GAPONE là Giải pháp Omni-Channel Marketing Automation tối ưu nhất cho doanh nghiệp TMĐT hiện nay.

Liên hệ với chúng tôi
Blog Marketing & Sale

Chiến Lược Tối Ưu Nhóm Khách Bỏ Quên Giỏ Hàng Và Bài Học Rút Ra

50% – 60% giỏ hàng bị bỏ quên mỗi ngày và nếu bạn đang không quan tâm đến những giỏ hàng này thì bạn đang vứt tiền qua cửa sổ” đấy. Hãy để bài viết này giúp bạn tối ưu phân nửa số giỏ hàng bị bỏ rơi kia thông qua các bí quyết để triển khai chiến lược lôi kéo khách hàng thành công. 

Gửi email sau 1 – 4 tiếng từ khi khách hàng bỏ quên giỏ hàng

Thực tế, việc gửi email nhắc nhở giỏ hàng cũng giúp khách hàng quay lại thanh toán nhanh hơn. Thế nhưng, nhiều người lại khuyến cáo không nên gửi email cho khách ngay lập tức. Lý do là gì?

Trong khoảng thời gian khách hàng thoát khỏi trang thanh toán có rất nhiều “kịch bản” bỏ quên giỏ hàng có thể diễn ra. Có thể là họ chỉ tắt nhầm và sẽ vào lại, hoặc họ đang tìm ví để nhập thông tin thanh toán chẳng hạn. Dù là do lý do gì, bạn cũng không nên kích động gửi email nhắc nhở họ ngay. Bạn sẽ không muốn làm phiền những vị khách đang có ý định thanh toán phải không nào?

Vậy nên hãy đợi 1 – 4 tiếng sau khi khách hàng rời khỏi website rồi mới gửi email nhắc nhở về giỏ hàng tới họ nhé!

Gửi nhiều hơn 1 email? Hãy gửi email thứ 2 sau 24h từ email thứ 1!

Theo một báo cáo về Giỏ hàng bị bỏ rơi của Klaviyo, họ thấy rằng đa số các doanh nghiệp có 2 email nhắc nhở trở lên và email thứ 2 sẽ được gửi đi sau 20 – 23h kể từ khi email thứ nhất được gửi.

Việc liên tục nhắc nhở sẽ giúp khách hàng luôn nhớ về giỏ hàng và một khi có nhu cầu, họ sẽ trực tiếp tìm đến giỏ hàng để thanh toán. Tuy nhiên 1 email trong 1 ngày là vừa đủ, nếu gửi nhiều hơn khách sẽ cảm thấy bị làm phiền và điều này sẽ gây nên phản ứng ngược khiến họ chán ghét thương hiệu hơn.

Trong báo cáo cũng đề cập đến việc trong 10 công ty thì chỉ có 4 công ty gửi 2 email nhắc nhở và chỉ có 1 công ty trong số đó gửi nhiều hơn 3 email. Tùy vào đặc tính của từng sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn gửi 1 hoặc nhiều email để đảm bảo tối ưu nhóm khách hàng này. Nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên gửi tối đa là 5 email thôi để tránh làm phiền những khách hàng thực sự không có ý định thanh toán nữa. 

Nhắc họ nhớ có gì trong giỏ hàng bị bỏ lỡ

Rất nhiều khách hàng quên mất mình đã thêm gì vào giỏ hàng, vậy nên bạn cần phải thêm hình ảnh sản phẩm vào email nhắc nhở. Việc thêm hình ảnh sẽ khiến khách hàng tìm thấy trong trí nhớ về sản phẩm họ đã quan tâm, cân nhắc lại về nhu cầu và xem có nên quyết định thanh toán hay không.

chien-luoc-toi-uu-nhom-khach-bo-quen-gio-hang

Nếu trong email nhắc nhở, bạn chọn không có hình ảnh thì nó nên phục vụ một mục đích lớn hơn. Ví dụ đây là email thứ 3 mà bạn gửi cho khách, sau 2 email trước khách vẫn không quay lại giỏ hàng, cũng có thể hiểu rằng họ sẽ không thanh toán giỏ hàng này nữa. Vậy nên thay vì để hình ảnh sản phẩm, bạn có thể hướng họ đến một nhóm sản phẩm khác, giới thiệu về chương trình khuyến mãi khác hoặc là soạn nội dung mang tính chăm sóc nhiều hơn là nhắc nhở.

Tăng độ hot của giỏ hàng để kích thích người mua

Các email nhắc nhờ giỏ hàng bị bỏ quên luôn thể hiện sự gấp rút, vội vã như “Giỏ hàng của bạn sắp hết hạn”, “Mua ngay! Số lượng sản phẩm chỉ còn 3”, “Mặt hàng này đang bán rất nhanh!, … Đây là cách để tăng độ hot cho sản phẩm, kích thích khách hàng thanh toán nhanh hơn.

Nếu bạn có ý định gửi nhiều hơn 1 email, thì hãy giành email đậm chất “drama” này ở cuối cùng nhé! Bởi nếu email nào cũng thúc giục như vậy sẽ biến bạn trở thành kẻ nói dối đó.

Chính sách khuyến khích mua hàng

Nếu khách hàng vẫn không quay lại giỏ hàng sau nhiều email nhắc nhở, có lẽ là họ đang băn khoăn về các khoản thêm vào như phí ship. Vậy nên, bạn có thể cân nhắc khuyến khích khách hàng thanh toán bằng việc giảm ship, thêm các mã Freeship với mức hạn chế cụ thể.

Tuy nhiên, đây là hình thức mà bạn chỉ nên áp dụng với khách hàng mua lần đầu mà thôi, tạo ấn tượng dịch vụ tốt trong mắt những khách hàng mới. Nếu không khách hàng sẽ quen với việc bỏ rơi giỏ hàng để nhận ưu đãi từ bạn.

Thực hiện A/B testing

Bạn thấy đấy có rất nhiều cách để bạn có thể ứng dụng trong việc lôi kéo nhóm khách bỏ rơi giỏ hàng. Thế nhưng, không phải cách nào cũng phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn vậy nên việc thử nghiệm và đánh giá lại là rất cần thiết để tìm ra đúng “công thức” cho từng tập khách hàng.

GAPONE – Nền tảng hỗ trợ gửi Email tự động cực thông minh

Có thể thấy việc nhắc nhở giỏ hàng mà chúng tôi đề cập chủ yếu là qua email, tại sao? Vì Email Marketing là miễn phí. Nó giúp bạn lấy được doanh thu mà chẳng tốn kém đồng nào. Tuy nhiên nếu bạn làm thủ công thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Vậy nên nếu có nền tảng gửi email marketing tự động như GAPONE sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Việc bạn cần làm là thiết lập một luồng gửi Email nhắc Giỏ hàng bị bỏ quên theo dữ liệu cho sẵn và “Lưu”, các khách hàng trùng khớp với dữ liệu mà bạn thiết lập sẽ nhận được email theo đúng khung giờ bạn đã cài đặt.

loi-keo-khach-hang-bo-quen-gio-hang
Giao diện gửi tin theo luồng tự động của GAPONE

GAPONE còn có hệ thống thiết kế email kéo thả chuyên nghiệp, dễ dùng, giúp bạn nhanh chóng tạo ra các mẫu email đẹp mắt mà bạn mong muốn.

Đăng ký GAPONE ngay để có thể dễ dàng thực hiện các chiến lược lôi kéo khách hàng bỏ quên giỏ hàng trong tíc tắc và nhận 14 ngày sử dụng nền tảng miễn phí ngay hôm nay nhé!

Comment (1)

  1. 4 Mẹo Giúp Cải Thiện Cách Viết Email “Nhắc Nhở Giỏ Hàng”
    Tháng Tám 16, 2021 Trả lời

    […] Dưới đây sẽ là 4 bí quyết được rút ra từ thực tế, giúp bạn có thể tối ưu doanh thu từ nhóm khách hàng bỏ quên giỏ hàng, nhờ vào việc cải thiện cách viết email nhắc khách hàng thanh […]

Leave a Reply

%d bloggers like this: