
GapOne version 1.9.0 chính thức ra mắt sau khi được bổ sung và cải tiến hàng loạt tính năng trên Zalo Mini App. Đồng thời, chúng tôi nâng cấp thêm các tác vụ trong chức năng Loyalty nhằm đơn giản quy trình thiết lập và chuẩn hóa theo nhu cầu thực tế của khách hàng.
Phần I: Những nâng cấp về Zalo Mini App
1. Zalo Mini App cho phép khách hàng Booking/ đặt lịch hẹn
Sau khi triển khai tính năng booking cho một Case Study cụ thể, chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của tính năng này đối với các doanh nghiệp dịch vụ, F&B, y tế và sức khỏe, thông qua nhu cầu đặt lịch hẹn thực tế của khách hàng. Vì vậy, trong bản cập nhật lần này, GapOne tích hợp thêm tính năng Booking/ đặt lịch hẹn để nhanh chóng giải quyết câu chuyện của khách hàng và doanh nghiệp.
Dựa theo những tiêu chí mà doanh nghiệp cung cấp, GapOne sẽ có sự tùy biến thích hợp về giao diện và các thuộc tính trong trang đặt lịch hẹn. Toàn bộ thông tin booking sau khi được khách hàng nhấn nút xác nhận và gửi đi sẽ được hệ thống GapOne tự động ghi nhận, thống kê trực tiếp trên trang quản trị và thông báo tới doanh nghiệp.
Dưới đây là hình ảnh minh họa cho tính năng Booking mà đội ngũ GapOne đã xây dựng:
2. Triển khai thao tác mua hàng dễ dàng hơn trên Zalo Mini App
Ở phiên bản 1.9.0 lần này, GapOne đã có sự cải tiến trong việc thiết kế giao diện hiển thị sản phẩm và danh mục sản phẩm. Không chỉ sở hữu UX, UI tự nhiên, thân thiện hơn với khách hàng, mà hiện nay, khách hàng có thể thao tác mua hàng mượt mà hơn và triển khai thêm nhiều tác vụ:
- Xem thông tin chi tiết của sản phẩm
- Lựa chọn thuộc tính phù hợp, thêm sản phẩm vào giỏ hàng
- Xem và tùy chỉnh giỏ hàng
- Xác nhận đặt hàng nhanh chóng với thông tin đặt hàng được ghi nhớ dựa trên UID và những lần mua hàng trước đó
- Kiểm tra chi tiết lịch sử mua sắm
Việc tối ưu những tác vụ dù là nhỏ nhất trong thao tác mua hàng sẽ đem lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Thông qua đó, tỷ lệ quay lại, đặt đơn trên Zalo Mini App sẽ cải thiện đáng kể.
3. Zalo Mini App giờ đã tích hợp nhiều hình thức thanh toán thuận tiện
Khách hàng có thể từ bỏ giỏ hàng ngay cả khi đã tiến đến bước thanh toán nếu không có phương pháp thanh toán thuận tiện. Bởi vậy, việc tích hợp đa dạng các hình thức thanh toán không chỉ đem lại CX (Customer Experience) tốt hơn mà còn trực tiếp giúp doanh nghiệp tăng doanh số của mình.
GapOne tích hợp trực tiếp trên Zalo Mini App 3 hình thức thanh toán phổ biến nhất, bao gồm:
- Thanh toán thông qua ví điện tử Zalo Pay
- Thanh toán tiền mặt sau khi nhận hàng
- Thanh toán chuyển khoản trực tiếp qua ngân hàng
4. Những tính năng khác
Bên cạnh những tính năng được cập nhật và bổ sung kể trên, GapOne đồng thời triển khai thêm một vài tính năng khác. Lần lượt là:
4.1. Định vị, hiển thị danh sách cửa hàng và tìm kiếm chi nhánh gần nhất
Dành cho những khách hàng có nhu cầu mua hàng Offline, đặc biệt là với các doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh các mặt hàng với mức giá cao. Giờ đây khách hàng có thể dễ dàng xác định được danh sách các cửa hàng đang hoạt động. Tiện lợi hơn khi có thể tích hợp vào Zalo Mini App khả năng định vị và thông báo chi nhánh gần nhất cho khách hàng.
4.2. Tra cứu, tìm kiếm thông tin
Khách hàng không nhất thiết mua hàng ngay trong lần đầu tiên xem sản phẩm. Vậy nên, nếu có nhu cầu, họ sẽ còn quay lại và tìm kiếm sản phẩm thêm nhiều lần nữa. Để đảm bảo trong những lần quay lại, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, GapOne quyết định bổ sung tính năng tìm kiếm và tra cứu thông tin. Ví dụ như tra cứu lịch sử đặt hàng, tích điểm, những sản phẩm yêu thích, các sản phẩm đã xem gần đây.
Phần II: Những nâng cấp về chương trình Loyalty trên GapOne
Những nâng cấp/ bổ sung trong mục Loyalty của GapOne. Toàn bộ những tính năng này đều có thể tích hợp trực tiếp và hoạt động như một tính năng trong Zalo Mini App của doanh nghiệp.
1. Bổ sung các tác vụ tích điểm – đổi thưởng mới
Ở phiên bản 1.9.0, điểm sẽ được tích tự động ngay sau khi khách hàng hoàn thiện giao dịch và nhận hàng thành công từ doanh nghiệp. Đồng thời, GapOne tích hợp trang theo dõi và tác vụ tra cứu, cho phép khách hàng dễ dàng kiểm soát hoạt động tích điểm của mình.
Đi kèm với đó, doanh nghiệp có thể thiết lập gửi tin nhắn thông báo về điểm thưởng tới khách hàng mỗi khi khách hàng đạt được mức điểm nhất định hoặc khi đợt giảm giá sắp tới. Điểm thưởng có thể đổi sang voucher và GapOne cho phép khách hàng áp dụng trực tiếp khi thanh toán.
2. Triển khai khảo sát trên GapOne và thực hiện trực tiếp trên Zalo Mini App
Khảo sát là cách giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu và nhìn nhận những ưu điểm, nhược điểm của mình thông qua đánh giá từ khách hàng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp hiện tại có nhu cầu tích hợp hoạt động khảo sát vào trong hệ thống kinh doanh của mình.
Với phiên bản 1.9.0, GapOne cho phép doanh nghiệp tạo khảo sát trực tiếp ngay trên trang quản trị của chúng tôi. Đồng thời đưa những khảo sát này đến tay khách hàng thông qua việc thiết lập và “cắm” trực tiếp tính năng khảo sát vào Zalo Mini App.
Giao diện tạo mới khảo sát trên GapOne |
![]() |
Giao diện khảo sát trên Zalo Mini App | ![]() |
Tổng kết
Với mong muốn đem lại một công cụ toàn vẹn cho doanh nghiệp, đội ngũ GapOne không ngừng cải tiến và nâng cấp sản phẩm của mình. Phiên bản 1.9.0 của GapOne đem lại nhiều cập nhật mới về tính năng trên Zalo Mini App và tác vụ Loyalty. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những cải tiến trong phiên bản này, hãy tham khảo thêm 2 bài viết dưới đây.