Blog

Các bước triển khai một chiến lược Remarketing hoàn hảo

Cac-buoc-trien-khai-chien-luoc-remarketing-03

Sở hữu cửa hàng hay hệ thống kênh bán online – offline không đồng nghĩa với việc bạn sẽ bán được hàng. Khách hàng có thể mua một lần và không bao giờ quay lại, hoặc họ chỉ tương tác trong một khoảng thời gian. Thương hiệu muốn hiện diện trong Top-of-mind của nhóm khách hàng này cần dùng đến các chiến lược Remarketing, chốt đơn và biến những khách hàng này trở thành khách hàng trung thành của mình. 

Xác định nhóm đối tượng khách hàng

Giống với Marketing, Remarketing cũng cần có nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì là tái tiếp thị đến những khách hàng bỏ quên giỏ hàng, bỏ quên thương hiệu nên có thể “khoanh vùng” nhóm khách hàng này trong tập khách hàng được tiếp thị ở các chiến dịch Marketing trước đó. 

Dưới đây là một vài nhóm khách hàng cơ bản cần được nuôi dưỡng và chuyển đổi thông qua các chiến lược Remarketing và những lưu ý các nhà tiếp thị cần quan tâm khi tái tiếp thị đến những đối tượng này. 

1.1. Người ghé thăm website

Phương pháp thông dụng nhất để có thể nắm bắt được nhóm khách hàng tiềm năng cho chiến dịch Remarketing của doanh nghiệp đó là sử dụng cookie và xem ai đã ghé thăm website của bạn. 

Cac-buoc-trien-khai-chien-luoc-remarketing-01

Người xem website (Visitor) sẽ tương tác với thương hiệu bằng nhiều cách như xem trang sản phẩm, tìm kiếm qua từ khóa, đọc blog, để lại thông tin hoặc đăng ký WebPush. Đối với những khách hàng đồng ý nhận thông báo từ website của bạn thì hoạt động Remarketing sẽ đơn giản hơn một chút. Bạn chỉ cần chuẩn bị nội dung tiếp thị mà bạn muốn và đưa chúng lên WebPush Notifications (Thông báo đẩy) để thôi thúc khách hàng quay lại website mua sắm.

1.2. Khách hàng tương tác trên các kênh Social

Tần suất khách tương tác với bạn ít/nhiều thể hiện độ quan tâm của họ với sản phẩm của bạn là ít/nhiều. Nếu chưa thể bán hàng tới nhóm đối tượng này, bạn cần nghĩ ngay đến Remarketing! 

  • Khách hàng like/thả tim bài viết trên Facebook có thể được tiếp thị lại qua các bài quảng cáo trên cùng kênh. 
  • Khách hàng theo dõi bạn trên Instagram có thể được tiếp thị lại qua các bài post/story/tin nhắn chăm sóc 
  • Khách hàng follow Zalo OA có thể được Remarketing qua ZNS, tin nhắn Zalo Follower, các bài viết cập nhật trên OA của doanh nghiệp

Quảng cáo được nhắc đến khá nhiều mỗi lần nói đến Remarketing, mặc dù phải chi tiêu một khoản kha khá cho hoạt động này nhưng nếu có thể tối ưu hiệu quả chuyển đổi đơn hàng thì tại sao lại không? Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đây là những khách hàng tương tác với tần suất thấp thì nên cân nhắc khi đưa họ làm mục tiêu trong các chiến dịch trả phí bởi tỷ lệ chuyển đổi sẽ không cao, tiêu tốn cho một chiến dịch không mang lại kết quả như mong đợi. 

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các kênh gửi tin tiết kiệm như Zalo ZNS gửi tới Follower OA. Đây là phương pháp Remarketing rất tiết kiệm được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng, cụ thể cách triển khai gửi tin trên các kênh Zalo, bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây. 

> Zalo Remarketing – Bí quyết tăng nhận diện đa kênh siêu tiết kiệm 

Cac-buoc-trien-khai-chien-luoc-remarketing

1.3. Khách bỏ quên giỏ hàng

Số lượng khách hàng thêm hàng vào giỏ nhưng không thanh toán trên một ngày vượt quá số lượng bạn có thể tưởng tượng. Chính vì thế mà những chiến dịch Giỏ hàng bị bỏ quên là một trong những chiến lược Remarketing thường xuyên được áp dụng trong quy trình nuôi dưỡng khách hàng của các doanh nghiệp bất kể lớn, nhỏ. 

Email Remarketing dưới dạng Email nhắc nhở giỏ hàng bị bỏ quên (Abandoned Cart Email Marketing) là một trong những minh chứng thực tế. Một khảo sát đã cho ra kết quả rằng có tới 70% khách hàng chỉ thêm hàng vào giỏ rồi bỏ đi mà không thanh toán. Với chiến lược giành lại doanh thu từ những giỏ hàng bị bỏ quên (Abandoned Cart Email Recovery), doanh nghiệp có thể thu hồi được doanh thu bị thất thoát mà chi phí thực hiện lại vô cùng tiết kiệm.

>> 4 mẹo viết Email nhắc nhở giỏ hàng bạn không nên bỏ qua! 

Chọn kênh triển khai phù hợp

Như đã đề cập phía trên, bạn có thể thực hiện triển khai chiến dịch Remarketing trên nhiều kênh, miễn là khách hàng của bạn chăm chỉ hoạt động trên kênh đó thì chúng đều là “sàn diễn” của bạn.

Thế nhưng, một chiến lược Remarketing hoàn hảo phải đảm bảo được cả 2 yếu tố hiệu quả và tiết kiệm. Tùy vào đối tượng mục tiêu hay kênh tiếp thị doanh nghiệp triển khai, mà bạn có thể đo lường hiệu quả lẫn chi phí của mỗi chiến dịch. 

Khi nhắc đến các kênh Remarketing tiết kiệm, 3 kênh tiếp thị dưới đây sẽ được cân nhắc nhiều nhất. 

2.1. Website kinh doanh của thương hiệu

Như đã nói ngay trên đầu bài viết, một khi người xem website đồng ý nhận thông báo đẩy, mọi hoạt động tái tiếp thị đều sẽ trở nên dễ dàng hơn. WebPush cho phép người dùng nhìn thấy thông điệp từ thương hiệu, ngay cả khi họ đang không truy cập website của bạn. Nội dung trong WebPush tuy không giới hạn nhưng đòi hỏi người sáng tạo thông điệp phải tạo sức hút chỉ trong một vài dòng thông báo ngắn ngủi. 

Bên cạnh WebPush, Pop-up cũng là cách hay để gợi nhớ khách hàng về sản phẩm/giỏ hàng và thông tin về chương trình khuyến mãi mà họ đang quan tâm. Ví dụ, khách hàng tìm kiếm/lướt xem/đọc bài nhiều lần về sản phẩm máy lọc nước 5 lõi lọc trên website của bạn nhưng lại không để lại thông tin để nghe tư vấn. 

Pop-up đề nghị để lại thông tin ngay khi khách hàng click vào nút tắt tab sẽ được xuất hiện với nội dung như dưới đây: 

Cac-buoc-trien-khai-chien-luoc-remarketing-02

2.2. Email Marketing

Một thống kê đã chỉ ra nếu bạn gửi Email tới 750 người thì sẽ có 180 người mở Email, chỉ số open-rate khá ổn, chưa kể đến những nỗ lực tiếp thị song song với chiến dịch Email Remarketing, nếu kết quả tích cực thì chỉ số này có thể cao hơn rất nhiều. Email Marketing được áp dụng rất nhiều trong tiếp thị bởi nó hiệu quả và quan trọng hơn cả là chi phí thấp, đảm bảo được mục tiêu Tăng thu – Giảm chi của hầu hết các doanh nghiệp.

Khi nhận được thông tin khách hàng bỏ quên giỏ hàng, việc các marketer cần làm là soạn ngay một chuỗi các Email Remarketing phù hợp để tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị trước đó, đưa sản phẩm đến gần hơn tới khách hàng.

Tham khảo bài viết dưới đây để có được kiến thức về Email nhắc nhở giỏ hàng và những lưu ý khi gửi tin đến khách hàng bỏ quên giỏ hàng nhé! 

>> Phân loại Email giỏ hàng bị bỏ quên 

2.3. Zalo 

Zalo cũng là một trong những nền tảng gửi tin tiết kiệm mà doanh nghiệp nên khai thác cho các chiến lược Remarketing. Cụ thể, Zalo cho phép người dùng gửi tin đến Zalo Follower với 1000 tin/tháng hoàn toàn miễn phí và có giá là 50đ/tin từ tin thứ 1001, Zalo Broadcast thì hoàn toàn miễn phí. 

Không chỉ có thế Zalo có tính năng tương tác 2 chiều giúp thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng của mình, giải quyết lý do chính khiến thương hiệu phai nhạt trong tâm trí khách hàng. 

Tiếp thị hay tái tiếp thị qua Zalo là cả một kho tàng kiến thức mới mẻ dành cho các marketer mới nhập môn Zalo Marketing. Chính vì thế mà chúng tôi đã chuẩn bị cho độc giả các kịch bản Remarketing qua Zalo cực chi tiết qua các bài viết sau: 

>> Zalo Marketing giải quyết nỗi đau nào của doanh nghiệp

>> Top các kịch bản Remarketing đỉnh cao qua Zalo

Bên cạnh khả năng cung cấp một môi trường Remarketing tới khách hàng tiềm năng, Zalo còn cho thấy mình sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời hơn thế. Cụ thể, Zalo được ghi nhận là 1 trong những nền tảng hỗ trợ giải pháp tăng trưởng hot nhất năm 2022. 

Ebook Zalo – Ứng dụng tăng trưởng hot nhất năm 2022​ mà chúng tôi xuất bản mới đây đã phân tích cực chi tiết về ứng dụng “vàng” này và cho thấy những định hướng phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, bạn có thể đọc thêm về các kịch bản Marketing, Remarketing và CSKH qua Zalo để tối ưu cho chiến lược tăng doanh thu của thương hiệu mình. 

Chi tiết xem thêm tại link: Ebook Zalo – Ứng dụng tăng trưởng hot nhất năm 2022​

các kịch bản gửi tin qua Zalo

Sử dụng công cụ hỗ trợ phù hợp 

Doanh nghiệp luôn tìm kiếm công cụ hỗ trợ tương thích với nhu cầu chuyển đổi số của mình và việc truyền đạt thông điệp tới khách hàng một cách tự động không nằm ngoài nhu cầu đó. Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng công nghệ hóa, một giải pháp về chiến lược để tăng hiệu quả Marketing, bạn có thể tham khảo nền tảng GAPONE của chúng tôi. 

GAPONE – Nền tảng Omni-Channel Marketing Automation cho doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp về công nghệ và chiến lược tiếp thị/tái tiếp thị với mức chi phí chỉ từ 0 đồng. 

Tìm hiểu thêm về nền tảng của chúng tôi tại đây.

Kết luận

Trên đây là các bước để triển khai các chiến lược Remarketing hoàn chỉnh. Mong rằng bài viết đã cung cấp thông tin bổ ích tới bạn. Và nếu bạn đang tìm kiếm thêm kiến thức về thuật ngữ Remarketing, mời bạn tham khảo thêm bài viết dưới đây: 

> Top 5 sự thật về Remarketing có thể bạn chưa biết

Top-5-su-that-ve-remarketing

Leave a Reply

%d bloggers like this: