Blog

Ứng Dụng Zalo Trong Các Chiến Dịch Tiếp Thị Phát Triển Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

 Zalo là một trong những ứng dụng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, người dùng Zalo cũng rất đa dạng không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp, tầng lớp. Vì thế, đối với những doanh nghiệp Zalo là một trong những kênh tiếp thị tiềm năng số 1 giúp họ tiếp cận và duy trì tương tác với đối tượng khách hàng mục tiêu. Là một nền tảng tiếp thị đa kênh tự động, GAPONE sẽ không bỏ lỡ cơ hội tận dụng Zalo để thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp đối tác của mình. Bài viết này sẽ giới thiệu tổng quan về Zalo và cách mà GAPONE kết hợp với Zalo để thiết lập nên những chiến lược tiếp thị hoàn hảo.

Giới thiệu tổng quan về Zalo

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí với những người hoạt động trên nền tảng di động. Zalo được phát triển bởi VNG ra mắt phiên bản đầu tiên vào ngày 08/08/2012 và đến năm 2016 thì bứt phá đạt được số lượng người dùng là 50 triệu người dùng, nhiều hơn số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam.

Zalo có lợi thế về sự tương thích chất lượng mạng nội địa, hơn hẳn các đối thủ về tiêu chí tốc độ gửi tin và gọi thoại. Sau này, Zalo còn phát triển như ứng dụng mạng xã hội như Facebook, cho phép người dùng đăng tải trạng thái, hình ảnh và cập nhật nội dung từ các tài khoản khác.

Lâu dần, nhà phát triển nhận thấy được nhu cầu đến từ các doanh nghiệp trong việc tận dụng môi trường, dữ liệu người dùng của Zalo để tiếp cận khách hàng. Vậy nên, nhiều tính năng được bổ sung, đáp ứng “cơn khát dữ liệu” từ thị trường.

Cơ hội nào khiến Zalo trở thành kênh tiếp thị tiềm năng trên thị trường Việt

Những con số chứng minh Zalo là nền tảng tiếp thị tiềm năng của mọi doanh nghiệp

Tính năng gửi thông diệp tiếp thị qua ứng dụng Zalo

Thời gian mà Zalo nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng bắt đầu từ tháng 04/2016. Khi đó lương người dùng lên đến 50 triệu người dùng Việt, tới năm 2020 con số này lên đến 54 triệu người dùng Việt trên 100 triệu người dùng trên khắp thế giới.

Zalo hiện tại phủ rộng trên khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam, kể cả khu vực hải đảo. Chỉ cần có kết nối Internet là người dùng có thể dễ dàng tải và sử dụng ứng dụng. 54 triệu người trên khắp Việt Nam muốn sử dụng Zalo cần cung cấp thông tin số điện thoại, đồng nghĩa Zalo sở hữu lượng dữ liệu người dùng khổng lồ. Một thị trường tiềm năng có thể phù hợp với bất cứ ngành hàng kinh doanh nào!

Cũng theo thông kê năm 2020, trung bình mỗi người dùng gửi tối thiểu là 29 tin nhắn mỗi ngày. Con số thể hiện tần suất sử dụng khá đều, đảm bảo tỷ lệ tương tác của người dùng với ứng dụng.

Chưa hết, độ tuổi người dùng được báo cáo trong khoảng 18 – 25 tuổi chiếm 60%, cho thấy khả năng tiếp thị trên kênh này ở cả thời điểm hiện tại và tương lai.

Lợi thế khi ứng dụng Zalo trong chiến lược tiếp thị đa kênh của doanh nghiệp

Như đã đề cập phía trên, các nhà phát triển Zalo hiểu rõ về nhu cầu của thị trường doanh nghiệp. Vì thế mà rất nhiều tính năng được phát triển để đáp ứng, điển hình nhất là Zalo OA.

Zalo-oa

Trong đó ZNS hay Zalo Follower là 2 tính năng con được GAPONE tận dụng triệt để và thiết lập trong hệ thống quản lý.

Sử dụng Zalo trong tiếp thị, doanh nghiệp sẽ nhận thấy có rất nhiều ưu điểm:

  • Tốc độ gửi tin nhắn nhanh (trung bình từ 3 – 5s), tỷ lệ gửi thành công lên đến 90%
  • Hành vi tương tác của người dùng trên ứng dụng hoạt động mạnh hơn trong hộp chat, vậy nên tỷ lệ đọc có thể đạt 100%
  • Khả năng chăm sóc khách hàng cũ với mức chi phí 0 đồng
  • Khả năng kết nối và tích hợp giữa các nền tảng nhanh chóngVừa có thể tiếp thị, PR sản phẩm công khai trên tài khoản chính thức, vừa có thể tiếp thị tin nhắn cá nhân hóa, quan tâm tới cá thể khách hàng
  • Hỗ trợ nhắn tin tự động với mẫu tin nhắn được tạo và kiểm duyệt sẵn, …

Cách GAPONE tận dụng Zalo tương tác hiệu quả với khách hàng của doanh nghiệp

GAPONE tận dụng khả năng tương tác với khách hàng của Zalo nên đã liên kết cùng hỗ trợ doanh nghiệp đạt mục tiêu thúc đẩy kinh doanh và tăng trưởng bền vững. Cập nhật gần nhất trong phiên bản GAPONE 2.1, 02 tính năng được GAPONE tập trung phát triển là:

  • Gửi tin nhắn ZNS
  • Gửi tin nhắn cho tập khách hàng Zalo Follower

Gửi tin nhắn ZNS qua GAPONE

Thao tác tạo tin nhắn ZNS cần phải qua kiểm duyệt của Zalo nhưng nếu tạo tin qua GAPONE, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ thiết kế nội dung, tạo mẫu tin và thông qua kiểm duyệt từ đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi.

Để hiểu hơn về cách GAPONE hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tạo và gửi tin nhắn ZNS. Bạn có thể đọc thêm bài viết ZNS Kênh Truyền Tải Thông ĐiệpTiếp Thị Việt Không Thể Bỏ Qua!

Gửi tin nhắn cho tập khách hàng Zalo Follower

Đối với tính năng gửi tin cho tập khách hàng Zalo Follower thì quy trình kiểm duyệt sẽ trở nên đơn giản hơn. Nội dung gửi tới tập khách hàng sẽ nhận được tỷ lệ tương tác cũng như phản hồi tốt, do bản thân những khách hàng này đã có mối quan tâm với thương hiệu rồi. GAPONE sẽ hỗ trợ bạn phân nhỏ nhóm khách hàng này sao cho phù hợp với mục tiêu chiến dịch, thiết lập luồng gửi tin tự động và quan sát hiệu quả gửi tin, …

Chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo trong bài viết: Zalo Follower – Chăm Sóc Khách Hàng Trực Diện, Tối Ưu Mọi Cơ Hội Chuyển Đổi.

Kết luận

Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn muốn liên kết Zalo vào hệ thống các kênh tiếp thị của mình, có thể GAPONE sẽ là công cụ hỗ trợ phù hợp. Ngoài Zalo, GAPONE còn liên kết với nhiều nền tảng gửi tin thông dụng khác như SMS, Viber, Email Marketing, thông báo đẩy, … đảm bảo mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng của doanh nghiệp.

Hãy tự mình trải nghiệm nền tảng Omni-channel Marketing Automation của chúng tôi thông qua 14 ngày sử dụng miễn phí. Bạn có thể tìm hiểu thêm về GAPONE tại website gapone.vn, hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại (+84) 24 3512 1928.

Leave a Reply

Discover more from GapOne

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading