GAPONE là Giải pháp Omni-Channel Marketing Automation tối ưu nhất cho doanh nghiệp TMĐT hiện nay.

Liên hệ với chúng tôi
Blog

4 Mẹo Giúp Cải Thiện Cách Viết Email “Nhắc Nhở Giỏ Hàng”

cai-thien-cach-viet-email-nhac-nho-gio-hang

Gửi email nhắc khách hàng về những giỏ hàng bị bỏ quên là phương pháp đa phần các doanh nghiệp triển khai và có hiệu quả. Tuy nhiên, cứ liên tục thúc giục khách hàng rằng “Hãy thanh toán đi!” sẽ chẳng có tác dụng gì cả. Để các email nhắc nhở này có thể phát huy tác dụng của chúng, bạn cần phải biết cách viết giải quyết đúng “nút thắt”. Dưới đây sẽ là 4 bí quyết được rút ra từ thực tế, giúp bạn có thể tối ưu doanh thu từ nhóm khách hàng bỏ quên giỏ hàng, nhờ vào việc cải thiện cách viết email nhắc khách hàng thanh toán.

Tìm hiểu lý do khiến khách hàng không mua

Khách hàng có rất nhiều lý do để bỏ quên giỏ hàng, và việc gửi các “email nhắc nhở” là cơ hội để bạn gợi nhớ và thuyết phục họ quay lại mua hàng. Vậy nên, bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể xác định các “rào cản” đang ngăn chặn quá trình thanh toán và đưa ra các nội dung đủ lôi cuốn để khách hàng quay lại thanh toán giỏ hàng.

Đầu tiên, thay vì nhấn mạnh ngay vào sản phẩm, bạn nên soạn email theo các hướng sau đây:

  • Các chủ đề về hỗ trợ: Có thể khách chưa muốn thanh toán giỏ hàng là do còn các khúc mắc cần được giải đáp. Bạn có thể thêm phần “Các câu hỏi hay được hỏi” vào email hoặc chủ động cho họ phương thức liên lạc để có thể trực tiếp hỏi và giải đáp những thắc mắc của họ nhé!
  • Mua trực tiếp tại cửa hàng: Bạn có thể đề xuất khách hàng tới cửa hàng để trực tiếp mua trong trường hợp họ muốn nhận được hàng sớm hơn.
  • Đấu giá thị trường: Trong trường hợp khách hàng có thể tìm được những nhà cung cấp sản phẩm giá rẻ, bạn có thể đưa ra các lời cam kết chất lượng dịch vụ, đảm bảo đổi trả hoặc các chương trình bảo hành lâu dài, … để người mua an tâm mua sắm các sản phẩm từ bạn.
  • Miễn phí vận chuyển: Hãy thiết kế banner miễn phí vận chuyển thật lớn và bắt mắt trong email bạn gửi, nếu phí vận chuyển đang là rào cản khiến khách hàng không mua hàng của bạn.

Hãy mang đến giá trị, đừng chỉ tập trung vào bán!

Các email thành công lôi kéo được khách hàng quay trở lại đều có điểm chung đó là biểu đạt đúng tông giọng. Thay vì nôn nóng giao bán các sản phẩm trong giỏ hàng, email nên mang tới giá trị và thể hiện lòng biết ơn đến khách hàng. Hai gợi ý sau có thể sẽ giúp email của bạn thành công kéo khách hàng quay trở lại:

  • Luôn nói Cảm ơn khách hàng
  • Đề xuất sự giúp đỡ/hỗ trợ từ thương hiệu

Bên cạnh hai nội dung trên, bạn có thể thêm các banner làm nổi bật chương trình khuyến mãi, ưu đãi giao hàng, hoặc những lý do khiến khách hàng muốn mua sắm, chắc chắn bạn sẽ thành công lôi kéo khách được nhiều khách hàng quay trở lại hơn.

Mức chiết khấu phù hợp

dat-muc-chiet-khau-phu-hop
Dành tặng các mức chiết khấu phù hợp với từng đối tượng khách hàng

Mặc dù các chương trình khuyến mãi luôn là cách để thu hút khách hàng hiệu quả, thế nhưng nếu bạn muốn áp dụng chúng vào các email nhắc nhở, bạn nên cẩn thận. Đặc biệt, không nên gửi các ưu đãi chiết khấu cho khách hàng ở những email nhắc nhở đầu tiên, bởi có rất nhiều lý do khiến khách hàng bỏ rơi giỏ hàng và đó có thể không phải vì giá.

Vậy nên làm thế nào?

Giải pháp phù hợp đó là soạn 2 – 3 email nhắc nhở giỏ hàng và email đầu tiên chỉ thuần là gợi nhớ, vì có thể khách hàng thực sự đã quên rằng mình có hàng trong giỏ. Nếu họ không có động thái gì về việc quay lại giỏ hàng, bạn có thể đề xuất các mức chiết khấu hoặc miễn phí vận chuyển vào những email ở vài ngày sau đó.

Ngoài ra, bạn không nên áp dụng các mức chiết khấu bừa bãi, bởi khách hàng có thể lợi dụng việc này và cố tình để quên giỏ hàng. Việc áp dụng chiết khấu chỉ nên áp dụng trong 2 tình huống như sau:

  • Khách hàng mua lần đầu (nên nhấn mạnh với họ rằng vì đây là lần đầu mua hàng nên họ mới nhận được chương trình khuyến mãi này)
  • Gửi chiết khấu cho 1 khách/1 nhóm khách hàng cụ thể, tuy nhiên chỉ gửi 1 lần duy nhất mà thôi và thường trong những dịp đặc biệt

Áp dụng chiến lược bán chéo, bán thêm trong email

upsell-vs-crosssell-cai-thien-cach-viet-email-nhac-nho-gio-hang
Chiến lược up/cross sale

Các chiến lược bán thêm và bán chéo cũng là một cách để thu hút người mua quay lại giỏ hàng. Trong email nhắc nhở bạn có thể:

  • Giới thiệu với khách hàng các sản phẩm khác mà họ có thể sẽ thích và thuyết phục họ thêm các sản phẩm này vào giỏ hàng, sau đó, thanh toán cùng các sản phẩm đã có sẵn trong giỏ
  • Đề xuất với khách hàng một số sản phẩm khác tương tự với lựa chọn của họ trước đó, vì biết đâu họ có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp hơn và đi đến quyết định thanh toán ngay.

Định nghĩa và ví dụ khi viết email nhắc nhở theo hướng bán thêm và bán chéo đã được chúng tôi phân tích rất kỹ trong bài viết dưới đây bạn đọc có thể tham khảo thêm.

Kết luận

Trên đây đều là các phương pháp được quan sát từ hiệu quả thực tế, đảm bảo giúp công việc kinh doanh thương mại điện tử của bạn dễ dàng, tăng hiệu quả và phát triển ổn định hơn từ việc hạn chế những sự kiện bỏ quên giỏ hàng.

Ngoài ra, để thiết lập các chiến dịch email marketing hiệu quả dựa trên tư vấn từ những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm triển khai marketing cho doanh nghiệp TMĐT, nhằm giảm tỷ lệ bỏ quên giỏ hàng của doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng GAPONE – Nền tảng tiếp thị đa kênh tự động hàng đầu tại Việt Nam. GAPONE có thể hỗ trợ bạn soạn email bắt mắt chỉ với vài thao tác kéo thả. Bên cạnh đó, không chỉ giúp bạn gửi các email tự đông nhanh chóng theo workflow thiết lập sẵn, nền tảng này còn đảm bảo tính cá nhân hóa nhờ dữ liệu thiết lập chọn lọc và phân nhóm khách hàng thông minh.

Đăng ký GAPONE và trải nghiệm 14 ngày dùng thử miễn phí để có cơ hội nhận ưu đãi lên đến 50% phí phần mềm ngay hôm nay nhé! Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với hòm thư hỗ trợ trên website chính thức của GAPONE.

 

 

Comment (1)

  1. 17 Mẹo Giúp Hạn Chế Khả Năng Bỏ Quên Giỏ Hàng Trên Website TMĐT
    Tháng Tám 16, 2021 Trả lời

    […] email nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ quên đôi khi sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền toái. Bạn cần phải làm dịu tâm […]

Leave a Reply

%d bloggers like this: