Blog

Nâng Tầm Hoạt Động Chăm Sóc Khách Hàng Cũ Trên Zalo Với Sức Mạnh Của Dữ Liệu

Chăm sóc khách hàng với sức mạnh của dữ liệu

Đầu tư rất nhiều chi phí cho hoạt động gửi tin chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo, tuy nhiên hiệu quả từ hoạt động này lại không tương xứng với mức chi phí bỏ ra. Gửi nhiều tin nhưng khách hàng thường bỏ qua? Không biết gửi tin có thực sự thu hút khách hàng quay lại hay không? Và liệu việc gửi tin thủ công có đang tiêu tốn quá nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp? 

Để loại bỏ hiện trạng “lãng phí” đó, doanh nghiệp cần sử dụng đến sức mạnh của dữ liệu. Cùng GAPONE tìm hiểu cách ứng dụng dữ liệu vào chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo ngay trong bài viết dưới đây. 

Đừng để “nỗi sợ” dữ liệu làm suy giảm hiệu quả chiến dịch chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp

Thực tế, việc ứng dụng dữ liệu vào CSKH không phải điều đơn giản.

Về mặt chuyên môn, doanh nghiệp dễ gặp phải các vấn đề như: Thu thập dữ liệu xong cần phân tích như thế nào? Phân tích xong có rút ra được kết quả gì không? Lúc này rõ ràng doanh nghiệp sẽ cần đến một chuyên gia phân tích dữ liệu (Data Analytics). Tuy nhiên, chi phí nhân sự cho phòng ban/ vị trí này là quá cao và đôi khi không thực sự cần thiết đối với SMEs. 

Bên cạnh đó, các vấn đề kỹ thuật như: Lấy dữ liệu từ đâu? Lấy dữ liệu như thế nào? Lưu trữ dữ liệu ở đâu? Làm sao để trình bày kết quả phân tích dữ liệu? cũng khiến nhiều doanh nghiệp cảm thấy ngán ngẩm. 

Các vấn đề chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo thường gặp

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã tích hợp Zalo vào trong hệ thống chăm sóc và tiếp cận khách hàng của mình. Điều này là bởi, Zalo có các thế mạnh về cả môi trường và lượng người sử dụng đối với các doanh nghiệp hoạt động tại thị trường Việt Nam. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp thường sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề khi chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu tìm hướng giải quyết. Và dữ liệu chính là lời giải cho bài toán khó đó. 

Vai trò của dữ liệu trong hoạt động chăm sóc khách hàng cũ 

“Dữ liệu” chính là từ khóa hot nhất trong 3 năm gần đây và xuất hiện với vai trò như một “chiếc chìa khóa” sáng giá trong mọi kế hoạch tăng trưởng của doanh nghiệp. Phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp chuẩn hóa các thông tin về khách hàng, từ đó là tiền đề để các cấp lãnh đạo đưa ra quyết định đúng đắn hơn. 

Trong thời đại chuyển đổi số, việc xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến là chưa đủ. Doanh nghiệp hiện nay đều phải tham gia vào một cuộc đua khốc liệt về thấu hiểu khách hàng. Điều này là bởi, trong một ngày, khách hàng có thể tiếp nhận hàng chục, thậm chí hàng trăm tin nhắn CSKH, quảng cáo,… Nếu không thực sự hiểu khách hàng muốn gì, cần gì và thói quen mua sắm của họ, làm sao doanh nghiệp có thể để lại ấn tượng đối với khách hàng? 

Chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo với dữ liệu

Cụ thể, trong hoạt động chăm sóc khách hàng trên Zalo, dữ liệu có thể nâng cao hiệu quả của chiến dịch bởi:

  1. Với dữ liệu, doanh nghiệp có thể chia khách hàng ra thành các nhóm nhỏ theo từng tiêu chí khác nhau. Điều này nhằm mục đích gửi đúng tin đến đúng người đang có nhu cầu. Hạn chế việc gửi tin hàng loạt, ồ ạt gây lãng phí mà hiệu quả không đáng kể.
  2. Ngoài ra, với dữ liệu, doanh nghiệp có thể triển khai chiến lược cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng. Nhờ đó, tỷ lệ mở tin và chuyển đổi sẽ tăng lên, “xóa bỏ” tình trạng khách hàng bỏ qua tin nhắn. 
  3. Việc có nội dung được xây dựng đúng nhu cầu và thói quen mua hàng của khách hàng chính là yếu tố cốt lõi giúp thu hút khách hàng theo dõi Zalo OA, là tiền đề để doanh nghiệp triển khai các chiến dịch CSKH sau này. 

Sử dụng dữ liệu trong CSKH hiệu quả hơn với Growth Zalo Solution 

GAPONE thấu hiểu rằng thứ doanh nghiệp cần nhiều hơn một công cụ, đó chính là giải pháp thực sự giúp tối ưu hiệu quả của chính công cụ đó. Growth Zalo Solution ra đời với mục đích khai thác triệt để nền tảng Zalo. Và để làm được điều đó, giải pháp cung cấp cho doanh nghiệp những chiến lược chi tiết được “may đo” riêng từ chính dữ liệu được thu thập, thay vì những chiến lược được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. 

1. Tự động thu thập dữ liệu về một nguồn lưu trữ duy nhất 

Với Growth Zalo Solution, toàn bộ dữ liệu thu về sẽ được lưu trữ trên một kênh duy nhất. Tại đây, các thông tin sẽ được cập nhật liên tục và lọc trùng tự động nhằm đem lại cho doanh nghiệp danh sách dữ liệu hoàn chỉnh nhất. Nhờ đó, “xóa bỏ” rắc rối trong khâu quản lý thông tin và loại bỏ tình trạng thất thoát dữ liệu. 

Bên cạnh đó, không chỉ riêng Zalo, GAPONE cho phép doanh nghiệp thu thập dữ liệu đa kênh từ nhiều nền tảng khác nhau.  

2. Phân tích và biểu diễn các thông tin thông qua Dashboard dễ hiểu

Dashboard hóa các dữ liệu giúp doanh nghiệp dễ dàng đọc và hiểu thông tin một cách chính xác hơn. Bên cạnh đó, việc trực quan hóa dữ liệu cũng sẽ giúp người xem dễ dàng theo dõi được tiến trình và hiệu quả của chiến lược mà mình đang triển khai. Yếu tố này có giá trị rất lớn khi các nhà quản trị cần đưa ra quyết định. 

3. Phân chia khách hàng thành từng nhóm ứng với từng chiến dịch chăm sóc khách hàng mẫu hiệu quả

Phân nhóm khách hàng là một trong những vai trò quan trọng của thu thập dữ liệu. Việc quản lý và lên chiến lược cho từng nhóm khách hàng cụ thể rõ ràng là dễ dàng và hiệu quả hơn việc xây dựng chiến dịch chăm sóc khách hàng cho cả một nhóm lớn mà không có bất kỳ điểm chung nào.

Với Growth Zalo Solution, việc chia nhóm khách hàng trở nên cực kỳ đơn giản và tự động. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp chân dung khách hàng – Một “bức tranh” mô tả các đặc điểm đại diện cho từng nhóm cụ thể và các chiến lược chi tiết kèm theo. 

4. Cung cấp kịch bản và luồng gửi tin CSKH dành riêng cho từng doanh nghiệp 

Mỗi ngành, mỗi doanh nghiệp đều sẽ có những đặc điểm kinh doanh riêng. Chính vì vậy, việc sử dụng kịch bản kinh doanh của một ngành hay một công ty khác chắc chắn sẽ khó lòng đem lại hiệu quả như mong đợi. Growth Zalo Solution cung cấp cho từng doanh nghiệp khách hàng bộ kịch bản kinh doanh và luồng gửi tin CSKH trên Zalo riêng biệt, được xây dựng dựa trên chính những dữ liệu thu được và kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án thành công trước đây của chúng tôi. 

Doanh nghiệp có thể tham khảo:

  1. Kịch bản Zalo Mini App cho ngành FnB
  2. Kịch bản Zalo Mini App cho ngành giáo dục
  3. Kịch bản Zalo Mini App cho ngành bán lẻ
  4. Kịch bản Zalo Mini App cho nhóm ngành cung cấp dịch vụ

Đăng ký Growth Zalo Soution

Nếu doanh nghiệp có sự quan tâm đến giải pháp Growth Zalo Solution nói riêng và hoạt động ứng dụng dữ liệu vào chăm sóc khách hàng trên Zalo nói chung thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại đây hoặc liên hệ hotline: 02435121928.

Leave a Reply

%d bloggers like this: