GAPONE là Giải pháp Omni-Channel Marketing Automation tối ưu nhất cho doanh nghiệp TMĐT hiện nay.

Liên hệ với chúng tôi
Blog

Các Phương Pháp Quản Trị Khách Hàng Trong Kinh Doanh

Các phương pháp quản trị khách hàng trong kinh doanh

Quản trị khách hàng là một trong những công việc đơn giản, nhưng chỉ những ai đã thực sự trải nghiệm mới hiểu được tầm quan trọng của một hệ thống quản lý khách hàng thông minh. Đặc biệt là với các doanh nghiệp đang kinh doanh thương mại điện tử, việc kiểm soát tốt dữ liệu khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện tốt các chiến dịch tiếp thị của mình.

Quản trị khách hàng thủ công

Phương pháp quản lý khách hàng thủ công là phương pháp thông dụng được nhiều người ứng dụng, nhất là đối với những chủ gian hàng mới bắt đầu kinh doanh. Phương pháp quản lý khách hàng này thường được thể hiện dưới hình thức bảng tính Excel online hoặc offline.

quản trị khách hàng bằng google sheet và excel
Phương pháp quản trị khách hàng thủ công thông dụng nhất

Lợi ích khi sử dụng phương pháp quản lý khách hàng thủ công

Việc sử dụng Excel để lưu trữ dữ liệu khách hàng là điều dễ hiểu bởi:

– Hiển thị ở dạng danh sách, dễ nhìn, giao diện quen thuộc 

– Quản trị khách hàng bằng google sheet không quá khó bởi chúng được trang bị các thuật toán tính toán tự động

– Không tốn chi phí phần mềm để quản lý, ai cũng có thể sử dụng Excel trên máy tính, điện thoại của mình.

Khó khăn khi quản lý khách hàng thủ công

Đương nhiên, chỉ quản lý khách hàng thông qua bảng tính sẽ không đảm bảo được khả năng tận dụng dữ liệu, áp dụng vào các chiến dịch Tiếp thị của doanh nghiệp.

Không kiểm soát được lượng mua của khách

Đây là điều thường xuyên xảy ra khi quản lý khách hàng thủ công. Vì không có hệ thống thống kê tự động, người dùng sẽ không thể nắm được tổng chi tiêu cụ thể trên một khách hàng, từ đó bỏ qua các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết, khách hàng VIP, bỏ lỡ cơ hội xúc tiến mua hàng ở nhóm đối tượng khách hàng cũ.

1.2.2. Không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp

Việc quản lý khách hàng thủ công sẽ phù hợp với các chủ shop mới “tập tành” bán hàng hơn. Lý do là bởi số lượng khách cần quản lý lúc này chưa nhiều, sử dụng trang tính để quản lý các liên hệ vẫn có thể thực hiện được.

Tuy nhiên, đối với các thương hiệu lớn hoặc tương đối lớn, số lượng khách hàng lên đến hàng nghìn thì việc quản trị dữ liệu thủ công sẽ tiêu tốn cả tiền bạc lẫn nhân sự của bạn.

Không thể cập nhật thông tin khách hàng đa kênh

Các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh nên dừng ngay việc quản trị khách hàng thủ công. Một số vấn đề mà bạn có thể gặp phải là:

  • Bỏ quên thông tin khách hàng
  • Trùng lặp thông tin khách hàng giữa nhiều danh sách khách hàng khác nhau
  • Mất thời gian tìm kiếm và cập nhật thêm thông tin khách hàng
  • Tốn quá nhiều thời gian nhập liệu thủ công từ các kênh bán hàng khác nhau
  • Không thể quản lý khách hàng tập trung

Có quá nhiều vấn đề có thể xảy ra nếu bạn không có một hệ thống thu thâp dữ liệu tự động!

Không thể thu thập dữ liệu “cookie” của khách hàng

Bất cứ doanh nghiệp hay chủ shop nào cũng đã từng bỏ rất nhiều tiền để chạy quảng cáo trên facebook, website. Nhưng không phải ai cũng thu lại hiệu quả mong muốn. Lý do ở đây chính là tập khách hàng bạn quảng cáo tới không phải là người có nhu cầu. Vậy làm sao để chạy ads ra khách hàng chất lượng? Đó cũng chính là vấn đề “nhức nhối” của tất cả các chủ shop.

Quản lý khách hàng tự động

Thế nào là quản trị dữ liệu khách hàng tự động?

Và các nền tảng CRM lưu trữ khách hàng ra đời! Bạn có thể tìm thấy hàng trăm nền tảng CRM khác nhau trên thị trường.  Nhưng đâu mới nền tảng nào cũng có thể “lưu trữ”, “truy vết” khách hàng và tận dụng chúng vào các chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp? Bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng?

Quản lý khách hàng tự động là phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại để lưu trữ thông tin khách hàng theo các trường thông tin tùy chỉnh. Nhờ đó mà người dùng có thể tận dụng dữ liệu thu thập để tiến hành triển khai các chiến dịch quảng cáo, gửi thông điệp tiếp thị đến đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. 

phương pháp quản trị khách hàng tự động
Phương pháp quản trị khách hàng tự động bằng CRM

GAPONE – Nền tảng quản trị khách hàng đa kênh tự động số 1 tại Việt Nam

GAPONE là nền tảng Omni-Channel Marketing Automation (Tiếp thị đa kênh tự động) đáp ứng nhu cầu của bạn. Nó có khả năng lưu trữ một số lượng lớn data khách hàng, kết hợp cùng các thuật toán lọc, phân loại, tìm kiếm nhanh, … Với nền tảng này, người dùng có thể dễ dàng quản trị thông tin và sắp xếp thông tin khách hàng thông minh.

GAPONE còn cho phép người dùng tận dụng tối đa dữ liệu của khách hàng thông qua tính năng “truy vết”. Dù là lượt ghé thăm website ẩn danh hay là khách hàng đã đăng ký tài khoản, GAPONE đều có thể truy vết họ.

Nên tảng Tiếp thị đa kênh tự động hàng đầu Việt Nam
Nên tảng Tiếp thị đa kênh tự động hàng đầu Việt Nam

Với nhóm khách hàng vãng lai

Khi truy cập vào trang web bán hàng, cookie của họ sẽ được lưu lại trong khoảng thời gian nhất định. Người dùng có thể sử dụng dữ liệu này để chạy quảng cáo trực tiếp tới họ, những người đã có mối quan tâm đến sản phẩm của bạn. Như vậy, khả năng chuyển đổi thành khách hàng và chốt đơn sẽ cao hơn.

Với nhóm khách hàng đã có tài khoản

GAPONE cho phép người dùng xem lịch sử truy cập để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Ví dụ, bạn có thể xem được sản phẩm họ đã xem hoặc bài viết trên blog có liên quan đến sản phẩm. Nhờ vào thông tin này, bạn có thể dễ dàng thực hiện gửi thông điệp phù hợp và chạy chiến dịch quảng cáo trực tiếp đánh thẳng vào nhu cầu.  Những nội dung này sẽ mang lại giá trị đến cho khách hàng, tăng tỷ lệ tương tác với thương hiệu và dễ dàng đưa ra quyết định mua hơn.

Sự khác biệt giữa quản trị khách hàng thủ công và tự động hóa quản lý khách hàng

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa 2 phương pháp quản trị khách hàng chính là ở tính tự động. Quản lý thông tin bằng bảng tính đồi hỏi bạn phải tốn 3 – 4 nhân công để nhập liệu, cập nhật, tìm kiếm, lọc và phân loại. Ngược lại với phương pháp quản lý tự động, bạn chỉ cần 1 nền tảng duy nhất. Các kênh bán sẽ được theo dõi và kiểm soát nhờ vào liên kết API. Người dùng có thể giám sát mọi hoạt động bán thông qua duy nhất 1 giao diện quản lý. Mọi thao tác đều sẽ được tự động hóa!

quản trị khách hàng thông qua liên kết API
Quản trị khách hàng thông qua liên kết API

Phương pháp quản lý khách hàng tự động thể hiện “tầm cỡ” của công nghệ hiện đại. Đó chính là quản lý thông tin khách hàng đa kênh.

Điển hình như GAPONE, nền tảng cho phép bạn liên kết nhiều kênh bán thông qua liên kết API duy nhất. Chỉ cần qua một vài bước tích hợp đơn giản và mọi liên hệ của khách hàng trên tất cả các kênh bán đều sẽ được đổ về hệ thống CRM chung. Sẽ không lo trùng lặp, không lo sai sót thông tin, mọi thứ đều được công nghệ kiểm soát tốt.

Quản trị dữ liệu khách hàng đa kênh
Quản trị khách hàng đa kênh

Đặc biệt hơn nữa, nếu bạn có một hệ thống quản lý thông minh thì việc thiết lập các chiến lược phân nhóm khách hàng, quản trị danh mục khách hàng,… Bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác thiết lập nhỏ, và vắt chân chờ xem kết quả.

Kết luận

Vậy bạn đã muốn tự động hóa hoạt động quản trị khách hàng của mình hay chưa? Thay đổi công việc kinh doanh thương mại điện tử của bạn trong tích tắc chỉ bằng cách trải nghiệm GAPONE – App quản lý bán hàng và Nền tảng Tiếp thị Đa kênh Tự động ngay hôm nay! Cập nhật nền tảng GAPONE 2.0 vào tháng 6/2021 vừa qua, GAPONE chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. 

Dành cho những ai là chủ gian hàng trên sàn thương mại điện tử Haravan, đây là tin tốt cho bạn. Chỉ cần đi đến Kho ứng dụng và Cài đặt, mọi thông tin khách hàng có trên CRM của Haravan sẽ tự động đổ về CRM của GAPONE. Và giờ, bạn chỉ cần trải nghiệm ứng dụng hoàn toàn miễn phí trong vòng 14 ngày.

Leave a Reply

%d bloggers like this: