Bạn cần trợ giúp gì?
Hướng dẫn xem thông tin sản phẩm trên GapOne
Xem thông tin sản phẩm
Để xem thông tin sản phẩm, bạn thực hiện theo các 2 cách sau:
- Cách 1: Tại Menu bên trái giao diện quản lý của GapOne, truy cập trang Thông tin >> Cài đặt >> Thông tin chung về tất cả các sản phẩm của bạn đều được hiển thị trực tiếp trên giao diện chính của trang này.
- Cách 2: Tại danh sách sản phẩm cột Mã sản phẩm, click vào sản phẩm bạn muốn xem, hệ thống sẽ đưa bạn đến trang Cập nhật sản phẩm. Tại đây bạn có thể theo dõi thông tin chi tiết và các biến thể hiện tại của sản phẩm cụ thể.
Các trường thông tin sản phẩm
Thông tin chi tiết trong các trang cập nhật dữ liệu sản phẩm có những lưu ý về thao tác cập nhật mà người dùng nên lưu ý.
Thông tin chung
– Mã sản phẩm và Tên sản phẩm là trường thông tin bắt buộc:
- Mã sản phẩm được hệ thống tạo tự động
- Khi đặt tên sản phẩm cần lưu không nên để trùng với các loại sản phẩm khác, tránh gây nhầm lẫn trong quy trình quản lý sản phẩm của doanh nghiệp VD: Bộ nỉ nữ thu đông phong cách Hàn Quốc
- Trong các trường thông tin, có 2 trường thông tin không thể thay đổi được là Mã sản phẩm và Nguồn
- Bạn có thể thêm và theo dõi nhiều trường thông tin khác của thuộc tính bằng cách truy cập mục Cài đặt trong Menu >> Thiết lập thuộc tính dữ liệu >> Chọn Sản phẩm tại ô Đối tượng >> Tick vào những trường dữ liệu bạn muốn hiển thị
Biến thể sản phẩm
Biến thể sản phẩm là những sản phẩm cùng dòng nhưng có những đặc điểm nhận dạng khác nhau ở kích cỡ, màu sắc, mùi hương, …
Ví dụ như dòng áo hoodie trơn mùa đông sẽ có những biến thể:
- Áo hoodie trơn mùa đông size S, M, L, XL
- Áo hoodie trơn mùa đông màu xanh dương, tím, đen, trắng, …
Trong phần biến thể sản phẩm trên GapOne, bạn có thể theo dõi những thông tin bao gồm:
Thông tin | Ý nghĩa |
Đặc tính | Mô tả chi tiết về các đặc điểm của sản phẩm như màu sắc chất liệu |
SKU | Mã sản phẩm |
Giá | Giá tiền của mỗi sản phẩm |
Tồn kho | Số lượng sản phẩm còn lại trong kho |
Ngày sử dụng sản phẩm | Thời gian dự kiến để khách hàng sử dụng hết sản phẩm, mục đích là để thiết lập các chiến lược nhắc nhờ khách tái mua sắm sản phẩm |