Blog

Zalo Remarketing chỉ từ 0 đồng – Bí quyết tăng nhận diện thương hiệu siêu tiết kiệm

Zalo Remarketing có thể nói là phương pháp tái tiếp thị hiệu quả bậc nhất trong quy trình chuyển đổi và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên thị trường Việt. Không chỉ tiếp cận được lượng khách hàng lớn, Zalo còn có thể nuôi dưỡng khách hàng giúp tiết kiệm và tăng trưởng tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời. Thông qua các chiến dịch Remarketing, các các marketer giờ đây có thể giảm bớt áp lực và cam kết tăng trưởng hiệu quả cùng kênh gửi tin Zalo. 

Vậy làm cách nào để có thể “làm chủ” phương pháp Zalo Remarketing? Bài viết này sẽ giúp bạn từng bước tiếp cận gần hơn nhé! 

Zalo Remarketing là gì? 

Nếu Remarketing là tái tiếp thị, thì Zalo Remarketing là tái tiếp thị qua Zalo. Với khả năng tương tác và liên kết với rất nhiều khách hàng tiềm năng, chúng tôi tin rằng Zalo có thể giúp doanh nghiệp “nuôi dưỡng” và chuyển đổi khách hàng một cách tốt nhất. 

  • So với các kênh Social Media khác thì Zalo hiếm khi bị khóa bất ngờ mà không rõ lý do. Nếu là Facebook thì fanpage doanh nghiệp dễ bị chặn và khóa bất cứ lúc nào theo thuật toán thay đổi của Facebook. 
  • Các kênh Social không có tính năng Remarketing qua tin nhắn 1-1 miễn phí như Zalo (mỗi tháng 1000 tin nhắn).
  • Hệ sinh thái Zalo Business rất rộng lớn, bạn có thể chạy quảng cáo, thu thập thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng đơn giản hơn so với các nền tảng khác
  • Giờ đây, doanh nghiệp còn có thể được trò chuyện trực tiếp với khách hàng một cách trực tiếp và công khai nhờ vào tính năng gán nhãn “business” cho tài khoản cá nhân, giúp tăng nhận diện thương hiệu và củng cố niềm tin khách hàng khi trò chuyện/ nghe tư vấn cùng các chuyên viên của doanh nghiệp qua Zalo.

→ Chi tiết xem tại: Zalo nâng cấp tài khoản cá nhân lên hạng “Business” và một số cập nhật khác

Các phương pháp Zalo Remarketing thường thấy 

Zalo giờ đây không muốn chỉ dừng lại là phương tiện gọi điện nhắn tin miễn phí nữa, họ tham vọng hơn thế. Nhờ vào thế mạnh người dùng khổng lồ xây dựng được trong nhiều năm qua, Zalo tiến hành cung cấp dữ liệu thông tin khách hàng cho các doanh nghiệp, tạo nên một hệ sinh thái Business hiệu quả, hướng tới mục tiêu cùng phát triển. 

2.1. Zalo profile

Phương pháp này được các chuyên viên tư vấn/sales của doanh nghiệp áp dụng bởi chúng khá dễ dùng. Bạn có thể dễ dàng cập nhật Profile cho tài khoản một cách chuyên nghiệp bao gồm thông tin cá nhân, bạn cung cấp loại dịch vụ nào, khách hàng có thể liên lạc với bạn qua đâu, … 

Vậy phương thức Remarketing nào được áp dụng với Zalo Profile? Cách thức khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau đây: 

Khi sở hữu danh sách số điện thoại khách hàng cần Remarketing, bạn chỉ cần thực hiện kết bạn với họ. Từ đó, tất cả những thông tin bạn muốn cung cấp sẽ xuất hiện trên newfeed của khách và nếu khách hàng có nhu cầu sẽ trực tiếp tìm đến bạn qua gửi tin 1 – 1.

Hoạt động Remarketing trên Zalo Profile sẽ dễ dàng hơn với nhãn Business do không cần cung cấp quá nhiều giấy tờ, củng cố độ tin cậy cho tài khoản cá nhân, và vẫn đảm bảo tiếp cận đúng đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. 

 Zalo-remarketing-01
Profile của tài khoản Zalo cá nhân có gắn nhãn Business

2.2. Zalo page

Ưu điểm đầu tiên khi thực hiện triển khai các chiến dịch Marketing hay Remarketing trên Zalo Page chính là không giới hạn số lượng người quan tâm. Chỉ cần khách hàng nhấn follow Page Zalo của thương hiệu, tỷ lệ reach trên một bài viết có thể đạt 100%.

Làm sao để Zalo Page của thương hiệu được quan tâm? Chúng tôi đã chia sẻ chúng trong bài viết “TOP 5 bí quyết tăng followers trên Zalo OA”. 

Ngoài việc Remarketing qua việc đăng tải các bài viết trên Page, bạn còn có thể thực hiện gửi tin nhắn Remarketing cho các Followers của Page. Với 1000 tin nhắn miễn phí mỗi tháng, cùng với đó là khả năng gửi tin nhắn tương tác 2 chiều, các marketers có thể dễ dàng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, từ đó thiết kế các chiến dịch Zalo Remarketing hiệu quả hơn. 

Zalo-remarketing-02
Zalo Page hay Zalo OA của doanh nghiệp

Remarketing Zalo tại sao lại trở thành xu hướng làm Marketing ở thời điểm hiện tại?  

Vì đã có giải pháp Omni-Channel Marketing Automation! 

Hạn chế của việc kinh doanh trên Zalo là không thể có dữ liệu từ tất cả các kênh bán để tiếp tục nuôi dưỡng và Remarketing, từ đó giữ chân khách hàng và hình thành nhóm khách hàng trung thành. Hơn nữa, Zalo cũng chưa phải một kênh tiềm năng để tìm kiếm nhóm khách hàng mới, thực tế chúng phù hợp để nuôi dưỡng và chăm sóc sau mua hơn. Bởi thế, triển khai tiếp thị và CSKH theo mô hình Omni-channel Marketing là chiến lược lý tưởng nhất cho những doanh nghiệp muốn phát triển thêm kênh Zalo để tương tác với khách hàng. 

Zalo-remarketing-va-omnichannel-marketing
Tiếp thị đa điểm giúp tăng doanh thu hiệu quả

Omni-Channel Marketing Automation là phần mềm/nền tảng sử dụng công nghệ để tự động hóa các hoạt động Marketing, CSKH theo kịch bản phù hợp. Đối với Zalo Remarketing, Omni-channel Marketing có thể thực hiện các hoạt động sau đây: 

  • Gửi tin nhắn Marketing, CSKH đến nhiều khách hàng cùng một lúc trên duy nhất một nền tảng
  • Gửi tin nhắn tự động theo luồng được thiết lập sẵn 
  • Thu thập dữ liệu về thuộc tính, hành vi, nhu cầu, … của khách hàng trên tất cả các kênh online, offline (POS, website, landing page, Shopee, Lazada, …) 
  • Sử dụng dữ liệu chung để cá nhân hóa nội dung gửi tin nhắn 
  • Phân nhóm khách hàng tự động trên tất cả các kênh hoặc bạn có thể tự phân nhóm khách hàng theo đặc tính của họ.

Như vậy, bạn có thể thực hiện tìm kiếm nhóm khách hàng mới thông qua các chiến dịch bên ngoài Zalo, điển hình là Website, sàn thương mại điện tử và thu thập những thông tin đó bằng một nền tảng Omni-channel Marketing, rồi từ đó tự động gửi tin nhắn ZNS đến khách hàng, thu hút họ về tài khoản Zalo doanh nghiệp, khiến họ quan tâm đến kênh của bạn và click follow. Nhóm khách hàng Zalo Follower không chỉ nhận được cập nhật liên tục từ thương hiệu mà bạn có thể gửi tin nhắn Zalo Follower tới họ dễ dàng, không cần phải qua kiểm duyệt nghiêm ngặt như ZNS

Zalo Remarketing tự động thông minh không thể thiếu công cụ này! 

Như đã đề cập, với những ai muốn triển khai đa kênh, không thể không biết đến Omni-channel Marketing và để triển khai được mô hình đó thì bạn cần công cụ. 

GAPONE hiện đang là nền tảng triển khai Omni-channel Marketing ưu việt nhất trong thị trường nội địa khi có thể thu thập dữ liệu từ đa kênh cả POS, website, landing page, Zalo và là đơn vị triển khai tiếp thị đa kênh duy nhất ở thời điểm hiện tại có thể lấy dữ liệu khách hàng từ các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, … Đương nhiên những dữ liệu này sẽ được lưu trong hệ thống của GAPONE và được tận dụng để gửi tin nhắn Marketing và CSKH từ Zalo. 

Vậy là không còn phụ thuộc vào những cái tên Shopee, Lazada, vấn đề về xây dựng nhận diện thương hiệu sau mua của các doanh nghiệp được giải quyết khi gửi tin nhắn ZNS cùng Brandname, hay tin nhắn SMS với Brandname của thương hiệu. Tương tự với Zalo Remarketing, bạn có thể dùng SMS Remarketing, Email Remarketing, … để việc tăng nhận diện thương hiệu trở nên dễ dàng hơn. 

Mong rằng bài viết Zalo Remarketing chỉ từ 0 đồng – Bí quyết tăng nhận diện thương hiệu siêu tiết kiệm trên đây đã giúp bạn trả lời khúc mắc về làm thế nào để tăng nhận diện thương hiệu trên đa kênh. Và nếu còn bất cứ câu hỏi nào có liên quan đến mô hình Omni-Channel Marketing, về nền tảng GAPONE hay việc gửi tin nhắn tiếp thị và CSKH trên nhiều kênh bán khác nhau, hãy liên hệ với GAPONE để được gửi tài liệu và tư vấn kịch bản tiếp thị đa kênh phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn. 

Leave a Reply

%d bloggers like this: