zalo Business cho tài khoản cá nhân
Việc nâng cấp tài khoản Zalo hiện tại của bạn lên tài khoản Zalo Business khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Đăng nhập vào đường link: https://business.zalo.me/ → Chọn Khám phá ngay để lựa chọn gói tính năng phù hợp.
Bước 2: Chọn gói tính năng mà bạn cảm thấy phù hợp nhất
** Lưu ý: Trong đợt thử nghiệm, Zalo cho phép người dùng sử dụng thử gói Pro tới ngày 30/08/2022, bạn có thể tận dụng bản Beta ngay nhé!
Bước 3: Cập nhật ngay Zalo Profile để khách hàng có thể kiểm chứng độ tin cậy khi trò chuyện với tài khoản của bạn nhé.
Những cập nhật mới khác của Zalo
Gửi tin nhắn tự động ngay trên điện thoại
Nếu trước khi tính năng gửi tin tự động chỉ được áp dụng cho ứng dụng trên máy tính, laptop thì trong bản cập nhật 20/6, người dùng có thể gửi tin nhắn tự động ngay trên ứng dụng Zalo trên điện thoại.

Cụ thể, các kịch bản trả lời khách hàng tự động được thiết kế đáp ứng nhu cầu tương tác với khách hàng trong khoảng thời gian bạn đang không hoạt động. Điều này giúp hạn chế tối đa thời gian chờ và đảm bảo khách hàng vẫn được tiếp nhận thông tin trong khoảng thời gian đó.
Tìm kiếm mở rộng ngay trên Zalo cá nhân
Cập nhật này của Zalo có thể tăng độ phủ sóng và nhận diện account cá nhân của bạn trong danh sách tìm kiếm của khách hàng. Từ đó, “nắm bắt” được nhiều đối tượng tiềm năng hơn.
Cụ thể, tính năng cho phép tài khoản của bạn xuất hiện trong danh sách gợi ý tìm kiếm của người dùng Zalo. Đặc biệt hơn, khi có nhãn Business, khả năng khách hàng click vào tài khoản của bạn sẽ cao hơn do có sự đảm bảo an toàn nhất định về danh tính và hồ sơ kinh doanh.
Ngoài hiệu quả phủ sóng thông tin của bạn tới người dùng Zalo, nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng vì thế mà được củng cố. Một cập nhật tuyệt vời dành cho những cá nhân/doanh nghiệp nào đang có nhu cầu mở rộng phạm vi nhận diện thương hiệu.
Khám phá kho sản phẩm trên Zalo
Kho sản phẩm cho phép người dùng đưa các sản phẩm khung của mình lên Zalo, khách hàng từ đó có thể hình dung tổng quan về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Để đưa sản phẩm vào kho bạn thực hiện theo các chỉ dẫn dưới đây:
Với thiết bị máy tính
Bước 1: Click vào mục Công cụ (biểu tượng “Vali” ở gần cuối) → Chọn Danh mục sản phẩm
Bước 2: Tại góc trên cùng bên phải, nhấn + Thêm sản phẩm → Nhập thông tin sản phẩm của bạn → Chọn + Tạo
** Lưu ý: Danh mục sản phẩm sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin về:
- Tên sản phẩm
- Giá
- Mô tả ( <3000 ký tự)
- Hình ảnh sản phẩm (<= 5 sản phẩm)
Với thiết bị điện thoại
Bước 1: Chọn biểu tượng Cá nhân (biểu tượng “Người”” góc dưới cùng bên phải màn hình) → Nhấn Công cụ kinh doanh
Bước 2: Click Danh mục sản phẩm → Lựa chọn danh mục sản phẩm
Bước 3: Click vào biểu tượng “”+”” trên cùng → Thêm sản phẩm của bạn → Lưu
Kết luận
Trên đây là tất cả những cập nhật mới nhất về tài khoản Zalo Business và các tính năng mở rộng có liên quan. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến Zalo, gửi tin nhắn qua Zalo hoặc muốn nghe tư vấn về các chiến dịch gửi tin nhắn trên ứng dụng này, hãy liên hệ với chúng tôi qua website gapone.vn hoặc click vào banner dưới đây để đặt lịch tư vấn.