Bạn cần trợ giúp gì?
<Trang chủ
Print

Tổng quan về kênh gửi tin Zalo trên nền tảng GAPONE

Các yêu cầu để gửi tin nhắn Zalo doanh nghiệp

ZNS là dịch vụ gửi tin quảng cáo và chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại đang sử dụng ứng dụng Zalo. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tận dụng nguồn tài nguyên lớn của Zalo, tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. 

Để bắt đầu sử dụng ZNS, doanh nghiệp cần chuẩn bị:

  • Tài khoản Zalo OA cho doanh nghiệp 
  • Xác thực thông tin tài khoản OA với Zalo 

Muốn tạo tài khoản OA cho thương hiệu của mình, bạn truy cập đường link https://oa.zalo.me/, click vào nút Tạo Official Account ngay và điền đầy đủ thông tin mà Zalo yêu cầu.

 Tong-quan-ve-kenh-gui-tin-Zalo-01

Tong-quan-ve-kenh-gui-tin-Zalo-02

**Lưu ý:  Sẽ mất từ 3 – 7 ngày để Zalo thực hiện kiểm duyệt tài khoản Zalo OA cho doanh nghiệp, chưa kể đến trường hợp hồ sơ có vấn đề và phải điều chỉnh. Nếu bạn muốn cung cấp hồ sơ chuẩn xác nhất, rút ngắn thời gian kiểm duyệt, đội ngũ GAPONE có thể hỗ trợ bạn. 

Các loại hình gửi tin

Có 2 loại hình gửi tin qua Zalo chính là: 

  • Zalo ZNS là những mẩu tin bạn gửi qua số điện thoại tới những người dùng Zalo để cung cấp thông tin tới họ. Người dùng Zalo ở đây có thể là người đã follow hoặc chưa follow tài khoản OA của doanh nghiệp. ZNS có rất nhiều loại: 
  • ZNS biến động tài khoản: OTP, xác nhận tài khoản thành công, thông báo tài khoản sắp hết hạn.
  • ZNS về quan hệ tài chính: Sao kê thẻ tín dụng, xác nhận giải ngân thành công, thông báo nhắc nợ,..
  • ZNS về giao dịch mua bán: Sao kê tiền điện, cập nhật trạng thái đơn hàng, xác nhận chuyển hàng thành công, đánh giá,…

** Lưu ý: Nội dung tin nhắn ZNS yêu cầu phải được thông qua kiểm duyệt bởi Zalo, vì thế để có thể thực hiện gửi tin ZNS, bạn cần phải đăng ký mẫu tin ZNS trước với Zalo để có thể đưa vào sử dụng.

  • Zalo Followers là những mẫu tin nhắn được gửi đến những người dùng Zalo quan tâm và theo dõi tài khoản OA của doanh nghiệp. Gửi tin Zalo Follower mang lại rất nhiều giá trị cho thương hiệu:
  • Nội dung đa dạng, có thể chứa quảng cáo, không cần qua kiểm duyệt bởi Zalo
  • Chi phí tiết kiệm 
  • Tương tác 2 chiều 
  • Tiếp cận chủ động, theo dõi dễ dàng 
Previous Hướng dẫn tạo nội dung tin nhắn ZNS trên GAPONE và một số lưu ý
Next Quản lý nội dung các kênh gửi tin
Mục lục