GAPONE là Giải pháp Omni-Channel Marketing Automation tối ưu nhất cho doanh nghiệp TMĐT hiện nay.

Liên hệ với chúng tôi
Blog

Bạn Có Biết CRM Thương Mại Điện Tử Hoạt Động Như Thế Nào Không?

CRM-thuong-mai-dien-tu

Kinh doanh thương mại điện tử quả thực không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải quản lý toàn bộ dữ liệu từ khâu kết nối với nhà cung cấp, đến quá trình nhâp và bán hàng, theo dõi hàng tồn kho, liên kết với các bên vận chuyển, …. Mỗi công đoạn đều tốn không ít thời gian và công sức. Muốn vận hành một công việc kinh doanh TMĐT hoàn chỉnh, bạn cần sự trợ giúp. Đó là lý do tại sao các công nghệ hỗ trợ cho TMĐT ra đời và CRM thương mại điện tử là một trong số đó.

Hệ thống CRM được biết đến là một trong những công cụ quan trọng nhất trong quản lý và điều phối kinh doanh. CRM là kho dữ liệu thu thập mọi thông tin của khách hàng, sắp xếp chúng theo các trường dữ liệu tự động, giúp bạn dễ dàng theo dõi và quản lý hàng ngàn liên hệ.

CRM được sử dụng ở tất cả các hình thức kinh doanh từ B2B đến B2C, và tất nhiên không thể thiếu TMĐT. Vậy CRM thương mại điện tử là gì? Cùng chúng tôi khám phá về hệ thống quản lý khách hàng tự động này trong bài viết dưới đây.

CRM thương mại điện tử

CRM thương mại điện tử là gì?

Hệ thống CRM trong các doanh nghiệp kinh doanh TMĐT được dùng để quản lý, theo dõi liên hệ khách hàng; giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch tiếp thị và chăm sóc khách hàng phù hợp, đảm bảo giữ vững mối quan hệ giữa khách hàng cùng doanh nghiệp.

Hệ thống CRM có khả năng lưu trữ nhiều kiểu dữ liệu khác nhau bao gồm: Họ tên, ngày sinh, địa chỉ, thông tin liên lạc, sở thích đặt hàng, mối quan tâm, nhu cầu, quản lý tài liệu, blog trên website, yêu cầu dịch vụ khách hàng,…

CRM thương mại điện tử cho phép doanh nghiệp sở hữu “nền móng” để giao tiếp với khách hàng một cách cụ thể và ý nghĩa hơn. Chúng giúp bạn phân nhóm và đặt nhóm đối tượng mục tiêu rõ ràng, để những thông điệp bạn truyền tải tới họ được cá nhân hóa, thực sự đem lại giá trị đến họ, thay vì gửi hàng loạt những mẩu tin vô nghĩa.

Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp làm kinh doanh TMĐT, đây còn là kho dự trữ những dữ liệu, thông tin quan trọng liên quan tới khách hàng. Khi kết hợp với các công cụ TMĐT khác, bạn có thể kinh doanh và chăm sóc khách hàng thông qua một hệ sinh thái tự động hóa TMĐT, mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng. Nhờ đó mà việc triển khai, quản lý cũng trở nên nhanh chóng, dễ dàng và đặc biệt là hiệu quả hơn.

Cần cân nhắc gì khi lựa chọn hệ thống CRM thương mại điện tử cho doanh nghiệp?

Nếu bạn là một nhà kinh doanh thương mại điện tử, việc chọn cho mình một nền tảng TMĐT có hệ thống CRM thông minh và dễ dùng là rất quan trọng. Nhưng làm sao để biết được đâu là nền tảng bạn cần tìm và dùng tiêu chí nào để đánh giá? Dưới đây sẽ là một vài lời khuyên dành cho bạn.

Các tiêu chí đánh giá nền tảng TMĐT phù hợp

Đối với những nhà kinh doanh TMĐT, CRM không chỉ là công cụ lưu trữ dữ liệu mà nó cũng đóng vai trò quan trọng trong các giai đoạn như theo dõi, phân loại khách hàng, nuôi dưỡng khách hàng và đôi khi là cả chăm sóc khách hàng. Lời khuyên ở đây là hãy lựa chọn các nền tảng CRM có đầy đủ những tính năng cụ thể:

  • Khả năng thu thập dữ liệu khách hàng tự động thông qua trang đăng ký tài khoản, các biểu mẫu pop-up, …
  • Khả năng tích hợp với tất cả các kênh bán hàng của bạn, như vậy thì thông tin của bạn sẽ không bị trùng lặp, việc khách hàng tìm đến bạn qua nhiều kênh sẽ bổ trợ hoàn thiện hồ sơ khách hàng chứ không làm nhiễu thông tin và khiến trải nghiệm khách khàng bị ngắt quãng
  • Cho phép bạn xem hồ sơ và lịch sử hoạt động của khách hàng qua các kênh
  • Khả năng phân nhóm khách hàng theo hành vi và dữ liệu tùy chỉnh
  • Khả năng tạo các luồng gửi tin/thông điệp tự động như Email, SMS, … dựa trên hành vi (đặt hàng, bỏ quên giỏ hàng, …) hay sự kiện (sinh nhật, lên hạng thành viên, …) liên quan đến khách hàng
  • Cho phép liên lạc và tương tác với khách hàng đã thanh toán thông qua nhiều kênh gửi tin khác nhau
  • Thêm và Xóa thông tin khách hàng trong CRM đơn giản
  • Khả năng phân tích và tạo báo cáo tự động
  • Khả năng kiểm tra và tối ưu các chiến dịch, so sánh và tìm ra hướng giải quyết phù hợp (ví dụ như A/B testing)

Bên cạnh đó những công cụ dự đoán và phân tích nhu cầu hay mối quan tâm của khách hàng cũng là một trong những yêu cầu nên có khi lựa chọn nền tảng CRM hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của bạn.

CRM Ecommerce tại Việt Nam? Bạn đã biết tới chưa?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nền tảng CRM khác nhau. Vậy nên bạn sẽ dễ bị xao nhãng bởi hàng loạt các thông tin. Hãy thật tỉnh táo và lựa chọn công cụ sở hữu đầy đủ các tính năng mà chúng tôi đã đề cập bên trên nhé! Chắc chắn rằng, công cụ sở hữu đầy đủ các tính năng trên sẽ giúp bạn triển khai kinh doanh TMĐT đạt kết quả ngoài mong đợi.

GAPONE – Nền tảng tiếp thị đa kênh tự động hàng đầu tại Việt Nam

Cho phép các doanh nghiệp TMĐT giao tiếp với khách hàng thông qua 7 nền tảng khác nhau. Hiển nhiên, GAPONE cũng sở hữu một hệ thống CRM với năng lực hỗ trợ tuyệt vời. Nền tảng sở hữu đầy đủ các tiêu chí:

  • Liên kết thông tin khách hàng qua 7 nền tảng, CRM của GAPONE không cho phép thông tin khách hàng bị trùng lặp và đương nhiên việc thu thập thông tin của khách giúp việc hoàn thiện hồ sơ mỗi khách hàng trở nên nhẹ nhàng hơn.
  •  Tính năng Behaviour Trigger Onsite in Realtime (Truy vết hành vi khách hàng tại trang web bán hàng) giúp bạn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng (xem khách hàng đọc những bài blog nào, xem những sản phẩm gì), dự đoán sản phẩm khách hàng muốn mua sắm (Khách hàng thêm mặt hàng nào vào giỏ hàng).
  • Phân nhóm khách hàng thông minh thông qua nhiều trường dữ liệu có sẵn hoặc thiết lập tùy chỉnh.
  • Đưa các phân nhóm khách hàng cụ thể vào luồng gửi tin thiết lập cho các chiến dịch tự động. Đảm bảo gửi Đúng thông điệp tới đúng đối tượng khách hàng vào đúng thời điểm và tự động cập nhật luồng gửi tin khi có sự thay đổi đến từ phía khách hàng.
  • Dashboard báo cáo tổng quan và chi tiết cập nhật liên tục, giúp việc đánh giá, điều chỉnh chiến dịch nhanh và kịp thời.

Kết luận

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một nền tảng hỗ trợ tiếp thị và bán hàng đa kênh cho TMĐT, GAPONE là một công cụ đáng để thử. GAPONE sẽ cung cấp 14 ngày dùng thử miễn phí cho người dùng mới, cùng với đó là quyền lợi được sử dụng hệ thống CRM miễn phí có khả năng lưu trữ hàng ngàn liên hệ khách hàng. Đăng ký ngay để có cơ hội nhận ưu đãi lên đến 50% phí phần mềm cho những tài khoản nâng cấp. Link đăng ký GAPONE tại đây, nếu bạn có gian hàng trên Haravan thì click vào Kho ứng dụng để cài đặt ứng dụng nhé!

CRM thương mại điện tử

Leave a Reply

%d bloggers like this: