Blog

Bí Quyết Lựa Chọn Phần Mềm Chăm Sóc Khách Hàng Zalo Hiệu Quả Nhất

phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo

Chăm sóc khách hàng Zalo đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường tiếp thị. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp hiện nay đang tìm kiếm những bên thứ 3 nhằm hỗ trợ mục tiêu chăm sóc khách hàng trên nền tảng này. Vậy đâu là phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo hiệu quả? Cùng GAPONE đánh giá nhanh qua 5 tiêu chí trong bài viết dưới đây. 

Tổng quan về chăm sóc khách hàng Zalo

Chăm sóc khách hàng Zalo là gì?

Zalo xuất phát là một nền tảng cung cấp các dịch vụ liên lạc tại Việt Nam. Hiện tại, dưới sự phát triển nhanh, mạnh của thị trường và sự ủng hộ của người dùng, Zalo đã mở rộng lĩnh vực dịch vụ. Trong đó, bao gồm hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện truyền thông và chăm sóc khách hàng. 

Chăm sóc khách hàng Zalo được hiểu đơn giản là khi doanh nghiệp cố gắng làm hài lòng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thông qua các công cụ mà Zalo hỗ trợ và những sản phẩm hỗ trợ ví dụ như phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo. Những công cụ đó bao gồm: nền tảng Zalo OA, các hình thức gửi tin nhắn như ZNS, Broadcast,… và các phần mềm tích hợp khác. 

Tại sao doanh nghiệp nên triển khai chăm sóc khách hàng Zalo? 

Chăm sóc khách hàng từ lâu đã là một trong những hoạt động bắt buộc phải có đối với mỗi doanh nghiệp. Vậy, tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn Zalo Marketing, cụ thể là chăm sóc khách hàng Zalo bên cạnh những nền tảng phổ biến khác như Facebook, Email, SMS,… Điều này là bởi những lý do sau đây:

  • Khách hàng mà Zalo cung cấp vô cùng chất lượng: Zalo có tệp người dùng trải dài mọi độ tuổi, mọi vùng miền tổ quốc. Bên cạnh đó, chính sách mỗi số điện thoại chỉ được đăng ký một tài khoản đã giúp cho nền tảng này sở hữu số lượng tài khoản ảo thấp kỷ lục so với các ứng dụng tương đương. Với lượng người dùng chất lượng như vậy, Zalo sẽ đem lại lợi thế cho doanh nghiệp trên phương diện tiếp cận khách hàng mục tiêu. 
  • Zalo có tính linh hoạt cao: Zalo là ứng dụng của người Việt, do đó, mọi tính năng, giao diện sử dụng đều được tối ưu sao cho phù hợp nhất đối với doanh nghiệp Việt. Không chỉ vậy, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng dưới nhiều hình thức khác nhau như bài viết, gọi điện, các thể loại nhắn tin đa dạng, chạy quảng cáo Zalo Ads,…
  • Khả năng bảo mật của Zalo là một điểm cộng: Zalo ghi điểm trong mắt khách hàng bởi khả năng bảo mật và những quy tắc cộng đồng nghiêm ngặt. Điều này thể hiện qua việc Zalo rất khắt khe khi check tin nhắn Zalo ZNS nhằm đảm bảo thông tin đến khách hàng đáng tin cậy nhất. Thông qua đây, uy tín của doanh nghiệp sẽ được nâng cao trong mắt khách hàng. 
  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp: Zalo có mức chi phí thấp gấp 4 lần so với nhắn tin thông thường. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ chỉ phải trả phí khi lệnh gửi tin thành công. 
Tại sao nên dùng phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo
Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo sẽ đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích.

5 tiêu chí lựa chọn phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo

Thông thường, khi triển khai hoạt động tiếp thị trên Zalo, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn một phần mềm hỗ trợ bên ngoài. Cùng điểm qua 5 tiêu chí quan trọng đánh giá một phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo tốt. 

Tiêu chí 1: Giao diện dễ dùng, thân thiện với doanh nghiệp Việt

Một phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo tốt trước tiên phải có giao diện dễ dùng và thân thiện với nhiều tác vụ tiện ích. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí đào tạo, hướng dẫn trong quá trình triển khai kết hợp phần mềm vào hoạt động tiếp thị.

Ngoài ra, giao diện dễ dùng sẽ giúp doanh nghiệp xử trí nhanh hơn mỗi khi có bất kỳ vấn đề không mong muốn xảy ra. Trong tình huống phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo quá khó dùng, doanh nghiệp sẽ không tận dụng được hết giá trị của ứng dụng, lãng phí nguồn ngân sách bỏ ra. Bởi lẽ, người sử dụng có thể sẽ không phát hiện, thậm chí là bỏ qua do ngại dùng một số tính năng. 

Tiêu chí 2: Hỗ trợ tích hợp Zalo OA với hệ thống

Zalo OA (hay còn được biết đến với cái tên Zalo Official Account) là tài khoản chính thức mà Zalo cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ trong hoạt động tiếp thị và kinh doanh. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn triển khai Marketing và chăm sóc khách hàng Zalo, việc sở hữu cho mình một tài khoản Zalo OA là điều cần thiết. 

Một phần mềm chăm sóc khách hàng trên Zalo tốt sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đầy đủ từ những khâu như tạo lập tài khoản Zalo OA, thiết lập các yếu tố quan trọng trên tài khoản và chủ động tích hợp trang Zalo chính thức vào hệ thống. 

Nếu phần mềm của doanh nghiệp không hỗ trợ hoạt động này, việc kiểm soát các dòng thông tin sẽ gặp nhiều rắc rối. Thậm chí, doanh nghiệp có thể phải bỏ thêm chi phí phát sinh để tích hợp Zalo OA vào phần mềm chăm sóc khách hàng.

Tiêu chí 3: Hỗ trợ duy trì tương tác thông qua tất cả các hình thức gửi tin của Zalo

Zalo cung cấp cho doanh nghiệp đa dạng các hình thức tiếp thị và dịch vụ khách hàng không thua kém bất cứ nền tảng nào. Trong đó, nổi bật nhất là hoạt động đăng bài và chạy quảng cáo tương tự fanpage trên Facebook, đa dạng các hình thức gửi tin nhắn như ZNS, tin nhắn chủ động, Zalo Followers,…  tạo hội nhóm, mở cửa hàng và kinh doanh trực tiếp.

Chính vì vậy, một phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo tốt sẽ hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tối đa tất cả các hình thức gửi tin trên nền tảng này, nhằm hỗ trợ duy trì tương tác khách hàng và nuôi dưỡng khách hàng trung thành.  

Tiêu chí 4: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng và phân đoạn thị trường

Muốn chăm sóc khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp bắt buộc phải có trong tay thông tin khách hàng. Đây là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp nhắm được đối tượng mục tiêu, phân đoạn thị trường và hiểu được nhu cầu thầm kín của khách hàng. Từ đó, gia tăng tỷ lệ thành công của hoạch định chiến lược tiếp thị và hỗ trợ thương hiệu chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Chính vì vậy, một phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo hiệu quả nên tích hợp cả tính năng thu thập thông tin khách hàng. Thông qua đó, vẽ chân dung khách hàng và mô phỏng hành trình, phân đoạn thị trường chi tiết thông qua dashboard chuyên nghiệp. 

Tiêu chí 5: Cung cấp các yếu tố hỗ trợ thu hút và giữ chân khách hàng

Từ tiêu chí 1 đến 4 là những tiêu chí tiên quyết, cần phải có trong một phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo. Trong khi đó, ở tiêu chí thứ 5 lại đề cập đến những yếu tố, dịch vụ GTGT (Giá trị gia tăng) nhằm thuyết phục doanh nghiệp bởi hiệu quả tiếp thị mà nó đem lại.

Các yếu tố hỗ trợ thu hút và giữ chân khách hàng đó có thể:

  • Hỗ trợ xây dựng kịch bản, quy trình chăm sóc khách hàng dành riêng cho từng doanh nghiệp. 
  • Cung cấp và thiết kế sẵn các mẫu gửi tin nhắn, mẫu bài đăng hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.
  • Được tư vấn chi tiết về chiến lược chăm sóc khách hàng trên Zalo thay vì chỉ “mua” về một phần mềm khô khan. 

Đây là tiêu chí vô cùng quan trọng, bởi lẽ, các tính năng chăm sóc khách hàng vốn đã được Zalo tích hợp sẵn trên nền tảng của mình. Chính vì vậy, một phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo sẽ chỉ đáng để đầu tư khi và chỉ khi sản phẩm này thực sự đem lại những giá trị và tính năng hữu ích khác mà Zalo chưa thể đem lại được. Điều này giúp doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. 

GAPONE – Giải pháp Marketing và chăm sóc khách hàng Zalo hiệu quả cùng bộ công cụ tăng trưởng 

Sớm nhận thấy được tiềm năng vượt trội của chăm sóc khách hàng Zalo, GAPONE tự hào là một trong những nền tảng đầu tiên cung cấp bộ công cụ tăng trưởng Zalo trên thị trường. Phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo của chúng tôi có thể đem đến những tính năng sau:

  • Chủ động và dễ dàng trong khâu kết nối với Zalo OA hoàn toàn miễn phí. 
  • Giao diện thông minh, tối ưu UX, UI cho doanh nghiệp Việt.
  • Chủ động thu thập thông tin khách hàng. Vẽ lại chân dung và hành trình, từ đó phân đoạn thị trường và hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
  • Cung cấp bộ mẫu tin nhắn được thiết kế dành riêng cho từng doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa sự phù hợp với khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Hỗ trợ chỉnh sửa, thiết kế bổ sung xuyên suốt quá trình sử dụng phần mềm. 
  • Dễ dàng trong việc thiết lập thời gian gửi tin hoặc chuyển luồng tự động thông minh. 
  • Báo cáo hiệu quả chăm sóc khách hàng cuối mỗi giai đoạn thông qua dashboard tinh giản và dễ theo dõi. 

GAPONE - Công cụ tăng trưởng Zalo

Liên hệ ngay với GAPONE tại đây để nhận được những tư vấn hữu ích từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

Leave a Reply

%d bloggers like this: