GAPONE là Giải pháp Omni-Channel Marketing Automation tối ưu nhất cho doanh nghiệp TMĐT hiện nay.

Liên hệ với chúng tôi
Blog

Bí quyết xử lý “giỏ hàng bị bỏ quên” giúp bạn giành lại 70% doanh thu

Giỏ hàng bị bỏ rơi

Nếu bạn đã quá quen với Email marketing thì chắc cũng không thể không biết đến Email nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ quên (Abandoned cart email). Email nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ quên là “bí quyết” tăng chuyển đổi đơn hàng vô cùng hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp, giúp chuyển đổi những khách hàng “có ý định mua hàng” thành những khách hàng “đã thanh toán” dễ dàng.

Vậy làm sao để có thể tận dụng email nhắc nhở giỏ hàng này đúng cách?

Không phải cứ gửi email nhắc nhở rằng “Bạn còn giỏ hàng chưa thanh toán” thì họ sẽ đồng ý quay lại giỏ hàng và hoàn thiện mua sắm. Bạn cần lên chiến lược, thực hiện các chiến dịch gửi email và các chiến thuật tinh vi để có thể lôi kéo khách hàng.

Bài viết dưới đây là tất cả những mẹo và bí kíp giúp bạn thực hiện hóa chiến lược Giỏ hàng bị bỏ rơi tốt nhất. Lưu lại để thực hành ngay nhé!

Thấu hiểu khách hàng là nền tảng xây dựng chiến lược hiệu quả nhất

Bạn có bao giờ để ý đến lý do tại sao khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ nhưng lại quyết định bỏ quên nó chưa? Sẽ có nhiều lý do khác nhau và đôi khi nguyên nhân lại đến từ chủ quan khách hàng mà thương hiệu không thể kiểm soát được. Nhưng rất hiểm khi xảy ra trường hợp khách hàng tự nhiên không còn quan tâm đến sản phẩm đó nữa.

Nguyên nhân từ chi phí bên ngoài (thuế, vận chuyển) mới thực sự là mối bận tâm lớn nhất của họ. Cùng khám phá những lý do khiến khách hàng bỏ quên giỏ hàng và định hướng giải quyết cho từng trường hợp trong bài viết:

TOP 3 Lý Do Khiến Khách Hàng Thường Xuyên Bỏ Quên Giỏ Hàng

Bật mí đây đều là những nguyên nhân mà thương hiệu có thể can thiệp và cải thiện, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và hạn chế tối đa khả năng bỏ quên giỏ hàng.

Cách chiến lược giỏ hàng bị bỏ quên được triển khai

Gửi bao nhiêu email đến khách hàng là hợp lý? Và gửi cho họ vào thời điểm nào mới không khiến họ khó chịu? Bài viết Chiến Lược Tối Ưu Nhóm Khách Bỏ Quên Giỏ Hàng Và Bài Học Rút Ra là một chỉ dẫn tuyệt vời dành cho những ai chưa có câu trả lời cụ thể cho những câu hỏi trên. Trong bài viết còn hướng dẫn cách làm trong từng trường hợp cụ thể, dễ dàng cho áp dụng ngay.

Ngoài ra, việc phân nhóm các đối tượng khách hàng bỏ quên giỏ hàng cũng là phương pháp để doanh nghiệp có thể gửi email nhắc nhở giỏ hàng đến đúng người, đúng thời điểm và truyền tải đúng nội dung thông điệp. Vậy phân nhóm khách hàng thế nào là đúng? Bài viết Phân loại giỏ hàng bị bỏ quên – Tối ưu chuyển đổi đơn hàng cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn giải quyết mọi thắc mắc. Đối với những nhà kinh doanh mới, hãy bắt đầu từ những phương pháp phân loại cơ bản nhất được đề cập trong [Infographic] – 4 Cách Phân Loại Email Nhắc Nhở Giỏ Hàng

Chiến thuật triển khai email giỏ hàng bị bỏ quên ít ai biết tới

Ngoài việc xây dựng chiến lược, chúng ta cũng cần những mẹo nhỏ để tối ưu hiệu quả. 2 bài viết dưới đây là những bí quyết tuyệt vời giúp email nhắc nhở giỏ hàng của bạn trở nên cuốn hút, và gây ấn tượng với khách hàng.

Đây đều là những mẹo được các doanh nghiệp TMĐT rút ra sau khi thử nghiệm và triển khai.

Công cụ triển khai chiến lược giỏ hàng bị bỏ rơi thông minh nhất

Trong các nguồn tài liệu trên chúng tôi nhắc rất nhiều đến nền tảng tiếp thị đa kênh tự động GAPONE. Đây là nền tảng giúp bạn gửi email marketing một cách đơn giản, nhanh chóng và tự động.

Không chỉ cho phép bạn gửi email nhắc nhở tới đúng đối tượng khách bạn mong muốn, nền tảng còn tự động hóa cả việc thiết lập thời gian gửi và nội dung email (đã soạn trước). Chỉ với vài bước sàng lọc theo điều kiện sẵn có, việc gửi email marketing của bạn đã có thể triển khai theo luồng, việc còn lại chính là theo dõi hiệu quả mỗi email thông qua bảng báo cáo tự động.

Email cũng được chăm sóc tỉ mỉ với giao diện thiết kế thả kéo đơn giản nhưng thông minh. Chẳng cần đến chuyên gia thiết kế email chuyên nghiệp, khi chính các bạn đã là những chuyên gia tuyệt vời.

Ngoài việc thiết kế email và thiết lập luồng gửi email tự động, GAPONE còn cho phép bạn nuôi dưỡng khách hàng trên nhiều nền tảng gửi tin khác nhau. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nền tảng Omni-channel Marketing Automation của chúng tôi hãy click vào banner dưới để nhận được sự tư vấn tận tình nhé!

Giỏ hàng bị bỏ rơi

Leave a Reply

%d bloggers like this: