Blog

1 Phút Về Zalo ZNS Và Các Mẫu ZNS Người Dùng Nên Biết

1 phút tìm hiểu về Zalo ZNS và các mẫu ZNS thông dụng

Được đánh giá là “mảnh đất màu mỡ” dành cho doanh nghiệp, Zalo ZNS được ứng dụng phổ biến trong các hình thức tiếp thị và đem lại nhiều hiệu quả đáng kinh ngạc. Muốn thành công thì phải hiểu rõ, hãy dành ra 1 phút cùng GAPONE để hiểu trọn vẹn về Zalo ZNS và các mẫu ZNS người dùng nên biết. 

Tổng quan về tin nhắn Zalo ZNS

Zalo ZNS là một dịch vụ được tích hợp Zalo OA. Chính vì vậy, để hiểu rõ nhất về Zalo ZNS, doanh nghiệp cần nắm được Zalo OA là gì.

Zalo OA là gì?

Zalo OA là viết tắt của Zalo Official Account, tài khoản chính thức dành riêng cho các doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Với nền tảng là một ứng dụng tương tác người với người, Zalo OA tạo ra một môi trường thuận lợi để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Thông qua đó, độ nhận diện thương hiệu và sự uy tín của doanh nghiệp được nâng cao.

Zalo OA là gì?
Zalo OA sinh ra dành riêng cho các doanh nghiệp.

Hiện tại, có 3 loại hình Zalo OA, mỗi loại sẽ có những tính năng và quyền lợi khác nhau. Cụ thể:

  • Tài khoản OA Doanh nghiệp: Loại tài khoản này dành riêng cho các doanh nghiệp có sản phẩm và nhu cầu kinh doanh trên Zalo. Các tính năng tương tác, đăng bán, quảng cáo,… của loại hình này sẽ được mở tối đa. 
  • Tài khoản OA Nội dung: Tài khoản này phù hợp nhất với những doanh nghiệp, tổ chức thuần chia sẻ nội dung, xây dựng thương hiệu và không có ý định kinh doanh trên nền tảng này. 
  • Tài khoản cơ quan nhà nước: Đây là tài khoản dành cho các cơ quan nhà nước và các tổ chức có liên quan đến chính phủ. 

Tin nhắn Zalo ZNS là gì?

Zalo Notification Service – ZNS là một hình thức gửi tin nhắn chủ động, nhằm mục đích chăm sóc khách hàng trên nền tảng Zalo. Như đã đề cập ở trên, đây là dịch vụ được tích hợp trong bộ giải pháp dành cho cho doanh nghiệp mang tên Zalo OA. 

Zalo vận hành dưới hình thức gửi tin nhắn cho khách hàng thông qua API mở được kết nối đến các máy chủ (Cụ thể ở đây là các số điện thoại được liên kết với khách hàng). Phương thức truyền tin mở như vậy giúp cho Zalo dễ dàng tương thích với công nghệ hạ tầng của bất cứ quy mô doanh nghiệp nào từ doanh nghiệp lớn, SME cho đến Startup. 

ZNS là gì?
ZNS là hình thức chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua.

Xem thêm: Tất Cả Các Tính Năng Gửi Tin Trên Zalo Doanh Nghiệp Có Thể Ứng Dụng Để Lôi Kéo Và Giữ Chân Khách Hàng

Các lợi ích của tin nhắn Zalo ZNS

Ra đời với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng, ZNS không chỉ tạo những tin nhắn thông báo đơn thuần. Dưới đây là một số ứng dụng ZNS cung cấp cho doanh nghiệp.

  • Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng.
  • Thiết kế nội dung, tạo mẫu ZNS thuận tiện.
  • Báo cáo số liệu, kết quả và chất lượng gửi tin.
  • Phân loại và lọc các tin ZNS theo các tiêu chí nhất định. 

Phân biệt ZNS và Zalo Ads

Zalo Ads là hệ thống chạy quảng cáo dành cho doanh nghiệp trên nền tảng Zalo. Dịch vụ này cho phép các doanh nghiệp tự thiết lập mục tiêu và tiếp cận đến hàng loạt khách hàng.

Cả ZNS và Zalo Ads đều là những dịch vụ giúp tăng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Tuy nhiên, giữa chúng vẫn có những điểm khác biệt bởi mục đích được tạo ra là khác nhau. Trong khi Zalo Ads có nhiệm vụ thu hút khách hàng thì ZNS lại tập trung vào giai đoạn xây dựng sự trung thành. 

ZNS và Zalo Ads khác gì nhau?
Doanh nghiệp cần phân biệt rõ ZNS và Zalo Ads.

Doanh nghiệp có thể dựa vào những tiêu chí dưới đây để phân biệt:

1.Khách hàng mục tiêu

Vì mang hình thức chăm sóc khách hàng, ZNS sẽ tập trung trực tiếp vào những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Trong một vài trường hợp, ZNS còn nhắm đến những khách hàng mới nhưng phải đảm bảo yếu tố tiềm năng trong tương lai. Mục đích chính khi nhắm đến những đối tượng này chính là giữ chân và duy trì sự hài lòng, phát triển mức độ trung thành ở phía khách hàng.   

Trong khi đó, khách hàng mục tiêu của Zalo Ads lại rộng hơn. Bất cứ khách hàng nào cũng sẽ nằm trong phạm vi quảng cáo của doanh nghiệp. Chính vì vậy, dịch vụ này cho phép người dùng thiết lập các thông tin nhằm phân nhóm khách hàng. 

2. Chi phí đầu tư

Zalo Ads tính mức phí phụ thuộc vào CPC (Lượt click vào quảng cáo) và cách đặt giá trong chiến dịch của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ZNS lại tính chi phí phụ thuộc vào số lượng tin nhắn doanh nghiệp gửi đi. 

3. Các điều kiện kèm theo

ZNS đòi hỏi độ uy tín của doanh nghiệp. Chính vì vậy, giá trị về mặt nội dung cũng sẽ bị kiểm duyệt khắt khe hơn để đảm bảo không phải tin spam, tin rác hoặc gây khó chịu cho khách hàng. 

Để hoạt động ZNS, doanh nghiệp phải đăng ký ứng dụng và truy xuất bảo mật. Trong khi đó, Zalo Ads lại không yêu cầu những tiêu chí này. Về cơ bản, việc chạy một chiến dịch Zalo Ads có phần đơn giản và bớt khắt khe hơn. 

5 lý do nên sử dụng ZNS

  • Nội dung đa dạng, cá nhân hóa linh hoạt

Không chỉ là những tin nhắn khô khan, ZNS cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều tiện ích nhằm hỗ trợ trong việc truyền tải trọn vẹn thông điệp cho khách hàng. Khi gửi tin nhắn ZNS, người dùng có thể tùy biến và thêm vào một số yếu tố bổ trợ sau:

  • Nhóm hỗ trợ trình bày: Bảng, biểu đồ, hình ảnh,…
  • Nhóm hỗ trợ chuyển đổi tương tác khách hàng: CTA, đường dẫn truy cập, nút gọi điện nhanh,…
  • Nhóm hỗ trợ tăng độ nhận diện thương hiệu: đính kèm logo thương hiệu.

Ngoài ra, sẽ có những mẫu tin nhắn mà doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng nhiều lần. ZNS hỗ trợ người dùng trong việc cho phép tạo mẫu sẵn, giúp tiết kiệm thời gian soạn tin và truyền tải đến khách hàng. Doanh nghiệp có thể tự thiết kế những mẫu này hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế mẫu của một bên thứ 3. Doanh nghiệp có thể tham khảo nhanh các mẫu ZNS phổ biến ngay dưới đây

  • Tiết kiệm chi phí

Có hai ưu điểm về chi phí mà tin nhắn ZNS mang lại, doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý. Một là, chi phí cho các loại hình dịch vụ nhắn tin trên Zalo nói chung phần đều hấp dẫn hơn so với các nền tảng khác. Theo thống kê, gửi tin trên Zalo có mức chi phí tiết kiệm gấp 4 lần so với trên các nền tảng khác, ví dụ như SMS. 

Bên cạnh đó, ZNS chỉ tính phí những lệnh đã được gửi đi thành công và không phát sinh thêm phụ phí. Toàn bộ chi phí đầu tư đều được công khai minh bạch, rõ ràng với bên doanh nghiệp. 

  • Tiếp cận chủ động, tương tác hai chiều

ZNS là một hình thức nằm trong loại hình tin nhắn chủ động của Zalo. Nó cho phép doanh nghiệp chủ động truyền tải nội dung đến khách hàng. Không chỉ vậy, trong trường hợp lệnh bị lỗi và không thực hiện được, ZNS sẽ chủ động đề xuất một hình thức gửi tin khác để đảm bảo mục đích truyền tải thông tin đáp ứng đúng nhu cầu. 

Điểm đặc biệt mà chỉ ZNS mới có thể mang lại đó chính là khả năng tương tác 2 chiều. Trong trường hợp khách hàng quan tâm và mong muốn tìm hiểu sâu hơn về thông tin được nhận, họ hoàn toàn có thể phản hồi lại tin nhắn. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng thông qua các luồng tin nhắn qua lại. 

  • Tệp khách hàng phủ rộng khắp Việt Nam

So với các ứng dụng giao tiếp nội địa, Zalo chiếm vị trí thượng phong. Ngay cả khi so sánh với các nền tảng quốc tế, ứng dụng này vẫn có thể đem lại một tệp khách hàng chất lượng hơn rất nhiều. Với lợi thế là một ứng dụng Việt, dành cho người Việt với số lượng người dùng phủ khắp cả nước, các doanh nghiệp chắc chắn không nên bỏ qua dịch vụ ZNS trên nền tảng này.

Lý do nên dùng ZNS
Tệp khách hàng phủ rộng và chất lượng là ưu điểm của ZNS.
  • Theo dõi dễ dàng, đo lường hiệu quả

Zalo báo cáo các thông tin liên quan đến xử lý lệnh theo ngày vô cùng nhanh chóng, đồng thời cho phép doanh nghiệp theo dõi chuyển đổi tương tác của khách hàng thông qua các nút CTA, đường liên kết trỏ về trang web, Social Media,…

Tất cả các thông tin đều được thông báo theo số liệu rõ ràng, dễ dàng truy xuất theo các mốc thời gian. Trong trường hợp có lệnh lỗi, ZNS sẽ ngay lập tức báo cáo lý do lỗi lệnh xảy ra. 

Các mẫu ZNS người dùng nên biết

Việc tạo mẫu ZNS không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian gửi tin mà còn tạo dựng được sự đồng bộ, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Dịch vụ ZNS có bao gồm cả tính năng tạo mẫu thủ công hoặc doanh nghiệp cũng có thể kết nối với một bên thứ 3. Dưới đây là các mẫu ZNS người dùng nên biết.

Mẫu ZNS
ZNS cho phép doanh nghiệp thiết kế mẫu tiện lợi.

Mẫu ZNS chào mừng

Khi có khách hàng truy cập vào trang Zalo OA hoặc để lại một dấu hiệu quan tâm nào đó, doanh nghiệp có thể ngay lập tức gửi một mẫu ZNS nhằm thu hút sự chú ý. Những mẫu ZNS này nên bao gồm lời cảm ơn, chào mừng, thông tin tóm tắt về doanh nghiệp và không thể quên CTA. 

Mẫu ZNS xác nhận đơn hàng, thông báo hành trình đơn hàng 

Ngay sau khi đặt hàng và xuyên suốt quá trình mua hàng, khách hàng luôn quan tâm về những thông tin xoay quanh hóa đơn của mình. Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin đó, doanh nghiệp nên tạo dựng bộ mẫu ZNS xác nhận đơn hàng và theo dõi hành trình đơn hàng. 

Mẫu ZNS
Mẫu ZNS dễ thấy nhất chính là các tin nhắn thông báo đơn hàng.

Mẫu ZNS khảo sát ý kiến khách hàng

Chăm sóc khách hàng sau bán là một bước vô cùng quan trọng nhưng thường xuyên bị bỏ qua. Khảo sát ý kiến khách hàng không chỉ giúp khách hàng bày tỏ quan điểm mình về sản phẩm mà còn giúp doanh nghiệp phát triển dịch vụ hơn trong những lần sau. Nếu doanh nghiệp muốn thúc đẩy tương tác với khách hàng, đây là một mẫu ZNS phải có. 

Mẫu ZNS tri ân 

Một số doanh nghiệp sẽ xây dựng các các hạng mức khách hàng dựa theo số lượng đơn hàng, thời gian và mức độ gắn bó. Khi khách hàng đạt một mức hạng nào đó, việc tri ân là vô cùng quan trọng. Một mẫu ZNS tri ân thường bao gồm lời cảm ơn, thông tin khách hàng, còn bao lâu nữa để đạt đến mức hạng tiếp theo.

ZNS tri ân
Tri ân khách hàng là một hoạt động CSKH không thể bỏ qua.

Mẫu ZNS chúc mừng sự kiện

Trong năm sẽ có rất nhiều sự kiện quan trọng như các ngày lễ tết hoặc sinh nhật của khách hàng. Việc gửi ZNS chúc mừng sự kiện diễn ra như một hình thức “nhắc lại” để khách hàng ghi nhớ và có thiện cảm hơn với doanh nghiệp. 

Đọc thêm: Các loại tin nhắn Zalo để Marketing & CSKH hiệu quả mà doanh nghiệp không nên bỏ qua

GAPONE – Tích hợp ZNS trong mô hình tiếp thị đa kênh tự động thông qua bộ công cụ tăng trưởng kênh Zalo 

ZNS là một kênh gửi tin tiềm năng mà GAPONE đã sớm “khai phá” và tích hợp trong bộ công cụ tăng trưởng kênh Zalo của mình. Với GAPONE, doanh nghiệp có thể:

  • Tích hợp Zalo OA với GAPONE nhanh chóng, cực dễ dàng trong việc thiết lập và quản lý.
  • Bộ dịch vụ tạo mẫu tin ZNS được chúng tôi “may đo” dành riêng cho doanh nghiệp, chuẩn định hướng kinh doanh, cá nhân hóa thông tin, tăng tỉ lệ mở tin. 
  • Được tư vấn chi tiết, hỗ trợ chỉnh sửa để dễ dàng vượt qua quy định kiểm soát ZNS nghiêm ngặt mà Zalo đề ra. 
  • Gửi tin đơn giản, dễ dàng thiết lập đối tượng nhận tin và thời điểm chuyển tin.
  • Tự động chuyển kênh dự phòng nếu gửi ZNS không thành công thông qua tính năng Fallback.
  • Ghi nhận các thông số gửi tin chính xác, nhanh chóng và biểu thị thông minh qua Dashboard.

GAPONE cung cấp giải pháp ZNS

Không chỉ riêng ZNS, GAPONE hỗ trợ gửi tin trên nhiều nền tảng kênh khác nhau với mô hình hoàn toàn tự động. Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu tiếp thị đa kênh, tăng trưởng cùng thời đại số, liên hệ ngay với chúng tôi tại đây để nhận được tư vấn từ các chuyên gia đến từ GAPONE. 

 

Leave a Reply

%d bloggers like this: