
Remarketing là một trong những phương thức tiếp thị và chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất hiện nay bởi khả năng tương tác và gắn kết thương hiệu với khách hàng hiệu quả. Doanh nghiệp còn chưa biết cách tạo ra các kịch bản remarketing đỉnh cao qua Zalo cho khách hàng? Tham khảo ngay bí quyết “mở khóa” trái tim khách hàng được gợi ý trong bài viết dưới đây!
Remarketing là gì?
Remarketing (hay Tiếp thị lại) là phương pháp hữu hiệu được doanh nghiệp sử dụng để nâng cao hiệu quả tiếp thị & CSKH, nhằm hướng đến mục tiêu duy trì kết nối với các khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.
Chẳng hạn, doanh nghiệp gửi thông điệp nhắc nhở khách hàng bỏ quên giỏ hàng hay hủy bỏ đơn hàng đột ngột. Ngoài ra, Remarketing cũng được áp dụng trong các chiến lược gia tăng bán hàng (up-sell) hay bán chéo sản phẩm (cross-sell), giúp thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.

Những lợi ích của kịch bản Remarketing qua Zalo
Gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu
Theo khảo sát, chỉ có 1% lượng khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên tiếp cận với sản phẩm. Hầu hết khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần 2, lần 3, thậm chí lần 4 bắt gặp sản phẩm. Có rất nhiều lý do khiến cho người dùng chưa quyết định “bỏ tiền” trong lần tiếp cận đầu tiên:
- Khách hàng vẫn còn do dự, chưa chắc chắn, muốn nghiên cứu thêm
- Khách hàng đang so sánh và cân nhắc giữa nhiều lựa chọn
- Khách hàng không bị kích thích, thuyết phục bởi sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp
- Khách hàng cùng lúc bị tiếp cận bởi đối thủ cạnh tranh khác chen chân vào, gây xao nhãng
Remarketing có vai trò nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ họ đã tham khảo. Đồng thời, việc sản phẩm/dịch vụ thông qua phương pháp remarketing xuất hiện lặp đi lặp lại khiến cho hình ảnh thương hiệu dần khắc sâu vào tâm trí khách hàng, khuyến khích người mua hàng truy cập lại vào các kênh của doanh nghiệp tiếp tục quá trình ra quyết định hoặc khi xuất hiện nhu cầu.
Cá nhân hóa nội dung tiếp thị
Các thông điệp tiếp thị lại có thể được cá nhân hóa để phù hợp với từng người dùng hoặc phân khúc khách hàng dựa trên nhu cầu, hành vi, tương tác cụ thể. Remarketing cho phép doanh nghiệp điều chỉnh nội dung tiếp thị và đảm bảo người dùng tiếp cận với các thông điệp phù hợp nhất. Nhờ khả năng cá nhân hóa, remarketing giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đến đúng người, đúng thời điểm và gia tăng hiệu quả tương tác với khách hàng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Các thống kê cho thấy trung bình số lượng người mua hàng truy cập vào các kênh bán của doanh nghiệp có hành vi chuyển đổi chỉ chiếm 2%. Thực tế cũng cho thấy, những khách hàng được tiếp thị lại có khả năng chuyển đổi mua hàng cao hơn 70%. Có thể nói các thông điệp remarketing xuất hiện liên tục có tác dụng nhắc nhở, thúc đẩy và khuyến khích người dùng ra quyết định mua hàng.
Tuy nhiên, làm thế nào để các thông điệp đưa ra đủ sức thuyết phục đối với khách hàng vẫn luôn là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây là top các kịch bản remarketing qua Zalo giúp doanh nghiệp dễ dàng “mở khóa” trái tim khách hàng!
Gợi ý các kịch bản remarketing đỉnh cao qua Zalo
Giảm giá sản phẩm
Một trong những kịch bản remarketing hiệu quả nhất khi khách hàng còn đang phân vân, do dự chưa đưa ra quyết định hay đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trước đó chính là cung cấp các chương trình giảm giá sản phẩm.
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể “biến tấu” rất nhiều hình thức khác nhau cho chương trình remarketing giảm giá sản phẩm tăng tính hấp dẫn:
- Giảm giá một số tiền nhất định. Ví dụ: Sale sốc chào hè, giảm đồng loạt 50.000 đồng cho tất cả các sản phẩm áo phông hiện có tại cửa hàng.
- Chiết khấu theo phần trăm. Ví dụ: Sale up to 50% toàn bộ sản phẩm trong bộ sưu tập váy hè.
- Mua nhiều giảm nhiều. Ví dụ: Mua 1 sản phẩm giảm 10%, mua 2 sản phẩm giảm 20%, mua 3 sản phẩm giảm 30%.
- Giảm giá kép. Ví dụ: Mua 1 sản phẩm giảm giá 10%, nếu khách hàng chuyển khoản thanh toán trước sẽ được giảm thêm 5%.
- Giảm giá theo thời điểm. Ví dụ: chương trình ưu đãi kéo dài trong 10 ngày, mỗi ngày sẽ có sản phẩm khuyến mãi khác nhau, hoặc mức giảm giá mỗi ngày khác nhau.
Chẳng hạn, doanh nghiệp sở hữu một shop quần áo đang tổ chức chương trình sale up to 50% bộ sưu tập Xuân – Hạ có thể quảng bá hiệu quả bằng cách gửi tin nhắn remarketing cá nhân hóa tự động đến khách hàng thông qua nền tảng tiếp thị & CSKH hàng đầu hiện nay là Zalo như sau:
“Thanh Hoa thân mến,
Boutique Shop đang có chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm: Sale sập sàn lên đến 50% cho toàn bộ những mẫu áo, váy, chân váy hot hit trong bộ sưu tập Xuân – Hạ vừa lên kệ.
Rất nhiều chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè đang ngóng chờ, nàng đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm cực hời có 1-0-2 này! Nhanh tay đặt ngay sản phẩm nàng ưa thích đang được giảm giá tại đây: <link shopee BST của Boutique Shop>.”
Tạo chương trình khuyến mãi vào các dịp đặc biệt
Ở Việt Nam có rất nhiều dịp lễ đặc biệt mà mọi người có nhu cầu mua sắm tăng cao như: Tết Nguyên đán, ngày 30/4 – 01/5, Valentine, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,… Để tối ưu cơ hội tăng doanh số bán hàng, doanh nghiệp cần tận dụng những dịp đặc biệt này để tạo ra các chương trình khuyến mãi bùng nổ, thu hút.
Các kịch bản remarketing thông báo về chương trình qua Zalo chính là phương pháp tiếp thị hiệu quả, giúp nhiều khách hàng tiềm năng có cơ hội tiếp cận và tham gia dịp này. Thực tế cho thấy, Zalo là nền tảng nổi bật với tính năng hỗ trợ tiếp cận lượng lớn khách hàng dễ dàng, cùng với khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng và tỉ lệ nhận rất cao. Khi 100% tin nhắn gửi đi sau 1 giây thì có đến 90% khách hàng nhận được tin nhắn Zalo chỉ sau 5 giây.
Mua sản phẩm được tặng kèm sản phẩm, dịch vụ khác
Một ý tưởng khác về hình thức khuyến mãi hiệu quả doanh nghiệp có thể áp dụng để tạo ra các kịch bản remarketing hấp dẫn đó là tặng kèm sản phẩm, dịch vụ khác cho khách hàng, cụ thể như: Mua 1 tặng 1, tặng voucher coupon giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo, hay miễn phí một số dịch vụ đi kèm.
Dưới đây là ví dụ về kịch bản remarketing tiêu biểu Boutique Shop sẽ gửi tự động qua Zalo cho khách hàng Thanh Hoa sau khi chị Hoa nhận được sản phẩm đã đặt mua:
“Thanh Hoa thân mến,
Cảm ơn Nàng đã tin tưởng chọn mua chiếc váy xinh xắn của nhà Boutique Shop. Boutique Shop tặng nàng voucher giảm giá 30% cho 1 sản phẩm trong lần mua hàng tiếp theo.
Chúc Nàng luôn tự tin và có những bức hình thật đẹp khi diện váy của Boutique Shop nhé!”
Sử dụng thử sản phẩm, dịch vụ
Đây là ý tưởng về kịch bản remarketing được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Ví dụ, doanh nghiệp có thể gửi thông điệp qua Zalo cung cấp cho khách hàng các buổi học thử khóa học, số ngày dùng thử phần mềm miễn phí,… Việc dùng thử sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm và đánh giá chính xác nhất về sản phẩm, dịch vụ và đưa ra quyết định mua hàng. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể cho khách hàng dùng thử các sản phẩm mới để nhận phản hồi và cải tiến sản phẩm tốt hơn.
Tổ chức minigame, cuộc thi
Để tạo ra các chương trình khuyến mãi mới mẻ, thu hút nhiều khách hàng quan tâm, doanh nghiệp có thể kết hợp tổ chức các minigame hoặc cuộc thi. Trong trường hợp này, tin nhắn remarketing doanh nghiệp gửi cho khách hàng sẽ cần bao gồm nội dung, thể lệ minigame và những phần quà hấp dẫn khách hàng nhận được khi tham gia vào.
Ngoài ra, các chiến dịch Remarketing nên thêm vào đó những yếu tố cấp thiết để thúc đẩy khách hàng ra quyết định nhanh hơn, trong thời gian ngắn hơn như:
- Chỉ 1 ngày duy nhất
- Sản phẩm ưu đãi sắp hết
- Số lượng có hạn
- Ưu đãi có thể kết thúc sớm hơn dự kiến
- Chỉ có 50 slots duy nhất dành cho những người nhanh tay nhất
Chương trình Remarketing tăng cường cross-sell
Chiến dịch Remarketing hiệu quả kết hợp với bán chéo có thể mang lại lợi nhuận gấp đôi, gấp ba cho doanh nghiệp. Cross-sell (bán chéo) là chiến thuật thúc đẩy khách hàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm/dịch vụ liên quan đến sản phẩm/dịch vụ họ vừa mua.
Ví dụ, nếu khách hàng đã mua điện thoại Iphone 13 promax, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn Zalo gợi ý các sản phẩm khác liên quan như củ sạc, tai nghe, kính cường lực hay ốp điện thoại.
Tiếp thị lại trong trường hợp này tập trung vào các sản phẩm/dịch vụ có thể kết hợp với những gì khách hàng đã mua trước đó. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể vừa khéo léo kích thích nhu cầu của khách hàng vừa gia tăng trải nghiệm nhờ gợi ý chính xác mối quan tâm hiện tại của khách hàng.
Nhắc nhở giỏ hàng
Thực tế chỉ ra rằng cứ 10 giỏ hàng thì có tới 6 giỏ hàng bị bỏ quên. Điều này đồng nghĩa với việc doanh thu của doanh nghiệp đã bị thất thoát không ít vào những giỏ hàng như vậy. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách gửi tin nhắn remarketing qua Zalo cho khách hàng, kèm thêm những ưu đãi hấp dẫn khi đặt mua và thanh toán sản phẩm ngay trong ngày để khéo léo thúc giục khách hàng đưa ra quyết định. Bên cạnh Zalo thì email cũng là một kênh hiệu quả doanh nghiệp có thể tận dụng để gửi thông điệp “giỏ hàng bị bỏ quên đến khách hàng.

>> Tìm hiểu thêm: Bí quyết xử lý “giỏ hàng bị bỏ quên” giúp bạn giành lại 70% doanh thu
Công cụ gửi thông điệp Remarketing qua Zalo tự động không thể thiếu
Là một trong những nền tảng tăng trưởng hàng đầu cho doanh nghiệp hiện nay, GAPONE cung cấp tính năng thiết lập tin hoặc luồng tin cá nhân hóa tự động đến hàng trăm tài khoản Zalo chỉ với vài thao tác đơn giản trên hệ thống.
Tốc độ gửi tin trong vài giây, kết hợp với các kịch bản remarketing hấp dẫn và báo cáo theo dõi trạng thái gửi tin chính xác theo thời gian thực, GAPONE chắc chắn là lựa chọn không thể thiếu cho doanh nghiệp mong muốn “chạm” đến trái tim của nhiều khách hàng nhất có thể.
Đặt lịch với chuyên gia tư vấn của GAPONE tại đây để được tư vấn chi tiết dựa trên thực trạng và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp!