Blog

Top 4 kịch bản giữ chân khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp bán lẻ

Top-4-kich-ban-giu-chan-khach-hang-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-ban-le

Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc đánh mất khách hàng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của bạn, mà còn làm lãng phí các nguồn lực bạn đã sử dụng để chuyển đổi họ. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giữ chân khách hàng, giúp doanh nghiệp bán lẻ tăng trưởng bền vững?

Trong bài viết này, GAPONE sẽ gợi ý top 4 kịch bản thường được nhiều doanh nghiệp bán lẻ sử dụng để giữ chân khách hàng hiệu quả.

Tại sao doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng đến việc giữ chân khách hàng?

  • Một là, chi phí để doanh nghiệp có được một khách hàng mới thường cao hơn gấp 5 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện tại.
  • Hai là, tỷ lệ bán thành công cho khách hàng cũ là 60-70%, trong khi tỷ lệ này với  khách hàng mới chỉ còn 5-20%.
  • Chỉ cần tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5%, thì có thể giúp cho lợi nhuận của doanh nghiệp tăng đến 95%.

Top 4 kịch bản giữ chân khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp bán lẻ

Kịch bản khảo sát ý kiến, phản hồi của khách hàng sau mua

Khảo sát ý kiến, phản hồi của khách hàng là một trong những bước không thể thiếu để doanh nghiệp tiếp tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ ưu việt hơn. Đây cũng được coi là một chiến lược giữ chân khách hàng cực kỳ hiệu quả. 

Doanh nghiệp có thể tận dụng tính năng gửi tin nhắn ZNS chăm sóc khách hàng trên Zalo để khảo sát ý kiến của khách hàng về trải nghiệm của họ với sản phẩm, đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng hoặc những điều khách hàng mong muốn doanh nghiệp cải thiện trong tương lai.

mau-kich-ban-khao-sat-danh-gia-cua-khach-hang-sau-mua
Mẫu kịch bản khảo sát đánh giá của khách hàng sau mua

Những phản hồi hai chiều về sản phẩm sẽ mách bảo bạn cách phát triển sản phẩm ngày một tốt hơn. Đồng thời, việc doanh nghiệp kịp thời phản hồi những ý kiến trái chiều cũng giúp gây dựng sự tin tưởng về thương hiệu trong lòng khách hàng. 

Kịch bản nhắc nhở giỏ hàng

50% –  60% doanh thu hàng năm của một doanh nghiệp có thể thất thoát vì khách hàng bỏ quên giỏ hàng. Nếu có thể cứu vãn số giỏ hàng bị bỏ quên này, doanh nghiệp không chỉ giữ chân được lượng lớn khách hàng, mà doanh thu cũng có sự tăng trưởng đột phá. Gửi email nhắc nhở khách hàng về giỏ hàng bị bỏ quên nhằm lôi kéo  họ quay trở lại tiếp tục hoàn tất việc mua hàng  được cho là một cách khéo léo giúp doanh nghiệp kết nối và giữ chân khách hàng hiệu quả. 

Để tối ưu nội dung email gửi cho khách hàng, trước hết doanh nghiệp cần phân loại giỏ hàng bị bỏ quên để thông điệp gửi đến từng phân nhóm khách hàng mang tính  cá nhân hóa và và dễ dàng thu hút họ quay trở lại tiếp tục hành trình mua hàng.

Về cách viết email nhắc nhở giỏ hàng bỏ quên sao cho ấn tượng, hiệu quả, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm “4 mẹo giúp cải thiện cách viết email nhắc nhở giỏ hàng”. Bài viết là tổng hợp những kinh nghiệm “xương máu” được đúc rút từ các doanh nghiệp TMĐT hàng đầu, chắc chắn sẽ giúp bạn soạn thảo các nội dung cuốn hút, mà vẫn mang lại giá trị cho khách hàng.

Kịch bản thông báo các chương trình tri ân, khuyến mãi dành riêng cho khách hàng cũ

Việc tạo ra các chương trình tri ân, ưu đãi dành cho nhóm khách hàng cũ sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt của thương hiệu dành cho mình, từ đó củng cố sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Khách hàng thường có xu hướng hứng thú với các chương trình giảm giá, mua 1 tặng 1,… và đây được coi là “cái cớ” thích hợp để họ quyết định đổ tiền. Đặc biệt, các nội dung kịch bản nói về tính cấp bách, khan hiếm sản phẩm nhằm thúc giục khách hàng mua ngay đã được rất nhiều doanh nghiệp thử nghiệm và khẳng định tính hiệu quả tức thì.

mau-kich-ban-thong-bao-chuong-trinh-khuyen-mai
Mẫu kịch bản thông báo chương trình khuyến mãi

Kịch bản gợi ý cho khách hàng cũ các mẫu sản phẩm mới 

Gợi ý cho khách hàng cũ các mẫu sản phẩm mới được coi là một trong những cách tương tác và giữ chân khách hàng hiệu quả. Dựa trên sở thích và thói quen tìm kiếm của khách hàng doanh nghiệp có thể gợi ý cho khách hàng các mẫu sản phẩm hay tư vấn các tips có nội dung phù hợp. Điều này không chỉ khéo léo gợi nhắc cho khách hàng về thương hiệu mà còn tăng khả năng upsell thành công cho doanh nghiệp. 

Bên cạnh các hình ảnh bắt mắt về sản phẩm, doanh nghiệp có thể cung cấp các thông tin về lợi ích, tính năng, cũng như cách sử dụng sản phẩm để thu hút người dùng, Đây chính là cách chăm sóc khách hàng cũ để upsell (bán thêm) hay cross-sell (bán chéo) hiệu quả, khiến khách hàng cảm thấy hứng thú khi nhận được thông tin doanh nghiệp gửi tới, đồng thời, giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng tốt hơn. 

GAPONE – Nền tảng gửi tin nhắn tự động đa kênh cung cấp đa dạng các mẫu kịch bản giữ chân khách hàng hiệu quả

GAPONE là nền tảng tăng trưởng dành cho doanh nghiệp bán lẻ, cung cấp các dịch vụ truyền tải thông điệp tiếp thị và CSKH tự động đa kênh giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng và giảm chi phí tiếp thị. 

GAPONE-cung-cap-da-dang-cac-mau-kich-ban-giu-chan-khach-hang-hieu-qua
GAPONE cung cấp đa dạng các mẫu kịch bản giữ chân khách hàng hiệu quả

Đặc biệt, GAPONE cung cấp các mẫu kịch bản giữ chân khách hàng được “may đo” theo thực trạng của doanh nghiệp và dựa trên thử nghiệm, nghiên cứu kỹ càng về các nhóm khách hàng khác nhau. Không chỉ cung cấp công cụ phân nhóm khách hàng thông minh, giao diện tạo luồng gửi tin nhắn tự động đơn giản, dễ thao tác mà GAPONE còn hỗ trợ theo dõi hiệu quả chiến lược với các báo cáo kết quả chính xác theo thời gian thực. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch gửi tin nhắn và có sự điều chỉnh kịp thời. 

Đặt lịch tư vấn trực tiếp với đội ngũ chuyên môn của GAPONE tại đây để tiếp cận với những mẫu kịch bản giữ chân khách hàng qua tin nhắn được thử nghiệm hiệu quả nhất hiện nay!

Leave a Reply

Discover more from GapOne

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading