
Bên cạnh sự thay đổi vượt bậc trong hoạt động quản lý thông tin qua Zalo Mini App doanh nghiệp, GapOne version 1.9.0 đã cải tiến thêm tính năng gửi tin theo chính sách mới thay đổi của Zalo và phát triển phù hợp hơn theo nhu cầu của khách hàng.
1. Gửi tin SMS quảng cáo dễ dàng với GapOne!
Để giải quyết nhu cầu gửi tin quảng cáo của doanh nghiệp đến khách hàng qua kênh SMS, trong bản cập nhật gần nhất, GapOne đã update thêm tính năng cho phép doanh nghiệp gửi tin SMS quảng cáo, giúp kịp thời triển khai các chiến dịch gửi tin khuyến mãi của doanh nghiệp vào dịp cuối năm sắp tới.
Đội ngũ hỗ trợ khách hàng của GapOne sẽ giúp doanh nghiệp kiểm duyệt nội dung tin lần 1 trước khi đưa lên kiểm duyệt nhà mạng. Việc này giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian chuẩn bị, dễ dàng, nhanh chóng được duyệt tin và sẵn sàng triển khai chiến dịch không lo gián đoạn.
Dưới đây là mẫu tin quảng cáo SMS được gửi trong chiến dịch tạo bởi GapOne:
2. GapOne cho phép phân loại tin UID cho nhóm Zalo Follower
Như chúng ta đã biết, từ ngày 20/6/2023 Zalo đã thay đổi chính sách tin gửi. Cụ thể, bạn có thể đọc trong bài thông báo về chính sách thay đổi gói giá dịch vụ và phân nhóm tin nhắn UID.
Theo thông báo trên thì Zalo sẽ có 2 loại tin bao gồm thông báo ZNS và tin gửi Zalo UID. Trong đó tin UID được chia thành 3 loại gồm:
- Tin Giao dịch
- Tin Tư vấn
- Tin truyền thông
Để phân biệt 3 loại tin này bạn có thể tham khảo tại đây.
Theo đó, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng các loại tin của Zalo, nền tảng GapOne cũng đã nhanh chóng cập nhật phân loại tin gửi trong kênh Zalo Follower và đưa sự thay đổi này vào phiên bản GapOne bản 1.9.0.
Hiện tại trong trình tạo mẫu tin Zalo Follower người dùng có thể chọn loại tin Zalo UID, tương ứng với các loại tin sẽ là những mẫu tin có sẵn, giúp doanh nghiệp cảm thấy dễ dàng hơn trong việc soạn thảo nội dung tin và lựa chọn các mẫu tin gửi phù hợp với từng giai đoạn của hành trình khách hàng.
3. Phân nhóm khách hàng nhận tin/không nhận tin theo Zalo User ID
Nâng cấp hơn so với phiên bản 1.8.0, không chỉ giúp doanh nghiệp tự động phân nhóm những khách hàng đã follow OA doanh nghiệp, GapOne ver. 1.9.0 còn giúp người dùng phân nhóm khách hàng nhận tin/không nhận tin theo User ID.
Theo đó, bạn có thể phân nhóm liên hệ có dữ liệu Zalo User ID và nhóm không có dữ liệu Zalo UID, từ đó hạn chế thời gian chạy chiến dịch đến các liên hệ không có UID, giúp tiết kiệm thời gian, tăng tỷ lệ gửi thành công, giảm tỷ lệ tin gửi lỗi, nâng cao hiệu quả chiến dịch.
Phân nhóm khách hàng có Zalo UID | ![]() |
Phân nhóm khách hàng không có Zalo UID | ![]() |
4. Nâng cấp tính năng gửi tin phù hợp với mọi lĩnh vực
Tiếp tục làm khách hàng hài lòng bằng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, GapOne mở rộng tính năng hỗ trợ gửi tin theo yêu cầu của khách hàng, cho phép khách hàng có thể tải tệp dữ liệu lặp trùng và gửi đi như mong muốn.
Đặc biệt hơn, người dùng GapOne có thể nhận tin nhắn trong thời gian cực kỳ ngắn, chỉ khoảng 1 giây.
Đây là tín hiệu đáng mừng khi các hoạt động liên quan đến gửi tin đã bắt đầu hoàn thiện dần và có thể đáp ứng gần như mọi nhu cầu của khách hàng trong quá trình sử dụng nền tảng.
5. Tối ưu trải nghiệm người dùng, chặn quota trả trước theo tin
Kết thúc cũng bằng một hoạt động tối ưu trải nghiệm người dùng. GapOne hạn chế việc khách hàng sử dụng quá quota dự định ban đầu bằng việc thêm tính năng chặn quota trả trước. Theo đó, khách hàng sẽ nạp trước số tiền mong muốn chi tiêu, khi hết quota hệ thống sẽ dừng gửi tin và gửi thông báo đến khách hàng.
Tổng kết
GapOne ver. 1.9.0 là một thay đổi lớn, trên đây chỉ là các cập nhật trong hoạt động gửi tin, nếu bạn muốn tìm hiểu về những thay đổi mới về trải nghiệm người dùng trong phiên bản này, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.